Ngày 9/2 bộ phận kỹ thuật của LĐBĐ châu Á (AFC) đã chính thức xác nhận “siêu phẩm” sút phạt của tiền vệ Nguyễn Quang Hải ghi trong trận tuyển Việt Nam (VN) thắng Yemen 2-0 là đẹp nhất Asian Cup 2019.

Báo Thanh Niên thông tin, bàn thắng này của Quang Hải ghi phút 38 ở lượt cuối vòng bảng, không chỉ mang tính chất quyết định giúp tuyển VN thắng trận và sau đó lọt tiếp vào knock-out, mà còn rất đẹp với kỹ thuật sút phạt được báo chí châu Á so sánh không thua kém gì siêu sao Lionel Messi.

Cũng với bàn thắng này của Quang Hải, ở cuộc bầu chọn bàn thắng đẹp nhất vòng bảng cũng đã được chọn đẹp nhất.

Quang Hải được trang chủ AFC chính thức công nhận bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019. (Ảnh: AFC)

Trong cuộc bầu chọn bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019 diễn ra trong vòng 8 ngày (kết thúc hôm 6/2), bàn thắng của Quang Hải đã cạnh tranh quyết liệt với bàn thắng của tiền đạo Vũ Lỗi (Trung Quốc) ghi trận gặp Philippines cũng ở vòng bảng.

Theo báo Lao Động, pha ghi bàn mở tỉ số của Quang Hải trong trận gặp Yemen ở vòng bảng Asian Cup 2019 đã kết thúc với 105139 phiếu bầu, tương đương 49% tổng số lượt bình chọn.

Quang Hải có màn trình diễn tốt tại Asian Cup 2019. (Ảnh Hữu Phạm)

Khác với những đợt bầu chọn trước đó, AFC đã có bài viết trên trang chủ chính thức công nhận pha đá phạt của tuyển thủ Việt Nam đạt giải thưởng bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2019. Bài viết ca ngợi bàn thắng của Quang Hải góp phần giúp tuyển VN vượt qua vòng bảng của giải đấu.

Trước đó, tại vòng chung kết U23 Châu Á 2018, Quang Hải cũng xuất sắc giành danh hiệu “Bàn thắng đẹp nhất giải” được bình chọn trên trang chủ AFC. Đáng chú ý, bàn thắng đạt giải của cầu thủ 22 tuổi cũng tới từ một pha sút phạt tuyệt hảo vào lưới U23 Uzbekistan ở trận chung kết tại Thường Châu.

videoinfo__video3.dkn.tv||c6fa40c9e__

Siêu phẩm Asian Cup: Quang Hải đá phạt ‘đẹp mê hồn’ tung lưới Yemen.

Hồng Hoa (tổng hợp)