Chuyên mục CHÀO BUỔI SÁNG ngày 3/3 xin gửi đến quý độc giả những tin đáng chú ý sau:

Dịch tả lợn châu Phi xuất hiện tại Hà Nội

Dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã xuất hiện tại Thủ đô Hà Nội. Dù cơ quan chức năng đã áp dụng các biện pháp dập dịch nhưng nguy cơ lây lan ASF ở Hà Nội rất cao.

Theo báo Tiền Phong, ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên của Hà Nội ở khu Đầm Nấm, phường Ngọc Thụy (Long Biên). 

Trước cổng vào khu vực chuồng trại nuôi 25 con lợn rừng của hộ gia đình ông Sơn bị mắc bệnh vừa bị chôn tiêu hủy, cơ quan thú y đã lập chốt kiểm dịch và treo biển: “Khu vực có dịch bệnh động vật không nhiệm vụ cấm vào”. Cạnh chốt, máy phun thuốc sát trùng được đặt sẵn. Vôi rải trắng xóa cả khu chuồng trại và hố chôn đàn lợn mắc bệnh.

Dịch đã xuất hiện trên địa bàn thành phố và nguy cơ lây lan rất cao. (Ảnh: Bình Phương)

Ông Nguyễn Huy Đăng, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết, ổ dịch phát hiện ở Ngọc Thụy là do hộ nuôi cho lợn ăn thức ăn thừa, không đun nấu và hiện đã xử lý khoanh vùng, dập dịch theo quy định. Theo ông Đăng, dịch đã xuất hiện trên địa bàn thành phố và nguy cơ lây lan rất cao, đặc biệt là mầm bệnh từ các địa phương khác. (Xem chi tiết)

Công Phượng giúp Incheon United lập kỷ lục bán vé khó tin tại K.League 2019

Ở trận ra quân của Incheon United gặp Jeju United vào 12h00 hôm qua (2/3), Công Phượng đã xuất hiện trong danh sách dự bị. Dù không được HLV Jorn Andersen tung vào sân trong hiệp 2, nhưng tiền đạo xứ Nghệ đã chứng tỏ được sức hút qua lượng khán giả tới sân cổ vũ.

Báo Lao Động thông tin, theo trang chủ Incheon United, có tới 18.541 khán giả tới sân vận động Incheon để theo dõi trận ra quân của Incheon United gặp Jeju United. Với sức chứa công bố là 20.891, số lượng khán giả tới theo dõi trận mở màn gần như đã lấp kín hoàn toàn các khán đài.

Số lượng khán giả có mặt trên sân theo dõi trận mở màn mùa giải 2019 của Incheon United cũng là một kỷ lục của câu lạc bộ. Được biết, tại K.League 2018, trận đấu có lượng khán giả đến sân đông nhất cũng chỉ có 7.282 người, trong khi con số trung bình mùa giải chỉ ở mức 4.429 khán giả đến sân.

Khán đài sân Incheon chật kín khán giả tới cổ vũ đội bóng và Công Phượng. (Ảnh: Incheon United)

Ngoài việc gây sức hút ở sân vận động, Công Phượng cũng tạo cơn sốt trên các kênh truyền hình trực tuyến. Phần lớn lượng khán giả bình luận trong trận đấu đều đề cập tới việc HLV Andersen không tung cầu thủ 24 tuổi vào sân.

Sau trận đấu, rất đông cổ động viên Việt Nam cũng “tấn công” trang Facebook chính thức của Incheon United. Hầu hết các bình luận đều cho rằng việc không cho Công Phượng vào sân là sai lầm, là chiêu trò PR của Incheon United.

videoinfo__video2.dkn.tv||dda5c140b__

Công Phượng trình diễn “tuyệt kỹ” khiến CĐV Incheon United phát cuồng. (Video: Lao Động)

(Xem chi tiết)

Có hạn chế xe máy ở 4 quận và 2 khu đô thị bậc nhất ở TP. HCM vào năm 2030?

Cụ thể, tập trung hạn chế đến ngưng hoạt động xe máy ở các quận 1, 3, 5, 10 và khu đô thị Thủ Thiêm (Q.2), khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7), sau đó sẽ mở rộng ra các khu vực lân cận.

Đề án này được Sở GTVT TP. HCM phối hợp với Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải (TDSI, Bộ GTVT) thực hiện từ năm 2017.

Tuy nhiên theo Tuổi Trẻ, tại hội nghị phản biện dự thảo đề án “Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tại TP. HCM” tổ chức ở Ủy ban MTTQ TP. HCM sáng 1/3, nhiều đại biểu tỏ ra băn khoăn.

Xe cộ ken dày ở đường Nguyễn Thái Sơn, Q.Gò Vấp (TP. HCM) chiều 1/3. (Ảnh: Hoàng Đông)

Ông Trần Quang Lâm, phó giám đốc Sở GTVT cho biết, sẽ tiếp thu tất cả các ý kiến góp ý như vấn đề quy hoạch không gian đô thị; không nên chỉ tập trung vào hạn chế xe máy mà phải hạn chế cả ôtô; rà soát những căn cứ pháp lý chặt chẽ hơn…

Ông Lâm nói: “Trên cơ sở đó, Sở GTVT cùng đơn vị tư vấn hoàn chỉnh đề án và có thể tổ chức phản biện lần nữa trước khi trình các cấp thẩm quyền phê duyệt”. (Xem chi tiết)

Thời tiết 3/3: Bắc Bộ ngày hửng nắng đêm rải rác có mưa, Nam Bộ và Tây Nguyên vẫn nắng nóng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, những ngày đầu tháng 3 Bắc Bộ sẽ hửng nắng, trời bớt lạnh. Nam Trung Bộ, Nam Bộ và Tây Nguyên vẫn tiếp tục chuỗi ngày nắng nóng, tuy nhiên đêm có mưa rào vài nơi.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Độ ẩm 65-97%. Nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-29 độ C. (Xem tiếp)

Chuyên mục kính chúc quý độc giả một ngày làm việc vui vẻ!

———–

Quý độc giả có thể tải ứng dụng “DKN.TV” trên điện thoại di động để cập nhật tin tức mới nhất trong ngày.

Đại Kỷ Nguyên News