Hòa vào không khí năm mới tưng bừng, rộn ràng khắp phố phường, các sự kiện văn hóa như ​Lễ hội văn hóa Nhật BảnOshougatsu, “Tết Mông xuống phố”… trong tháng 1 hứa hẹn sẽ mang lại giây phút thư giãn tràn đầy tiếng cười. 

01/01 – Chương trình “V-Concert: Hòa nhạc năm mới 2018”

Địa điểm: Nhà hát lớn Hà Nội.

6 sự kiện văn hóa tại Hà Nội 'không thể bỏ lỡ' trong tháng 1/2018

Điểm nhấn đặc sắc của “V-Concert: Hòa nhạc năm mới 2018” là sự hội tụ của âm nhạc Việt Nam và âm nhạc thế giới trong cùng một đêm diễn.

Với các tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao của Việt Nam và thế giới, đêm nhạc “V-Concert: Hòa nhạc năm mới 2018” hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả thủ đô những giây phút thăng hoa, lắng đọng, để cùng nhìn lại một năm đã qua và hướng tới những điều tốt đẹp trong năm mới 2018.

07/01 – Độc đáo sự kiện “Tết Mông xuống phố”

Địa điểm: Trường Đại học Văn hóa, Hà Nội.

6 sự kiện văn hóa tại Hà Nội 'không thể bỏ lỡ' trong tháng 1/2018

Sự kiện “Tết Mông xuống phố 2018” năm nay sẽ tái hiện toàn bộ phần hội của Tết người Mông cũng như truyền đi thông điệp “Kéo không méo” nhằm tạo cơ hội cho chúng ta – những người trẻ tự ngẫm về văn hóa của chính mình.

Như nhiều tộc người khác, mỗi năm người Mông đều tổ chức ăn Tết gồm cả phần lễ với thần linh thổ địa, phần hội vui chơi tìm hiểu nhau, học hỏi nhau vào cuối năm thường làm ở nhà và phần hội tổ chức tại nơi sinh hoạt cộng đồng.

Phần hội được tổ chức nhằm tạo cơ hội để các bạn trẻ giao lưu học hỏi lẫn nhau thông qua các trò chơi ném pao, đánh yến, đánh cù,… cùng các bài ca dân gian, đồng thời Tết cũng là dịp để các bạn trẻ học lý học lẽ học phong tục tập quán của dòng họ. Trong dịp Tết, người Mông cũng hay tổ chức đám cưới, đám hỏi cho những đôi trai gái đến tuổi cập kê. Một trong những thực hành hôn nhân được nhiều người để ý nhất là “haib puj – kéo/cướp vợ”.

13/01 – Chương trình “Gặp nhau cuối năm – Xuân phát tài 8”

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

6 sự kiện văn hóa tại Hà Nội 'không thể bỏ lỡ' trong tháng 1/2018

Sau 7 mùa tổ chức và đã tạo được thương hiệu nhất định, năm nay nhà sản xuất tiếp tục thực hiện chương trình “Gặp nhau cuối năm – Xuân phát tài 8” với quy mô và chất lượng hoành tráng hơn.

Sự kiện quy tụ những gương mặt nghệ sĩ hài danh tiếng cả hai miền Nam – Bắc là Xuân Hinh, Thanh Thanh Hiền, Hoài Linh, Xuân Bắc… cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi: Quang Lê, Lệ Quyên, Nguyễn Hưng. Đặc biệt, lần đầu tiên trên sân khấu “Xuân phát tài” có sự xuất hiện của nhà báo Lại Văn Sâm với vai trò MC dẫn chuyện cùng Hoa hậu Jennifer Phạm.

14/01 – ​”Lễ hội văn hóa Nhật Bản Oshougatsu 2018″

Địa điểm: Sân C9, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.

6 sự kiện văn hóa tại Hà Nội 'không thể bỏ lỡ' trong tháng 1/2018

Nhân dịp kỉ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, lễ hội văn hóa Oshougatsu sẽ tái hiện không khí Tết truyền thống Nhật Bản ngay tại thủ đô Hà Nội, góp phần củng cố mối quan hệ thân thiết giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

Đến với sự kiện này, công chúng sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc như: chiêm ngưỡng cây Kadomatsu to nhất Việt Nam; Hàng rào gỗ 4 mùa theo phong cách Nhật Bản; Khu trải nghiệm văn hóa trang trí 3D độc đáo; trưng bày 10.000 bông hoa anh đào, 5.000 bông hoa tử đằng; Nhảy Yosakoi, viết thư pháp; viết điều ước năm mới; Mặc thử Yukata miễn phí; Trải nghiệm miễn phí làm đồ handmade truyền thống (mặt nạ Nhật Bản, búp bê cầu nắng cầu mưa Teruteru, cây Kadomatsu,…); các trò chơi truyền thống của Nhật Bản (Vớt Cá, Kendama, Koma,…) và nhận các phần quà từ Ban tổ chức; Các gian hàng về ẩm thực, anime, manga,…

18-21/01 – Hội chợ “Hàng tiêu dùng thương hiệu Nhật Bản 2018”

Địa điểm: Trung Tâm Triển Lãm và Hội chợ Quốc Tế ICE – Cung Văn Hóa Hữu Nghị, Hà Nội.

6 sự kiện văn hóa tại Hà Nội 'không thể bỏ lỡ' trong tháng 1/2018

Hội chợ trưng bày nhiều sản phẩm đa dạng và phong phú có xuất xứ nguồn gốc tại Nhật Bản hứa hẹn sẽ trở thành địa điểm mua sắm yêu thích của mọi người dân.

Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng và thẩm mỹ Nhật Bản, được thể hiện ở các tính năng độc đáo, màu sắc tinh tế và độ an toàn cao. Mỗi sản phẩm đều ẩn chứa trong đó những nỗ lực cải tiến và sáng tạo từng chi tiết nhỏ để giúp đời sống hằng ngày thuận tiện và thú vị hơn.

Huyền Hương