Truyền thông Malaysia đều đưa ra nhận định, chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 diễn ra vào tối 15/12 trên sân Mỹ Đình là hoàn toàn xứng đáng.

Ngay sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình vào ngày 15/12, hàng loạt tờ báo lớn nhỏ của Malaysia đưa tin về kết quả trận đấu khi đội tuyển Việt Nam chiến thắng đội tuyển Malaysia với tỷ số 1-0. Việt Nam trở thành nhà vô địch tiếp của Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á sau khi giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-2 trước Malaysia.

Sau trận đấu này, truyền thông Malaysia đều khẳng định đội tuyển Việt Nam xứng đáng vô địch.

Đưa tin về kết quả của trận chung kết tờ News Strait Times của Malaysia đã giật tít: “Những con rồng vàng Việt Nam đánh bại Malaysia giành cup vô địch AFF”.

“Những con rồng vàng Việt Nam đánh bại Malaysia giành cup vô địch AFF”. (Ảnh: Kiến Thức)

Trong khi đó tờ Berita Harian có bài viết: “Giấc mơ vô địch của Malaysia đã bị chôn vùi ở Hà Nội”. Trong bài viết, tác giả thừa nhận, giấc mơ vô địch AFF Cup 2018 lần thứ 2 của đội tuyển Malaysia đã tan vỡ ở Hà Nội sau thất bại với tỷ số 0-1 trước đội tuyển Việt Nam.

Trong bài trên tờ Malasia Mail, tác giả cũng có chung nhận định như tờ Berita Harian: “Giấc mơ vô địch của Malaysia đã bị dập tắt. Đội tuyển Việt Nam xứng đáng lên ngôi vô địch AFF Cup lần thứ 2 trong lịch sử”.

(Ảnh: Kênh 14)

Đưa tin trực tiếp từ Hà Nội, Malay Mail viết: “Kết quả gây thất vọng cho Malaysia, mặc dù á quân chiếm bóng nhiều hơn, nhiều pha tấn công nguy hiểm và góc ghi bàn hơn”.

Trang Ghana Soccer Net đưa tin: “Việt Nam xứng đáng chiến thắng, Malaysia chiến đấu hết sức trong Hiệp 2 nhưng định mệnh đã sắp đặt khi họ để hòa 2-2 ở lượt đi”.

(Ảnh: Kênh 14)

Stadium Astro (trang tin thể thao ở Malaysia): “Việt Nam đánh bại Malaysia, chiến thắng AFF Suzuki Cup 2018”.

(Ảnh: Kênh 14)

Trên trang Twitter cá nhân, Phó Thủ tướng Malaysia bà Wan Azizah Wan Ismail cũng gửi lời chúc mừng tới đội tuyển Việt Nam sau chiến thắng ở trận chung kết. Phó thủ tướng Wan Azizah viết: “Đội tuyển Việt Nam chơi tốt hơn Malaysia, xin chúc mừng Việt Nam đã giành cup vô địch. Xin chúc mừng những con hổ Mã Lai đã lọt vào trận chung kết”.

Phó Thủ Tướng Malaysia bà Wan Azizah Wan Ismail chúc mừng đội tuyển Việt Nam giành vị trí quán quân trong mùa giải AFF Cup 2018. (Ảnh: Kiến Thức)

Sau khi trận đấu kết thúc không bao lâu, Syed Saddiq Syed Abdul Rahman, Bộ trưởng 26 tuổi của Bộ Thanh thiếu niên và Thể Thao Malaysia đăng trên trang cá nhân Instagram và Twitter: “Hệ thống bán vé tại Việt Nam rất hiệu quả. Tự tôi đã được vào sân. Chúng ta phải học hỏi họ rất nhiều. Xin chúc mừng Việt Nam và Malaysia ơi, chúng ta sẽ trở lại và mạnh mẽ hơn”.

Thế Tam (tổng hợp)