Chuyên mục ĐIỂM TIN CHIỀU ngày 26/12 xin gửi tới quý độc giả những bản tin đáng chú ý sau:

Lộ diện 4 cầu thủ tuyển Việt Nam bị loại khỏi danh sách dự Asian Cup 2018

Do Việt Nam vẫn còn một trận giao hữu với Philippines vào ngày 31/12 nên HLV Park Hang-seo quyết định sẽ đem sang Qatar 24 cầu thủ, trước khi loại thêm 1 người nữa sau khi chuyến tập huấn kết thúc. Và mới đây, danh sách 4 cầu thủ không đi Qatar của ĐT Việt Nam cũng đã được lộ diện.

HLV Park Hang-seo chốt danh sách sang Qatar tuấn huấn trước thềm Asian Cup 2019. (Ảnh: Dân Việt)

Cụ thể theo Báo Dân Việt, 4 cầu thủ phải ngồi nhà trong đợt triệu tập lần này là: Phan Thanh Hậu, Ngô Tùng Quốc, Nguyễn Hoàng Đức và Lục Xuân Hưng. (Xem chi tiết)

Lịch chính thức các ngày lễ và nghỉ Tết Dương lịch năm 2019

Năm 2019 đang đến gần, thông tin về lịch nghỉ lễ, tết năm 2019 đang được rất nhiều người quan tâm. Ngoài 10 ngày nghỉ chính thức theo Bộ Luật Lao động, dịp nghỉ lễ, Tết 2019 được kéo dài hơn do trùng với 14 ngày cuối tuần.

  1. Nghỉ dịp Tết Dương lịch: 04 ngày;
  2. Nghỉ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi: 09 ngày;
  3. Nghỉ dịp lễ 30/4, 01/05/2019: 05 ngày;
  4. Nghỉ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương: 03 ngày;
  5. Nghỉ dịp Quốc khánh 2/9: 03 ngày.

(Xem chi tiết)

Người chạy xe ôm, bán hàng rong thu nhập bao nhiêu sẽ bị nộp thuế?

Mới đây, Tổng cục Thuế đã yêu cầu cấp rà soát dữ liệu với những cá nhân hoạt động không thường xuyên như xe ôm, xe lam, chủ thầu xây dựng vãng lai, hoặc kinh doanh tại các điểm tự phát – không chính thức được phép hoạt động (chợ tạm, chợ cóc, xóm làng, thôn, bản…). Theo VnExpress, điều này khiến nhiều người lo ngại xuất hiện sự bất hợp lý, khi thay vì tập trung vào các đối tượng thu nhập cao, ngành thuế lại “soi” những cá nhân thu nhập thấp.

Ngày 25/12, ngành thuế đã lên tiếng giải thích, trong đó khẳng định, không có ý định đưa vào diện quản lý nhóm hộ kinh doanh quy mô nhỏ như cá nhân tại các làng nghề truyền thống; cá nhân làm nghề xây dựng tư nhân; cá nhân kinh doanh không thường xuyên tại chợ tạm, chợ cóc, các khu vực giải tỏa, vỉa hè; cá nhân là nghề xe ôm, bốc vác, làm thuê trong lúc nông nhàn tại bến xe, bến tàu, đầu đường…

Với cá nhân kinh doanh lưu động trên đường phố như các gánh hàng rong, hộ kinh doanh có tính chất thời vụ, giúp việc gia đình… cũng chưa thuộc diện quản lý thuế.

Vậy, với mức thu nhập bao nhiêu, người bán hàng rong, xe ôm có thể bị nộp thuế? Tổng cục Thuế cho biết, hiện mới quản lý với các hộ kinh doanh có địa điểm cố định, thường xuyên và mức thu nhập trên 100 triệu/năm. (Xem thêm)

Thời tiết dịp Tết Dương lịch: Miền Bắc đón không khí lạnh mạnh, khả năng xuất hiện mưa tuyết

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay (26/12), ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh mạnh đang di chuyển xuống phía Nam.   

Dự báo khoảng ngày mai (27/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng yếu đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ; từ ngày 28/12 sẽ tăng cường mạnh và ảnh hưởng đến toàn bộ các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ; gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

Đợt không khí lạnh mạnh ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc từ ngày 28/12. (Ảnh minh họa: TL)

Từ ngày mai, ở các tỉnh Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời lạnh; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ C, ở vùng núi Bắc Bộ 15-18 độ C.

Từ 28/12, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi và trung du rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi và trung du 11-14 độ C.

Từ 29/12, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ C; vùng núi 4-7 độ C; vùng núi cao dưới 3 độ C.

Đợt rét đậm, rét hại này sẽ kéo dài đến khoảng 3-4/1/2019. Từ đêm 28/12 đến 31/12 ở vùng núi cao Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

Một số tỉnh vùng núi phía Bắc khả năng xuất hiện mưa tuyết, băng giá dịp nghỉ Tết dương lịch (29/12/2018 đến hết 1/1/2019). (Ảnh: VTC News)

Từ ngày mai (27/12), ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh.

Từ 29/12, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, Nam Bộ và khu vực giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8; biển động.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Trong ngày 29-30/12 do ảnh hưởng kết hợp với rãnh gió Tây trên cao nên ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Chuyên mục kính chúc quý độc giả một buổi chiều nhiều may mắn và yêu thương!

———–

DKN.TV

Quý độc giả có thể tải ứng dụng “DKN.TV” trên điện thoại di động để cập nhật tin tức mới nhất trong ngày.

Đại Kỷ Nguyên News