Chuyên mục CHÀO BUỔI SÁNG ngày 28/5 xin gửi đến quý độc giả những tin đáng chú ý sau:

Cáp quang APG lại gặp sự cố, chưa biết thời điểm khôi phục

Chiều 27/5 các nhà cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam (ISP) cho hay, tuyến cáp quang biển APG đã gặp sự cố vào chiều ngày 26/5/2019. Vị trí lỗi cáp gặp sự cố được xác định cách trạm cập bờ Đà Nẵng khoảng 132 km.

Theo báo Người Lao Động, hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân của sự cố. Hiện Ban quản trị hệ thống cáp quang biển APG tích cực xử lý sự cố này và thời gian sửa chữa chưa xác định được.

Các sự cố cáp quang biển liên tiếp xảy ra. (Ảnh: Telecom Review)

Báo Tuổi Trẻ thông tin, sự cố trên tuyến cáp quang biển APG sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ kết nối Internet của người dùng Việt Nam. Các nhà mạng có khai thác lưu lượng trên tuyến cáp này gồm: VNPT, Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom… (Xem thêm)

Danh sách chính thức tuyển Việt Nam đấu Thái Lan ở King’s Cup 2019: Tuấn Anh trở lại

Theo báo Dân Trí, trong danh sách tập trung của đội tuyển có sự trở lại của Tuấn Anh, Văn Thanh và tiền đạo Anh Đức. Dưới đây là danh sách 23 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam dự King’s Cup 2019:

  • Thủ môn: Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Toản,

  • Hậu vệ: Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng, Đỗ Duy Mạnh, Huỳnh Tấn Sinh.

  • Tiền vệ: Nguyễn Phong Hồng Duy, Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Trọng Hoàng,  Trần Văn Kiên, Vũ Văn Thanh,  Trần Minh Vương.

  • Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Anh Đức, Hà Đức Chinh.

Nhìn vào danh sách tập trung của HLV Park Hang Seo có thể thấy hầu hết các tuyển thủ đều là những gương mặt cũ, đã gắn bó với đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, vẫn có một vài sự bất ngờ nhỏ xảy ra. (Xem tiếp)

TP. HCM bắt đầu sáp nhập từ phường – xã nhỏ

Báo Tuổi Trẻ thông tin, Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong vừa có quyết định ban hành kế hoạch sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã TP. HCM trong giai đoạn 2019-2021. Theo đó, lộ trình sắp xếp được tính toán như sau:

Trong năm 2019 sẽ cơ bản hoàn thành việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã có diện tích tự nhiên và quy mô dân số chưa đạt 50% tiêu chuẩn theo quy định.

Tiêu chuẩn đơn vị hành chính cập quận, huyện xã. (Đồ họa: Tư liệu Tuổi Trẻ)

Năm 2020 sẽ tổ chức đại hội đảng bộ cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2020-2025 tại những đơn vị hành chính mới hình thành sau khi sắp xếp. Tiến hành sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và giải quyết chế độ, chính sách đối với những người dôi dư sau đại hội đảng bộ cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2020-2025 tại những đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã mới hình thành sau khi sắp xếp.

Năm 2021 sẽ tổ chức công cuộc bầu cử đại biểu HĐND và kiện toàn tổ chức của HĐND, UBND cấp huyện, cấp xã nhiệm kỳ 2021-2026 tại những đơn vị hành chính mới hình thành sau khi sắp xếp. Tiến hành sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và giải quyết chế độ, chính sách đối với những người dôi dư sau khi kiện toàn.

Thời tiết ngày 28/5: Bắc Bộ mưa lớn diện rộng, đề phòng tố lốc

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cho biết, hiện nay (28/5), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20-23 độ Vĩ Bắc tiếp tục bị áp cao lục địa ở phía Bắc nén và đẩy dịch xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000 m nên ở Bắc Bộ và Thanh Hóa đã có mưa dông diện rộng. Ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Bắc Quang (Hà Giang) 178 mm, Bắc Mê (Hà Giang) 108 mm, Trùng Khánh (Cao Bằng) 171 mm.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000 m nên từ nay đến ngày 29/5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông (lượng mưa phổ biến 30-100 mm/24 giờ, có nơi 150-200 mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Bộ bước vào ngày thứ hai mưa lớn diện rộng với nguy cơ lũ quét, sạt lở. (Ảnh minh hoạ)

Cảnh báo: Trọng điểm của đợt mưa lớn này có khả năng xảy ra ở các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Cạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu,  Sơn La, sau đó mưa to đến rất to có khả năng mở rộng xuống khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và khu vực Bắc Trung Bộ.

Từ nay đến ngày 29/5, trên các sông suối ở vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên trên các sông 2-4 m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Cạn), ngập lụt vùng trũng thấp ở khu vực trên.

Khu vực Hà Nội: Từ nay đến 29/5 có mưa rào và dông, ngày hôm nay (28/5) có khả năng mưa vừa, mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1-2. (Xem tiếp)

Chuyên mục kính chúc quý độc giả một ngày làm việc hiệu quả!

———–

Quý độc giả có thể tải ứng dụng “DKN.TV” trên điện thoại di động để cập nhật tin tức mới nhất trong ngày.

Đại Kỷ Nguyên News