Về vụ việc ông Nguyễn Xuân Thảo ném ghế vào nữ điều dưỡng, Sở Y tế Nghệ An cho biết sẽ xử lý nghiêm các cá nhân liên quan. 

videoinfo__video3.dkn.tv||__

Clip: Ông Thảo cầm ghế đẩu ném về phía bà Dung hôm 18/10. (Nguồn: VnExpress)

Liên quan vụ ông Nguyễn Xuân Thảo – Trưởng phòng tổ chức hành chính Bệnh viện đa khoa Hưng Nguyên ném ghế về phía bà Hồ Thị Dung – Trưởng phòng điều dưỡng, ông Dương Đình Chỉnh – Quyền Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết đã nhận được báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên, theo báo Zing.

“Sở nhận được báo cáo sáng ngày 25/10. Đơn vị đã lập đoàn về xác minh, kiểm tra, giải quyết sự việc. Quan điểm của sở sẽ xử lý nghiêm các cá nhân liên quan. Sở cũng sẽ xem xét xử lý Ban giám đốc trung tâm không rốt ráo, giải quyết dứt điểm mâu thuẫn giữa hai cá nhân”, ông Chỉnh nói.

Ông Nguyễn Xuân Thảo. (Ảnh: Soha)

Ông Thảo cho biết, rất ân hận về sự việc này. Đêm 18/10, ông muốn gọi điện xin lỗi bà Dung nhưng nữ trưởng phòng điều dưỡng không nghe máy.

Còn bà Dung chia sẻ vụ việc xảy ra đã một tuần nhưng vẫn chưa được giải quyết. Bà rơi vào tình trạng hoảng loạn, đang phải xin phép nghỉ để nằm viện.

Nữ trưởng phòng viết trong đơn trình bày: “Từ khi xảy ra sự việc, phía ban giám đốc, công đoàn, ban nữ công, ban thanh tra nhân dân của trung tâm không đứng ra bảo vệ tính mạng cho tôi”.

Phòng làm việc bà Dung, nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Ngôi Sao)

Ông Lê Giang Nam – Trưởng phòng tổ chức cán bộ Sở Y tế Nghệ An cho hay, Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên đang họp, xem xét xử lý kỷ luật và gửi về sở. Quy trình để họp, xử lý kỷ luật phải mất ít ngày. Sau khi thông báo hình thức kỷ luật, sở phải xem xét có khiếu nại tố cáo gì nữa không rồi mới công bố.

Trước đó, Báo VnExpress đưa tin, ngày 17/10, ông Nguyễn Xuân Thảo (Trưởng phòng Tổ chức hành chính Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) thông báo cho điều dưỡng trưởng Hồ Thị Dung tổ chức dọn một số cành cây do công nhân vừa chặt.

Theo trình bày của ông Thảo, chị Dung không hợp tác, trả lời: “Ai chặt cây thì tự đi dọn lá”. Chiều 18/10, khi chị Dung đang ở phòng làm việc, ông Thảo đi vào căn vặn: “Tại sao chị không chấp hành việc dọn vệ sinh, như vậy là xem thường tôi”. Chị Dung tiếp tục trả lời: “Ai chặt cây thì đi mà dọn lá”. Cho rằng đây là thái độ thiếu hợp tác, ông Thảo to tiếng.

Ngày 24/10, ông Thảo trần tình: “Tôi khẳng định là đẩy ghế chứ không cầm ném, song chưa trúng người. Tôi biết hành động như vậy là sai”. Ông Thảo cho biết ngay đêm 18/10 đã gọi điện thoại xin lỗi song chị Dung không cầm máy.

Tuy nhiên, video do chị Dung quay lại cho thấy ông Thảo đã cầm chiếc ghế đẩu bằng gỗ vứt về phía nữ đồng nghiệp, trước khi đẩy chiếc ghế xoay khác.

videoinfo__video3.dkn.tv||__

Clip: Thừa nhận đã thiếu kiềm chế và hành xử hoàn toàn sai, ông Thảo muốn được tha thứ. (Nguồn: Ngôi sao)

Ông Nguyễn Đình Thanh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên cho biết, giữa hai người này có bất đồng quan điểm từ lâu. Ban giám đốc trung tâm thừa nhận thiếu sót không xử lý dứt điểm bất đồng giữa hai bên để sự việc trên xảy ra.

Hoàng Kỳ (tổng hợp)