Tối 27/4, tại Quảng trường Ngọ Môn, thuộc Đại nội Huế đã chính thức khai mạc Festival Huế 2018 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển, Huế – 1 điểm đến 5 di sản”.

Tham dự lễ khai mạc có ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư; cùng đại diện các bộ ngành T.Ư, các tỉnh thành, các đại sứ quán và các tổ chức quốc tế, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế qua các thời kỳ, hơn 1.200 nghệ sĩ trong nước và quốc tế cùng đông đảo du khách, người dân cố đô Huế, theo Thanh Niên.

Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc trong đêm khai mạc Festival Huế 2018
Tiết mục biểu diễn trong đêm khai mạc. (Ảnh: Người lao động)
Nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc trong đêm khai mạc Festival Huế 2018
Tiết mục hát múa: Ân tình xứ Nghệ trong đêm khai mạc do Trung tâm Bảo tồn và Phát huy Dân ca xứ Nghệ trình diễn.

Đêm khai mạc Festival Huế 2018 kéo dài gần 2 tiếng đem lại cho khán giả những cung bậc cảm xúc đầy thú vị với những tiết mục nghệ thuật đậm đà bản sắc văn hóa xứ Huế, Việt Nam và quốc tế.

Ở phần cuối của chương trình, khán giả được chứng kiến màn pháo hoa lung linh đầy sắc màu theo nhịp điệu âm nhạc chầu văn truyền thống xứ Huế cùng công nghệ chiếu sáng hiện đại khiến sân khấu thêm lung linh, huyền bí.

Festival Huế 2018, diễn ra từ ngày 27/4 đến hết ngày 2/5 hứa hẹn mang đến những bữa tiệc văn hóa nhiều màu sắc với hàng trăm tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ Việt Nam và thế giới.

Thừa hưởng sự thành công từ các mùa Festival trước, Festival Huế 2018 tiếp tục là sân chơi thu hút sự tham gia của hàng ngàn nghệ sĩ từ 24 đoàn nghệ thuật thuộc 20 quốc gia và 12 đoàn chuyên nghiệp đại diện của các vùng văn hóa ba miền Việt Nam.

Theo tiết lộ từ phía ban tổ chức, Festival Huế 2018 có 38 chương trình nghệ thuật với nhiều loại hình phong phú, đa sắc màu với hơn 100 sô diễn trên 15 sân khấu từ Hoàng cung tỏa ra khắp các quảng trường, công viên, trường học, công sở, làng quê ven đô…

Diệu Thu