Trong kỳ nghỉ Tết dương 4 ngày, nhiều người đã chọn Fansipan là điểm đến khiến nơi đây xảy ra tình trạng ùn tắc, quá tải dù thời tiết đang rét buốt. Trung tâm thị trấn Sa Pa, đỉnh Fansipan, bản Cát Cát… đều chật cứng người xếp hàng trong mưa gió căm căm vào ngày cuối cùng của năm 2018.

Những ngày qua, thời tiết miền Bắc hạ nhiệt và trở nên rét đậm. Một số khu vực như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Cao Bằng, Lào Cai… xuất hiện băng giá. Những ngày cuối năm, lại trúng vào đợt nghỉ lễ dài ngày nên nhiều người tranh thủ cùng gia đình, bạn bè đi du lịch. Nghe đồn Sa Pa sẽ có tuyết rơi nên những ngày qua nơi đây đón hàng nghìn du khách ghé thăm.

Theo ione.vnexpress, ngày cuối năm 2018, đỉnh Fansipan trở nên “thất thủ” vì lượng người đổ xô về quá lớn. Ngay tại trạm ga di chuyển lên Fansipan đặc kín người chờ mua vé. Giá vé lên đỉnh trọn gói (gồm vé tàu, vé cáp treo) cho một người lớn là 750.000 đồng nhưng vẫn hút lượng khách lớn.

Giá vé lên đỉnh trọn gói (gồm vé tàu, vé cáp treo) cho một người lớn là 750.000 đồng nhưng vẫn hút lượng khách lớn. (Ảnh: ione.vnexpress)

Không khí Sa Pa ngày cuối cùng của năm 2018 xuống mạnh. Tại đỉnh Fansipan nhiệt độ có lúc xuống -3 độ. Thời tiết càng lên cao càng gió mạnh và mưa phùn lớn. Trên đỉnh chưa có hiện tượng đóng băng. Nhiều người sẵn sàng đội mưa gió để có thể lên mục sở thị “nóc nhà Đông Dương”.

Hàng nghìn người xếp hàng rồng rắn chen chúc, xô đẩy khi chờ lên cáp treo. Nhiều phụ huynh đã phải ca thán vì quá mệt mỏi, nhất là những gia đình dẫn theo con nhỏ.

Rất nhiều du khách xếp hàng mua vé đi cáp treo lên Fansipan. (Ảnh: tiin.vn)

Đông khách du lịch đổ về Sa Pa trong dịp Tết dương lịch với hi vọng săn băng, ngắm tuyết trong đợt lạnh nhất năm. Tuy nhiên, nhiều du khách đã “vỡ mộng” vì không có băng tuyết.

videoinfo__video3.dkn.tv||20661786a__

Du khách ‘vỡ mộng’ vì Sa Pa không có băng tuyết. (Nguồn: Tuổi Trẻ)

Chị Hà (quê Bình Định) chia sẻ: “Gia đình tôi bắt đầu mua vé từ 10h sáng nhưng đến hơn 2h chiều vẫn chưa vào được cáp treo. Mọi người đổ dồn về đây quá đông và còn chen lấn nên khá mệt mỏi. Vợ chồng tôi nghe nói Sa Pa có tuyết rơi những ngày cuối năm nên cũng tranh thủ đi. Lần sau chắc không dám nữa”.

Không khí lạnh tràn về khiến nhiều người ít được hưởng mùa đông của miền Bắc cảm thấy thích thú. (Ảnh: ione.vnexpress)

Theo tiin.vn, sáng 30-31/12, hệ thống cáp treo tại Fansipan có khả năng vận chuyển 2.000 người mỗi giờ cũng không đủ đáp ứng nhu cầu. Hàng nghìn hành khách phải chờ đợi trên cả tiếng đồng hồ vẫn chưa đến lượt.

Nhiệt độ ở Fansipan lúc này luôn duy trì ở ngưỡng 0-1 độ C. (Ảnh: tiin.vn)

Bạn Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (22 tuổi, Hà Nội) cho biết: ”Mình đặt chân lên Fansipan từ sáng hôm qua. Thời tiết hiện giờ có mưa, xuất hiện tuyết lác đác nhưng không nhiều. Qua 1 – 2 hôm nữa thời tiết xuống thấp dự sẽ càng chen chúc đông hơn nữa”.

Mặc dù chờ đợi mệt mỏi là thế, song với nhiều du khách, được chinh phục đỉnh núi lớn nhất Đông Dương trong những ngày cuối năm là điều có ý nghĩa vô cùng lớn lao, thể hiện ý chí vượt qua thử thách và mong mọi điều tốt đẹp hơn trong năm tới. 

Thế Tam (tổng hợp)