Rất nhiều cầu thủ trên thế giới đều cố gắng thể hiện thật tốt khả năng của mình tại World Cup để “lọt vào mắt xanh” của các CLB hàng đầu. Tuy nhiên, không may mắn là mặc dù giải vô địch bóng đá thế giới 2018 chưa kết thúc, một số ngôi sao đã tự làm giảm sút giá trị chuyển nhượng của mình.

1. Hakim Ziyech – đội Morocco và AFC Ajax

Ziyech là một trong những cầu thủ nổi bật của mùa giải Eredivisie năm trước, với 17 pha kiến tạo và 9 bàn thắng cho Ajax. Vào lúc 25 tuổi, Ziyech dường như đã sẵn sàng những bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình.

Được nhiều người đánh giá là một ngôi sao tiềm năng của giải đấu, nhưng Ziyech đã không thể giữ nguyên phong độ của mình. Sau khi để thua trước Iran, Bồ Đào Nha và cầm hòa Tây Ban Đào Nha, Morocco xếp ở cuối bảng B. Ziyech cũng không có lấy 1 bàn thắng nào.

Morocco không phải là đội mạnh nhất, nhưng Ziyech đã thể hiện không giống như một cầu thủ xuất sắc từng chơi ở Eredivisie. Các câu lạc bộ ở châu Âu chắc chắn sẽ lưu ý về cách thi đấu tại World Cup 2018 của Ziyech. Những màn trình diễn của cầu thủ này có thể khiến một vài CLB đặt câu hỏi liệu anh ấy có thể thi đấu ở cấp độ cao hơn hay không.

6 cầu thủ có thể sẽ bị giảm sút giá trị chuyển nhượng sau kỳ World Cup 2018
Cầu thủ Alireza Jahanbakhsh, đội Iran. (Ảnh: 90min)

2. Alireza Jahanbakhsh – đội Iran và AZ Alkmaar

Jahanbakhsh đã không gây được ấn tượng tại Word Cup 2018. Cầu thủ 24 tuổi này đã chơi 85 phút trong trận ra quângặp Morocco, nhưng lại bị xếp dự bị trong trận đấu với Tây Ban Nha. Bàn thắng duy nhất trong trận đấu lại đến từ pha phản lưới nhà của hậu vệ Morocco.

Những màn trình diễn của Jahanbakhsh tại World Cup không hoàn toàn mang tính bộc lộ về tất cả khả năng của Iran, và các nhà chiêu mộ chắc chắn sẽ chú ý đến cầu thủ này mùa hè này. Tuy nhiên, không loại trừ có khả năng việc thể hiện phong độ của cầu thủ này sẽ dẫn đến một vài CLB do dự khi gửi một bảng đề nghị giá trị chuyển nhượng cho Jahanbakhsh.

6 cầu thủ có thể sẽ bị giảm sút giá trị chuyển nhượng sau kỳ World Cup 2018
Gonçalo Guedes – đội Bồ Đào Nha. (Ảnh: 90min)

3. Gonçalo Guedes – đội Bồ Đào Nha và Paris Saint-Germain

Guedes gia nhập Paris Saint-Germain vào tháng 1/2017 và có 13 lần ra sân cho CLB này, trước khi được chuyển sang Valencia. Anh ghi được 6 bàn thắng và 11 pha kiến tạo trong 38 lần ra sân.

Guedes có thể đang tìm kiếm một CLB trong mùa hè này, đặc biệt nếu PSG thấy buộc phải “gây quỹ” để đóng góp cho quỹ công bằng tài chính của UEFA.

Trong khi Guedes kiến tạo giúp Ronaldo có bàn thắng thứ 2 trong trận gặp Tây Ban Nha, anh đã phải vật lộn để tìm kiếm bàn thắng của chính mình. Với màn trình diễn đáng thất vọng của anh tại World Cup, có thể các CLB Paris Saint-Germain sẽ do dự khoản chi tiêu lớn cho Guedes, người có giá trị chuyển nhượng là 30 triệu Euro.

