Chiến thắng 2-1 của Việt Nam trước đối thủ ngang sức Philippines đã làm nức lòng hàng triệu người hâm mộ nước nhà nhưng nhìn hình ảnh sau trận đấu khiến nhiều người không khỏi ngao ngán, thất vọng.

Tối qua 6/12, hàng ngàn người dân Thủ đô đã xuống đường ăn mừng chiến tích lọt vào trận chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Tuy nhiên, ngoài niềm vui thắng lợi không phải không có nỗi buồn, trước cổng sân vận động Mỹ Đình trở nên ngạt thở bởi rất nhiều rác của người hâm mộ để lại.

Nhìn những bức ảnh này không ai là không cảm thấy ngao ngán. Rác ở khắp mọi nơi, từ vỏ ni lông, túi giấy, hộp mì, vỏ hoa quả… Cả một biển rác mà chỉ nhìn vào cũng đã thấy “hoa mắt chóng mặt” thực sự.

Đến gần nửa đêm, khi lượng người đã thưa dần, trước sân vận động Mỹ Đình chỉ còn lại rác bủa vây gây mất mỹ quan đô thị.

Đa số rác bị vứt lại là chai lọ, túi ni lông, cốc nhựa đựng đồ uống, thức ăn của cổ động viên.

Túi ni lông bị vứt la liệt, vì nhẹ nên dễ dàng bị thổi bay từ nơi này qua nơi khác.

Vài chiếc băng rôn cách đó vài tiếng trước được đeo trên trán bằng tất cả sự tự nào nay nằm “trơ trọi” dưới đất.

Những hình ảnh này vô tình làm xấu đi tình yêu bóng đá của người hâm mộ.

Chị Thanh Thúy ( Trú tại làng Phú Đô) chia sẻ với Báo Lao Động: “Sau trận đấu mình có việc về qua đây và thực sự bức xúc trước hình ảnh này, rác tràn lan mất vệ sinh phản ánh ý thức của nhiều người. Mình hy vọng với tình yêu bóng đá chân chính người xem nên giữ gìn hình ảnh đẹp cho không gian chung”.

Rác tràn ngập mọi nơi bám vào hàng rào.

Nhiều câu nói về ý thức của người đi xem bóng được nhắc đến. Những lời kêu gọi đừng xả rác, hãy làm sạch chỗ ngồi được viết lên nhưng chẳng mấy ai đồng ý thực hiện. Sau mỗi trận đấu hay sau sự kiện lớn ở Mỹ Đình, rác vẫn ngập tràn khắp mọi nơi. Khung cảnh thực sự kinh khủng!

Về mức xử phạt đối với các hành vi gây tổn hại môi trường nơi công cộng, theo khoản 1 điều 20 Nghị định 155/2016 quy định hành vi thu gom, thải rác thải sinh hoạt trái quy định về bảo vệ môi trường bị xử phạt, phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi vứt, thải, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng.

Hoàng Minh (Tổng hợp)