Một số tài liệu chỉ ra rằng hệ thống radar của Hoa Kỳ và Canada theo dõi trung bình gần 2000 vật thể bay không xác định (UFO) mỗi 5 năm. Những con số này là bằng chứng thống kê cho thấy đại diện của các nền văn minh tiên tiến ngoài hành tinh vẫn thường xuyên ghé thăm trái đất chúng ta.

2000 UFO được phát hiện trên radar, nhưng các chi tiết bị giấu kín
Báo cáo về các vật thể bay không xác định UFO được giữ bảo mật cao và không được công bố vì lý do anh ninh quốc gia và nguy cơ gián điệp. Ảnh: wallpapers.place

Điều này có nghĩa là mỗi năm có khoảng 400 UFO được phát hiện bởi các radar đang tuần tra trên bầu trời, và theo các chi tiết được đưa ra bởi Bộ chỉ huy Phòng thủ Hàng không Vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD), có tới 75 UFO đã bị đánh chặn.

Theo các nhà điều tra UFO, những con số này là bằng chứng thống kê cho thấy hiện tượng UFO là có thật và cần được giải thích thỏa đáng. Tuy nhiên, không có nhiều thông tin được công bố về những diễn biến xảy ra khi các vật thể này bị đánh chặn, hay có bất kỳ xác nhận nào về việc liệu chúng có bắt nguồn từ nơi nào khác ngoài không gian hay không, bởi mỗi lần khi sự việc trở nên quá nghiêm trọng thì các ‘lý do an ninh quốc gia’ lại được viện đến. Những con số đáng kinh ngạc này đã được tiết lộ theo yêu cầu của Đạo luật Truy cập Thông tin của Canada (Canadian Access to Information Act). Tuy nhiên, các quan chức đã không cung cấp thêm bất kỳ dữ liệu hoặc chi tiết cụ thể nào về các vụ đánh chặn UFO riêng lẻ, khiến đây vẫn là một trong những chủ đề tranh luận hấp dẫn nhất.

Mọi người đều muốn tìm hiểu xem các vật thể được radar theo dõi có phải là tàu vũ trụ ngoài hành tinh thực sự hay không. Tuy nhiên, đây là điều mà chúng ta sẽ không thể dễ dàng tiếp cận được bởi xu hướng công khai thông tin như vậy chắc chắn sẽ cần thời gian để kích hoạt các phản ứng dây chuyền trên toàn thế giới.

2000 UFO được phát hiện trên radar, nhưng các chi tiết bị giấu kín
Đã có khoảng 1.800 UFO được radar của NORAD phát hiện trong vòng 5 năm. Ảnh: Getty

Nhà nghiên cứu UFO người Canada, ông Victor Viggiani đã yêu cầu được truy cập thông tin về việc theo dõi và đánh chặn các vật thể bay không xác định UFO của NORAD ngay sau khi ông nắm trong tay các tài liệu tuyệt mật mô tả chi tiết việc một đơn bị máy bay tiêm kích đã được huy động đột ngột để đánh chặn 3 UFO. Phản hồi chính thức từ NORAD như sau:

“Các báo cáo về các lộ trình bay không xác định [1] ” được bảo mật ở mức cao và không thể được công bố vì lý do an ninh quốc gia và nguy cơ gián điệp”.

Thông tin không được công bố cho công chúng hoặc giới truyền thông vì họ không cần phải biết. Tuy nhiên, số lượng đáng kinh ngạc các tài liệu, lời kể nhân chứng và các phản hồi rốt cục đã xác nhận được mức độ hoạt động của UFO được phát hiện trên các radar trên khắp địa cầu.

Báo cáo nói rằng:

“Chỉ huy của NORAD đã phê duyệt việc phát hành các thông tin sau đây có liên quan đến việc phát hiện các lộ trình bay thuộc diện cần chú ý (track of interest – TOI) [2] lộ trình bay không xác định .

“Trong 5 năm (giai đoạn 2011 -2016), trung bình mỗi năm có tới 1800 trường hợp TOI được phát hiện và 75 cuộc đánh chặn”.

Các cuộc đánh chặn về cơ bản là khi NORAD ra lệnh ‘Bay’ cho các máy bay chiến đấu đang ở trạng thái sẵn sàng tại các địa điểm trên khắp Hoa Kỳ. Họ sẽ được huy động đột xuất với mục tiêu cố gắng nhận diện vật thể lạ được phát hiện trên màn hình radar.

2000 UFO được phát hiện trên radar, nhưng các chi tiết bị giấu kín
Nhà nghiên cứu UFO Victor Viggiani. Ảnh: Youtube

Các máy bay chiến đấu được trang bị vũ khí và sẵn sàng cất cánh để đánh chặn đối phương chỉ trong vòng vài phút sau khi nhận được lệnh.

