Sau khi vượt qua 3 “đối thủ” nặng ký là hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, hoa hậu Hương Giang và vũ công Phạm Lịch, hoa hậu H’Hen Niê đã đoạt giải thưởng Ngôi sao vì cộng đồng 2018 được vinh danh tại White Palace (TP. HCM) tối 19/12.

videoinfo__video3.dkn.tv||3ebc7f911__

H’Hen Niê thắng giải Ngôi sao vì cộng đồng 2018. (Nguồn: Minh Tiệp/Food and Travel)

Trong buổi trò chuyện trực tuyến với VnExpress sáng 19/12, H’Hen Niê chia sẻ, sẽ dùng một tỷ đồng tiền thưởng để phát triển buôn làng mình ở Đăk Lăk. Cô cũng lên kế hoạch cho nhiều dự án vì cộng đồng trong tương lai.

H’Hen tâm sự giải thưởng nằm ngoài mong đợi bởi các hoạt động thiện nguyện của cô đều xuất phát từ trái tim. (Ảnh: VnExpress)

Với chủ đề “Women like you – Người phụ nữ như bạn là tuyệt vời nhất” giải thưởng năm nay có 5 hạng mục: Ngôi sao âm nhạc (5 đề cử), Ngôi sao phim ảnh (5 đề cử), Ngôi sao thời trang (4 đề cử), Ngôi sao thể thao (5 đề cử) và Ngôi sao vì cộng đồng (4 đề cử).

Gây chú ý nhất là hạng mục Ngôi sao vì cộng đồng với 4 đề cử nổi bật:

  1. Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh với dự án Cõng điện lên bản đã đoạt giải Hoa hậu Nhân ái tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới;
  2. Hoa hậu chuyển giới quốc tế Hương Giang với những hoạt động cho cộng đồng LGBT;
  3. Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê với những dự án cho các bản làng trong dân tộc Ê Đê của mình;
  4. Vũ công Phạm Lịch, người tiên phong trong phong trào Metoo.

Tuổi trẻ cho biết, với 32,3% bình chọn, H’Hen Niê đã nhận được giải Ngôi sao vì cộng đồng 2018.

H”Hen Niê ngồi cùng với 2 “đối thủ” của mình là Hương Giang và Đỗ Mỹ Linh. (Ảnh: Gia Tiến)

2 ngày sau khi đứng trong top 5 Miss Universe 2108, H’Hen Niê trở về nước và nhận ngay một giải thưởng quý giá, giải thưởng như lời cô nói sau khi nhận kỷ niệm chương: “Những hoạt động cộng đồng mình làm xuất phát từ trái tim mình”.

Cô nói: “Mình muốn giúp đỡ những người đang bị tổn thương và mình nghĩ mình cần phải giúp đỡ, chứ không nghĩ để nhận được giải thưởng như thế này”.

Hoa hậu H’Hen Niê tại đêm gala Ngôi sao của năm 2018. (Ảnh: Soha)

Ngoài H’Hen Niê, người mẫu Minh Tú cũng được trao giải Ngôi sao thời trang 2018; Lan Phương được trao giải Ngôi sao phim ảnh với vai Diệu trong phim “Cả một đời ân oán”; Vũ Cát Tường được vinh danh ở hạng mục Ngôi sao ca nhạc và đội tuyển Rowing Việt Nam được trao giải Ngôi sao thể thao nhờ chiếc huy chương vàng mà họ mang về tại Asiad 2018.

Khôi Minh (tổng hợp)