Bé Nakayla Simmons sống tại California, Mỹ đã có một sinh nhật đáng nhớ và ý nghĩa trong cuộc đời của mình.

Trang FOX5 Atlanta đưa tin, vào ngày sinh nhật lần thứ 10 của mình, cô bé Nakayla Simmons dự định sẽ dành cả ngày để tổ chức một bữa tiệc thật vui với bố mẹ và các bạn. Tuy nhiên, không lâu sau đó, nhà thờ địa phương đã gọi điện thông báo rằng họ có rất nhiều cà chua, táo và rau cải không dùng đến và họ rất mong gia đình Simmons có thể dùng chúng vào một việc ý nghĩa nào đó, bởi vì nếu để lâu, chỗ thực phẩm này sẽ bị hỏng.

Cô bé Nakayla tốt bụng đã không một chút do dự, quyết định nhận hết số rau củ của nhà thờ quyên tặng và thay đổi kế hoạch cho ngày sinh nhật của mình: Cô bé sẽ đưa tận tay số thực phẩm này cho những người vô gia cư gần nơi cô ở.

Mẹ cô bé cố ngăn: “Không được đâu con. Cuối tuần này là sinh nhật của con kia mà”.

“Mẹ à! Con muốn giúp đỡ những người vô gia cư, nên con sẽ tặng những đồ ăn này cho họ trong ngày sinh nhật của con”, Nakayla quả quyết.

Hai mẹ con Nakayla đã mất gần như mất cả ngày để lái xe đến tận chỗ ở của mỗi người để phân phát đồ ăn và chỉ về nhà sau 9 giờ tối (ảnh: Fox5).

Chiều theo ý con gái, hai mẹ con đã cùng đến nơi tập trung của những người vô gia cư ở Berkeley, Emeryville và Oakland (ba thành phố nằm ở bờ đông của California). Họ đã mất gần như mất cả ngày để lái xe đến tận chỗ ở của mỗi người để phân phát đồ ăn và chỉ về nhà sau 9 giờ tối.

“Mọi người vui lắm ạ! Họ còn hát bài chúc mừng sinh nhật con nữa cơ”, Nakayla vui vẻ nói.

Cuối cùng, như để đáp lại tấm lòng nhân hậu của con gái, mẹ em đã chuẩn bị một bữa tiệc nhỏ ấm cúng vào ngày hôm sau để chúc mừng sinh nhật bù.

“Con xứng đáng nhận được điều tốt đẹp vì con là một đứa trẻ ngoan”, mẹ cô bé khen ngợi.

Video xem thêm: Dù gây tội nghiệp lớn, chỉ cần tỉnh ngộ con người sẽ được Thần Phật bảo hộ 

videoinfo__video3.dkn.tv||8044ea269__