Cho đến nay, NORAD đã không công bố chi tiết về bất kỳ trường hợp nào trong số 75 vụ đánh chặn trong vòng 5 năm, nghĩa là không rõ liệu có bất kỳ đối tượng nào đã được quân đội nhận diện hay chưa.

Đề cập đến hiện tượng UFO và cách các UFO được theo dõi trên màn hình radar, ông Viggiani cho hay:

“Tôi nắm trong tay 11 tài liệu … chúng đến trực tiếp từ NORAD và chỉ ra rằng trong vòng giai đoạn 5 năm có trung bình 1800 trường hợp TOI được ghi nhận, với 75 lần đánh chặn, đã được thực hiện. Tất cả đều được ra lệnh bởi chỉ huy của NORAD.

“Việc sở hữu các tài liệu này của NORAD đã khiến tôi bị dọa kiện nếu tôi phát hành chúng.

“Tại thời điểm này, tôi đang phát hành nó tới các bạn và tôi dám đối mặt với việc bị kiện bởi chính phủ Hoa Kỳ”.

2000 UFO được phát hiện trên radar, nhưng các chi tiết bị giấu kín
Trong giai đoạn 5 năm, có tới 75 lần máy bay đã được huy động để đánh chặn UFO. Ảnh: express.co.uk

Trên trang ZlandCommunicationsNewsNetwork có đoạn:

“Các tài liệu của Canada chỉ ra rằng chính phủ Canada đã đang và vẫn đang cực kỳ lo ngại về việc xâm nhập trái phép của các vật thể bay không xác định trong không phận Canada.

“Tất cả những điều trên làm dấy lên những câu hỏi nghiêm trọng nhưng chưa được nhận thức đúng đắn.

“Những loại máy bay nào có thể thoát khỏi sự truy đuổi từ những chiếc máy bay tân tiến nhất của NORAD?

Những câu hỏi này và những câu hỏi khác đã tập trung sự chú ý vào các cuộc thảo luận và tài liệu lịch sử, đang tiếp diễn nhưng được bí mật che đậy xoay quanh hiện tượng UFO giữa các ban ngành trong chính phủ Canada – không tài liệu nào trong số đó từng được các viên chức, quan chức quân sự hoặc đại diện dân cử mang ra thảo luận công khai”.

Trang web này tuyên bố rằng những tài liệu này có thể chính là bằng chứng đầy đủ, thậm chí bằng chứng xác thực, cho thấy:

Hiện tượng UFO là có thật.

Chính phủ Canada và Mỹ coi sự xuất hiện của các vật thể bay này là có thực.

Cả Canada và Mỹ đã đưa ra các cơ chế cho phép họ theo dõi và báo cáo về các vật thể bay không xác định trong không phận của họ.

Cho đến nay, chưa có bất kỳ nỗ lực nào từ phía chính phủ, NORAD, cũng như các quan chức của Lực lượng Không quân Canada để thông báo cho công chúng về những việc này.

Trang web cho biết thêm:

“Bằng chứng thực tế cho thấy hiện tượng UFO có đủ tính xác thực để trở thành một mối quan tâm thực sự và tiếp diễn đối với chính phủ Canada và các hoạt động hợp tác giữa NORAD với Hoa Kỳ.”

Để xem một số tài liệu liên quan đến UFO, xin vui lòng bấm vào đây .

Chú thích của người dịch:

[1] Lộ trình bay không xác định (Unknown tracks): Lộ trình bay của một máy bay trên bề mặt Trái Đất mà thông tin về nó không được biết đến, không xác định.

(theo Mục chú giải Phi công/kiểm soát viên của Cục Quản lý Hàng không Liên Bang Mỹ)

[2] Lộ trình bay thuộc diện cần chú ý (track of interest): Một thuật ngữ hàng không, chỉ các dữ liệu hiển thị biểu thị một vật thể bay tạo mối đe dọa hoặc có tiềm năng tạo mối đe dọa đến khu vực Bắc Mỹ hoặc An ninh Quốc gia. Một số ví dụ bao gồm: vật thể bay không tuân theo hướng dẫn của đài kiểm soát không lưu hay các quy định hàng không, việc mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu trong thời gian dài, các tín hiệu truyền phát bất thường hay các hoạt động bay bất thường; việc xâm nhập bất hợp pháp vào không phận kiểm soát,…

Nhật Quang tổng hợp

Tham khảo:

  • Ivan, “Alien Cover Up: 2,000 UFOs tracked by radar but details suppressed”, Ancient Code
  • Pilot/controller glossary, Federal Aviation Administration
Từ Khóa: