Chuyên mục TIN TỐT ĐẸP ngày 16/12 xin gửi tới quý độc giả bản tin ‘Nhóm CĐV ở lại nhặt rác “cứu” SVĐ Mỹ Đình sau trận chung kết AFF Cup 2018’

Trận chung kết lịch sử giữa tuyển Việt Nam và Malaysia đã thu hút hàng chục nghìn CĐV trong và ngoài nước tập trung đến sân vận động (SVĐ) Mỹ Đình. 

Sau khi đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018, hàng nghìn cổ động viên ra về, đi “bão” và để lại một bãi “chiến trường” ngập tràn rác thải trước cổng SVĐ Mỹ Đình.

Đây không phải lần đầu tiên sân Mỹ Đình hóa “bãi rác” sau trận đấu lớn. Tuy nhiên, lần này xuất hiện một nhóm cổ động viên cùng nhau thu gom rác thải, theo báo Đời Sống & Pháp Lý.

Tối 15/12, đội tuyển Việt Nam đã chính thức giành chức vô địch AFF Cup 2018. (Ảnh: Trần Thái).

Báo Lao Động đưa tin, tại khu vực cổng sân vận động Mỹ Đình, sau khi người hâm mộ ra về đã để lại rất nhiều rác sinh hoạt, từ vỏ bắp ngô, cốc uống nước, chai uống nước, túi nilon,….

Hàng nghìn cổ động viên đã rời sân vận động Mỹ Đình để đi “bão” để lại rất nhiều rác thải khu vực cổng sân. (Ảnh: Công Phương).

Rác thải từ túi nilon, vỏ ngô, vỏ chai nước, áp phích cổ động… (Ảnh: Công Phương).

Những khu vực gần xe bán đồ ăn lưu động, bán trà đá có bị xả rác nhiều nhất. (Ảnh: Đời Sống & Pháp Lý)

Một số người hâm mộ xả bừa bãi khiến cho lực lượng dọn dẹp vệ sinh rất vất vả. (Ảnh: Đời Sống & Pháp Lý)

Đủ các rác thải được người hâm một vất xuống đất. Theo ghi nhận của chúng tôi, khu vực trên cũng không có thùng rác để người dân bỏ vào. (Ảnh: Đời Sống & Pháp Lý)

Trong khi nhiều người hâm mộ cùng di chuyển đi “bão” hoặc về nhà thì có một nhóm tình nguyện đã dùng tay không nhặt rác trước cổng sân vận động Mỹ Đình. (Ảnh: Đời Sống & Pháp Lý) 

Nhóm thiện nguyện này có khoảng gần 10 người được chia thành các khu vực nhặt rác bỏ vào túi nilon.  (Ảnh: Đời Sống & Pháp Lý)

Các bạn dùng tay không để nhặt rác thải được vất vương vãi trước cổng sân vận động Mỹ Đình.

Nhóm thiện nguyện chia từng nhóm nhặt rác bỏ vào bao lớn và túi nilon lớn. Theo bạn Thao cho biết, nhóm của các bạn đã hoạt động được 2-3 năm nay, và thường xuyên tổ chức nhặt rác ở sân Mỹ Đình cũng như trên bờ hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: Đời Sống & Pháp Lý)

Sau đó, rác thải được tập hợp lại thành đống rồi mang đi vứt tại nơi quy định.(Ảnh: Đời Sống & Pháp Lý)
(Ảnh: Đời Sống & Pháp Lý)

Sau khi nhặt rác bằng tay không xong, khu vực cổng sân Mỹ Đình đã giảm rác đáng kể, chỉ còn lại những rác thải nhỏ phải dùng chổi mới quét sạch được.

Đây không phải là lần đầu tiên CĐV Việt Nam tự tay nhặt rác. Sau trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Honduras năm 2017, nhiều CĐV Việt Nam đã ở lại SVĐ Jeonju nhặt rác còn vương lại trên các khán đài. Đây được xem là hành động đẹp của những CĐV Việt Nam trên đất Hàn Quốc.

Đằng sau chuyến “bão” đêm ồn ào, vẫn có nhiều cổ động viên lặng lẽ thu gom “chiến trường rác” sau trận đấu của đội tuyển nước nhà. Đây là hành động đẹp, đáng để nhiều người phải suy ngẫm.

Chuyên mục kính chúc quý độc giả một buổi chiều nhiều may mắn và yêu thương!

———–

DKN.TV
Quý độc giả có thể tải ứng dụng “DKN.TV” trên điện thoại di động để cập nhật tin tức mới nhất trong ngày.

Đại Kỷ Nguyên News