Chiều ngày 30/8, Ban tổ chức VTV Awards – Ấn tượng 2018 đã công bố Top 5 kết quả các hạng mục.

Năm nay, Top 5 hạng mục Nhân vật của năm gồm nhiều cái tên đáng chú ý, có sự ảnh hưởng đáng kể tới công đồng. Đó là 2 nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ – Quốc Nghiệp, MC khiếm thị Lê Hương Giang, cầu thủ Lương Xuân Trường, U23 Việt Nam và bé Hải An.

Trong đó, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp được mệnh danh là anh em "hoàng tử xiếc", gây ấn tượng khi tham gia chương trình tài năng của Anh Britain's got talent 2018. Lương Xuân Trường và U23 Việt Nam cũng là những nhân vật truyền cảm hứng khi giành thành tích cao tại Giải Vô địch bóng đá U23 châu Á 2018.

u23 viet nam lot de cu nhan vat cua nam tai vtv awards 2018
Hình ảnh U23 trong Giải Vô địch Bóng đá U23 châu Á 2018 để lại dấu ấn mạnh mẽ cho khán giả.
u23 viet nam lot de cu nhan vat cua nam tai vtv awards 2018
Anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp

Bé Hải An, 7 tuổi, qua đời ngày 22/2/2018 vì căn bệnh u thần kinh đệm cầu não lan tỏa. Gia đình quyết định hiến tặng giác mạc của bé để trao ánh sáng cho những người khác. Nghĩa cử cao đẹp của bé Hải An và gia đình đã làm lay động trái tim của nhiều người.

Hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng điểm tên Hồng Diễm, Lan Phương, Bảo Thanh, Nhã Phương và Thanh Hương. Còn Lê Vũ Long, Mạnh Trường, Hồng Đăng, Chí Thiện và Nhan Phúc Vinh sẽ cùng tranh giải Diễn viên nam ấn tượng.

u23 viet nam lot de cu nhan vat cua nam tai vtv awards 2018
Top 5 hạng mục Diễn viên nữ ấn tượng tại VTV Awards 2018.

Hạng mục Phim truyền hình ấn tượng sẽ là cuộc đối đầu gay cấn giữa những bộ phim chiếm sóng năm qua: Ngày ấy mình đã yêu, Cả một đời ân oán, Cung đường tội lỗi, Ghét thì yêu thôi Mộng phù hoa.

u23 viet nam lot de cu nhan vat cua nam tai vtv awards 2018
Cả một đời ân oán vừa kết thúc sau 72 tập.

Mỹ Tâm, Trọng Hiếu, nhóm Ngọt, Tùng Dương và Đức Phúc sẽ tham gia đường đua Ca sĩ ấn tượng của năm.

VTV Awards là giải thưởng thường niên do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức lần đầu vào năm 2014. Giải thưởng nhằm ghi nhận, tôn vinh những chương trình và con người để lại dấu ấn cũng như có tác động tích cực đến cộng đồng xã hội.

Khác với mọi năm, VTV Awards 2018 có sự thay đổi về số lượng hạng mục. Từ 11 hạng mục, VTV Awards 2018 còn 10 hạng mục là: Người dẫn chương trình ấn tượng, Diễn viên nam/nữ ấn tượng, Ca sĩ ấn tượng, Nhân vật của năm, Hình ảnh thời sự ấn tượng, Phim truyền hình ấn tượng, Phim tài liệu ấn tượng, Chương trình Văn hóa – Xã hội – Khoa học – Giáo dục ấn tượngChương trình của năm. Trong đó, hạng mục Nghệ sĩ hài của năm đã bị bỏ.

Kết quả cuối cùng, các giải thưởng sẽ được chấm dựa trên 50% ý kiến từ khán giả và 50% ý kiến từ hội đồng. Lễ trao giải VTV Awards 2018 được tường thuật trực tiếp vào 20h 10' ngày 7/9/2018 trên kênh VTV1.

Tổng Hợp