Công ty điện tử Asanzo – một thương hiệu sản xuất tivi hiếm hoi của Việt Nam – cho biết hãng ước tính bán được 710.000 chiếc tivi trong cả năm 2017, tăng 42% so với sản lượng tiêu thụ của năm 2016.

Đại diện Asanzo bên lề Hội nghị khách hàng miền Bắc cuối tuần qua cho biết tiêu thụ tivi tăng mạnh giúp Asanzo đạt tổng doanh thu khoảng 4.620 tỷ đồng, tăng tới 86% so với năm trước và vượt 18% kế hoạch năm.

Với số lượng tiêu thụ trên, Asanzo đang chiếm khoảng 16% thị phần tivi của Việt Nam, bám sát hãng có doanh số lớn thứ 3 là LG với 17% thị phần.

Bên cạnh LG, thị trường Việt Nam vẫn đang bị chi phối bởi những thương hiệu tivi nước ngoài khác là Samsung và Sony, 2 hãng chiếm thị phần lớn nhất theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường GfK.

Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Asanzo cho biết doanh thu của hãng tăng trưởng mạnh trong năm nay là nhờ sức tiêu thụ dòng tivi thông minh và tivi màn hình 4K vốn có giá bán cao.

Trước giờ Asanzo vẫn tập trung vào phân khúc tivi giá rẻ, nhưng hiện đang đánh mạnh vào phân khúc cận cao cấp và bắt đầu xâm nhập vào phân khúc cao cấp vốn bị chi phối bởi các ông lớn nước ngoài.

Cụ thể, Asanzo mới cho ra mắt Asanzo Oled Tivi, dòng sản phẩm cao cấp và chủ lực trong chiến lược phát triển sản phẩm năm 2018.

Asanzo thâu tóm thương hiệu Kooda

Công ty mới đây cũng đã chi 250 tỷ đồng thâu tóm thương hiệu tivi Việt mới ra đời Kooda nhằm khai thác phân khúc tivi cận cao cấp như smart TV, tivi màn hình 4K và tivi OLED với mục tiêu chiếm lĩnh 21% thị phần tivi trong nước, bám sát Sony (với 25% thị phần).

Ông Phạm Văn Tam cho biết Asanzo vẫn theo đuổi chiến lược đa dạng hoá sản phẩm, mở rộng thị trường.

Asanzo hiện có 3 nhà máy sản xuất và lắp ráp đồ điện tử, trong đó hai nhà máy tại TP.HCM có công suất 1.500 chiếc tivi/ngày và 3 triệu sản phẩm đồ gia dụng/năm, và một nhà máy đồ gia dụng tại Hải Dương có công suất 1 triệu sản phẩm/năm.

Xuân Tú