HLV Park Hang-seo đã chính thức loại 4 cầu thủ trước khi lên đường tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Sau buổi tập cuối cùng vào hôm nay (26/12), ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar để tham dự tập huấn trước khi sang UAE thi đấu VCK Asian Cup 2019. Theo điều lệ của giải, mỗi đội chỉ được đăng ký tối đa 23 cầu thủ nên trước khi chuyến tập huấn kết thúc, HLV sẽ phải loại ra 5 gương mặt.

Do Việt Nam vẫn còn một trận giao hữu với Philippines vào ngày 31/12 nên HLV Park Hang-seo quyết định sẽ đem sang Qatar 24 cầu thủ, trước khi loại thêm 1 người nữa sau khi chuyến tập huấn kết thúc. Và mới đây, danh sách 4 cầu thủ không đi Qatar của ĐT Việt Nam cũng đã được lộ diện.

Cụ thể theo Báo Dân Việt, 4 cầu thủ phải ngồi nhà trong đợt triệu tập lần này là: Phan Thanh Hậu, Ngô Tùng Quốc, Nguyễn Hoàng Đức và Lục Xuân Hưng.

Trung vệ Lục Xuân Hưng có nhiều cơ hội được thử sức, trám vào chỗ của Đình Trọng để lại do cầu thủ này bị tái phát chấn thương mẻ xương mu bàn chân và cổ chân trong trận chung kết lượt về AFF Cup gặp Malaysia. Nhưng thật không may cho anh, cách đây 3 ngày, Hưng bất ngờ bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối.

Lục Xuân Hưng (áo đỏ, chống nạng) chia tay tuyển Việt Nam vì chấn thương. (Ảnh: Minh Tú/Thanh Niên)

Chấn thương khá nặng và tối 25/12, anh đã phải chống nạng ra sân Mỹ Đình xem đội tuyển đấu giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Còn sáng 26/12, Hưng không có mặt ở buổi tập của đội tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Theo Thanh Niên, hậu vệ Nguyễn Trọng Hoàng có mặt ở buổi tập sáng nay nhưng cũng chỉ khởi động nhẹ vì đang chấn thương dây chằng chéo trước đầu gối. Mức độ chấn thương của Hoàng không nặng như Hưng nên HLV Park Hang-seo vẫn để anh trong thành phần đội đi Qatar tập huấn vào ngày 27/12.

Trọng Hoàng băng chân chạy một mình vòng quanh sân. (Ảnh: VTC News)

3 cầu thủ còn lại là Nguyễn Hoàng Đức, Ngô Tùng Quốc và Phan Thanh Hậu tuy đều là những cầu thủ có tiềm năng trong tương lai nhưng vào thời điểm này chưa thể cạnh tranh một suất với các đàn anh khác.

Phan Thanh Hậu. (Ảnh: Khả Hoà)

Ngày mai 27/12, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Doha (Qatar) và tập huấn tại đây trong 8 ngày. Ngày 31/12, đội sẽ đấu giao hữu với Philippines và chốt danh sách cầu thủ dự Asian Cup 2019..

Đến ngày 8/1, Việt Nam sẽ có trận ra quân đầu tiên ở Asian Cup đối đầu với ĐT Iraq.

Thế Tam (tổng hợp)