6 cầu thủ có thể sẽ bị giảm sút giá trị chuyển nhượng sau kỳ World Cup 2018
Cầu thủ Jerome Boateng, đội Đức. (Ảnh: 90min)

4. Jerome Boateng – đội Đức và Bayern Munich

Các trận đấu ở World Cup của Đức không có gì tồi tệ hơn, và Boateng bị chỉ trích là trung tâm của các vấn đề. Vị trí, thể lực, và tinh thần của anh ta đều đã được đặt câu hỏi. Hơn nữa, Boateng đã nhận thẻ đỏ trong trận đấu vớiThụy Điển.

Giám đốc điều hành của Bayern Karl-Heinz Rummenigge xác nhận rằng, Boateng đang xem xét các lựa chọn của mình, và họ sẽ cho phép anh ở lại CLB nếu họ nhận được một đề nghị phù hợp. Khoản phí chuyển nhượng 45 triệu bảng Anh đã được đề xuất, và khá hợp lý với một hậu vệ như Boateng.

Tuy nhiên, Boateng dường như đã quên những điều cơ bản của một hậu vệ trong trận Đức – Thụy Điển. Anh ta liên tục ra khỏi vị trí và dường như thiếu sự chuyên nghiệp. Trước đó, giá trị chuyển nhượng của Boateng khá cao và nhu cầu tiền lương lớn, và như vậy, rủi ro có thể sẽ quá cao đối với bất kỳ câu lạc bộ nào muốn sở hữu hậu vệ này.

6 cầu thủ có thể sẽ bị giảm sút giá trị chuyển nhượng sau kỳ World Cup 2018
Cầu thủ Timo Werner, đội Đức. (Ảnh: 90min)

5. Timo Werner – đội Đức và RB Leipzig

Một cầu thủ Đức khác không gây ấn tượng là Werner. Anh đã có 21 bàn thắng và 10 pha kiến ​​tạo cho RB Leipzig tại giải vô địch bóng đá quốc gia Đức mùa trước, và trở thành một trong cầu thủ tiềm năng nhất trên thế giới. Werner sau đó được chuyển nhượng với giá gần 100 triệu bảng.

Đối với một CLB để chi tiêu một số tiền như vậy cho một tiền đạo, họ sẽ cần phải đảm bảo sẽ thành công. Thật không may cho Werner, anh đã không ghi bàn cho Đức tại World Cup 2018.

Werner vẫn sẽ thu hút nhiều sự quan tâm trong mùa hè này, nhưng có thể hy vọng vào những đội bóng nào không quá quan tâm đến giá trị chuyển nhượng 100 triệu bảng. CLB của anh ấy chắc chắn sẽ đồng ý, có nghĩa là giá trị chuyển nhượng của anh ấy có thể đã giảm.

6 cầu thủ có thể sẽ bị giảm sút giá trị chuyển nhượng sau kỳ World Cup 2018
Cầu thủ Robert Lewandowski, đội Ba Lan. (Ảnh: 90min)

6. Robert Lewandowski – Ba Lan và Bayern Munich

Một số thông tin từ Đức cho biết, Bayern sẽ chỉ chi trả hơn 175 triệu bảng Anh cho tiền đạo của họ. Đại diện của cầu thủ 29 tuổi thừa nhận rằng, Lewandowski muốn rời đi, nhưng khoảng tiền 175 triệu bảng là một khoản phí khá lớn. Đối với bất kỳ đội nào sẵn sàng chi số tiền như vậy cho một tiền đạo đã khá lớn tuổi, thì cầu thủ phải đảm bảo duy trì phong độ tốt nhất trong nhiều mùa giải.

Lewandowski đã không ghi bàn thắng nào trong trận đấu giữa Ba Lan – Senegal. Đối với Lewandowski để kiếm được hợp đồng chuyển nhượng với giá trị cao như vậy, anh cần phải thi đấu thật xuất sắc trong mùa World Cup năm nay, nhưng cầu thủ này lại không thể làm được điều đó.

Bạch Dương