Đội tuyển Iraq suýt chút nữa không thể có 3 điểm trọn vẹn đầu tiên tại Asian Cup 2019. Một số tờ báo ở Iraq đã bày tỏ sự bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam khiến đội bóng của họ gặp vô vàn khó khăn ở trận mở màn vừa qua.

Trước trận ra quân ở bảng D Asian Cup 2019, Iraq được đánh giá cao hơn khá nhiều so với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh “Usood Al-Rafidain” đã rất vất vả mới có thể lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2 trước các học trò HLV Park Hang-seo.

ĐT Iraq thắng chật vật trước ĐT Việt Nam. (Ảnh: Tiền Phong)

Một số tờ báo ở Iraq đã bày tỏ sự bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam khiến đội bóng của họ gặp vô vàn khó khăn ở trận mở màn vừa qua.

Theo tờ Filgoal ĐT Iraq đã biến cách cải thiện sự khởi đầu chậm trễ của mình để giành chiến thắng quý giá trước ĐT Việt Nam bằng bàn thắng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Trang Alhurra của Iraq gọi kết quả của đội nhà trong trận mở màn tại Asian Cup 2019 là “chiến thắng đầy nhọc nhằn”. “Việt Nam đã tạo ra sự bất ngờ lớn khi có bàn thắng ở phút thứ 23, trước khi tiền đạo trẻ Mohanad Kadhim gỡ hòa 1-1”, người viết tường thuật.

Nhận định về trận đấu vừa qua, tờ Alhurra viết: “Quyết định tung Humam Tariq vào sân của HLV Srecko Katanec đã phát huy tác dụng tức thì khi cầu thủ 22 tuổi nhanh chóng ghi bàn gỡ hòa 2-2. Sau đó, Ali Adnan có pha đá phạt hiểm hóc để mang về 3 điểm cho Iraq”.

Tờ Erem News bình luận: “Bàn thắng của Ali Adnan giúp đội tuyển Iraq giành chiến thắng giật gân và ly kỳ trước ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019”.

Trong khi đó, tờ Albayan nhận định: “Bàn thắng đẹp mắt bậc nhất kể từ đầu Asian Cup 2019 giúp ĐT Iraq giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam ở trận mở màn”.

Về phần mình, tờ Alittihad viết: “Pha làm bàn ở phút cuối của Ali Adnan giúp Iraq giành chiến thắng đầy kịch tính trước ĐT Việt Nam”.

Còn CNN viết: “Iraq lật ngược thế cờ trước Việt Nam và giành chiến thắng nghẹt thở tại Abu Dhabi”.

CNN phiên bản tiếng Iraq đưa tin về kết quả trận đấu. (Ảnh: Zing)

Sau trận đấu, tờ Kooora dẫn lời Abdul-Khaliq Masoud, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Iraq cho biết đội tuyển đã cảm thấy thực sự khó khăn mới có thể giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam ở trận ra quân.

Ông Masoud tuyên bố: “Trận mở màn đã mang đến nhiều khó khăn cho đội tuyển Iraq, tôi cho đó là chuyện bình thường. Ở hiệp hai, cục diện thay đổi khi các cầu thủ thể hiện thuyết phục hơn, và cuối cùng có được thứ chúng tôi muốn, đó là 3 điểm”.

Trang thông tin chính thức của AFC chốt lại: “Tình huống tấn công ở những phút cuối trận đầy căng thẳng của Ali giúp Iraq khởi động chiến dịch Asian Cup bằng một thắng 3-2. Nhà vô địch năm 2007, Iraq đã hai lần gỡ hòa thành công và cùng với siêu phẩm của Ali để mang về 3 điểm cho HLV Srecko Katanec trước đội tuyển Việt Nam được đánh giá khá cao trên sân Zayed Sports City”.

Kết thúc lượt trận đầu tiên, Iran đứng đầu bảng D với 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng +5. Iraq đứng thứ 2 khi bằng điểm nhưng hiệu số bàn thắng chỉ là +1. ĐT Việt Nam xếp thứ 3 khi cùng có được 0 điểm như Yemen nhưng đứng trên nhờ hơn hiệu số (-1 so với -5).

Bảng xếp hạng. (Ảnh: Zing)

Thế Tam (tổng hợp)