Thanh Hóa duyệt chi gần 700 triệu đồng cho 3 quan chức tỉnh tham gia chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ. 

Ngày 6/9, VnEpxress đưa tin, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng vừa phê duyệt kinh phí cho đoàn công tác tham gia hoạt động quảng bá địa phương tại Mỹ với tổng kinh phí gần 690 triệu đồng. Số tiền này giảm hơn một tỷ đồng so với dự chi ban đầu.

Kinh phí lấy từ nguồn hoạt động đối ngoại, xúc tiến đầu tư và thương mại trong dự toán ngân sách năm 2018 của tỉnh, được chi cho các dịch vụ vé máy bay, tiền ăn, thuê phòng nghỉ, tiền thuê phiên dịch tiếng Anh…

Ba người tham gia chuyến đi là Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Thị Thìn, GĐ Sở Ngoại vụ Nguyễn Văn Biện và GĐ Trung tâm Xúc tiến đầu tư Trần Thị Thu Hằng.

“Kinh phí cho 3 người đi sang Mỹ quảng bá được sở thẩm định đồng ý là 688 triệu đồng gồm các hoạt động ăn ở, đi lại trong 11 ngày.

Việc tờ trình cao mà phê duyệt thấp là do chuyến này đi cùng đoàn của Bộ Ngoại giao, nên một số cuộc tọa đàm làm riêng thì tỉnh thống nhất bỏ, các mục như thuê phiên dịch Tiếng Anh, quà tặng phẩm, kinh phí làm tài liệu… cũng không được duyệt”- ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Thanh Hóa cho biết trên Báo Dân Trí.

vu 3 quan chuc di my thanh hoa chot chi gan 700 trieu dong giam 1 ty so voi du tru
Quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt kinh phí cho 3 lãnh đạo đi Mỹ chỉ còn 688 triệu đồng. (Ảnh: Dân Trí)

Trước đó, Trung tâm xúc tiến đầu tư Thanh Hóa đã đề xuất dự toán kinh phí hơn 1,7 tỷ đồng để 3 quan chức của tỉnh tham gia.

Những kinh phí công tác được liệt kê bao gồm: Vé máy bay 282 triệu đồng; thuê phòng nghỉ 398 triệu đồng; thuê phương tiện đi lại 359 triệu đồng; chi các buổi làm việc 370 triệu đồng; kinh phí làm tài liệu 137 triệu; tiền ăn và tiền tiêu vặt cũng hết hơn 63 triệu đồng… Chuyến đi kéo dài trong 11 ngày từ 8-19/9; với tổng kinh phí dự toán trên 1,7 tỷ đồng.

Hoài Phương (Tổng hợp)