Thi đấu đầy nỗ lực và xuất sắc hạ Triều Tiên đến 4-1, nhưng vì kém chỉ số fair-play, Lebanon phải nhường tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 cho tuyển Việt Nam.

Chạm trán Triều Tiên ở lượt trận cuối vòng bảng, Lebanon nắm trong tay quyền tự quyết tấm vé đi tiếp tại Asian Cup 2019. Khởi đầu khá tốt nhưng đoàn quân của HLV Radulovic lại bất ngờ để đối thủ vượt lên dẫn trước ở phút thứ 9.

Lebanon đẩy cao đội hình tấn công không ngừng nghỉ trong những phút tiếp theo và đã có 4 lần xuyên thủng mành lưới của tuyển Triều Tiên, qua đó quân bình điểm số (3 điểm), hiệu số bàn thắng bại (-1) và cả số bàn thắng ghi được với tuyển Việt Nam (4 bàn).

Lebanon (áo đỏ) thắng đậm Triều Tiên nhưng vẫn tuột vé vòng 1/8. (Ảnh: Vietnamnet)

Tuy nhiên Zing thông tin, khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, các cầu thủ đến từ Trung Đông vẫn phải bật khóc. Họ hiểu rằng, thắng lợi 4-1 vẫn không đủ để giúp Lebanon đi tiếp. 

Theo Vietnamnet, đội bóng Tây Á đã phải nhường vé đi tiếp cho đoàn quân HLV Park Hang Seo vì họ kém điểm fair-play so với Việt Nam. Qua 3 trận vòng bảng, các cầu thủ Lebanon nhận 7 thẻ vàng, trong khi số thẻ vàng của tuyển Việt Nam chỉ là 5 thẻ.

Tuyển Việt Nam đi tiếp nhờ nhận ít hơn Lebanon 2 thẻ vàng. (Ảnh: VTC News)

Với kết cục này, hai đội đi tiếp của bảng E là Qatar và Saudi Arabia. Việt Nam lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo ở vòng 16 đội sẽ là tuyển Jordan – đội nhất bảng B. Trận đấu diễn ra vào ngày 20/1 trên SVĐ Al Maktoum.

Thế Tam (tổng hợp)