Xu hướng trang phục lễ cưới sắp tới là gì? Câu trả lời phụ thuộc vào người bạn hỏi là ai. Tuần lễ thời trang áo cưới mùa xuân 2020 hứa hẹn sẽ đem lại những thiết kế độc đáo, đa dạng và cũng đầy lôi cuốn dành cho các nàng dâu của chúng ta. 

Trang Vogue đã tổng hợp 8 xu hướng thời trang váy cưới cô dâu mới nhất cho mùa xuân năm tới từ các mẫu thiết kế được trình diễn tại Tuần lễ thời trang áo cưới 2020. Các bộ sưu tập được trình làng với những ý tưởng mới bứt phá khỏi phong cách cổ điển thay bằng những thiết kế phổ biến hơn như váy tháo rời và lệch vai. Từ chiếc đầm dài của nhà mốt Meghan Markle mang hơi hưởng tối giản, nhã nhặn cho đến những bộ cánh mới lạ như jumpsuits bằng chất liệu satin với chuỗi hạt đính cườm đều đang cố gắng tôn thêm vẻ sang trọng quý phái cho bất kỳ nàng công chúa nào trong ngày trọng đại nhất cuộc đời. 

Phong cách hoàng gia

Phong cách cổ điển, tối giản và sang trọng dường như đang là xu hướng váy cưới phổ biến nhất hiện nay  Từ chất liệu satin bóng mịn cho đến các loại ren với đường nét tinh tế chưa bao giờ làm phật lòng bất kỳ ai ngay cả những đôi mắt khó tính nhất. 

(Ảnh: Nouvelle Amsale)

Fancy bay bổng

Đây không phải là lần đầu tiên lông vũ xuất hiện tại Tuần lễ thời trang áo cưới và trở nên phổ biến trên các sàn diễn. Tính lỗi thời và cũ kỹ của lông vũ dường như không thể làm khó các nhà mốt khi chúng ta thấy chất liệu lông mịn được sử dụng làm áo choàng hay trang trí bờ vai của Zuhair Mudrad hay những nhúm lông vũ nhỏ đến từ nhà mốt Naeem Khan’s. 

(Ảnh: Oscar De La Renta)

Điều ngọt ngào phía sau

(Ảnh: Vera Wang)

Khi những kiểu cách cổ điển trở nên quá dễ đoán, một chút nhấn nhá bất ngờ phía sau có thể sẽ  lôi cuốn hơn chăng? Cả hai nhà môt Viktor & Rolf và Carolina Herrera đều lựa chọn các chi tiết nếp gấp layer trên nền vải satin làm điểm nhấn; trong khi đó Vera Wang phá vỡ những quy ước thông thường bằng chiếc đai nịt màu kem phía trước váy.

Những chiếc váy mini sau bữa tiệc

(Ảnh: Tadashi Shoji)

Ngay cả một chiếc đầm cưới bóng nhẹ nhất cũng không phải là lựa chọn thực sự hoàn hảo cho 1 giờ đồng hồ trên sàn nhảy. Đối với những nàng dâu muốn thay một chiếc đầm mới thậm chí là nhiều hơn 1 chiếc, một chiếc váy ngắn hơn cỏ vẻ là lựa chọn phổ biến nhất. Nhà mốt Oscar de la Renta’s nhấn nhá vẻ quyến rũ bằng chiếc khăn choàng còn Lela Rose lại lựa chọn chiếc trâm cài lấy cảm hứng từ phong cách thủ công làm điểm nhấn. 

Xu hướng băng đô

(Ảnh: Zuhair Murad)

Xu hướng sử dụng băng đô trong trang phục cưới dành cho cô dâu xuất hiện trong thiết kế của Meghan Markle, với chiếc vương miện kim cương cùng dáng vẻ vô cùng sang trọng. Các nàng dâu sẽ có cho mình nhiều hơn một sự lựa chọn đó là chiếc băng đô hoa xòe XXl hay đính ngọc trai của Viktor & Rolf. 

Kiểu cách High-Low

(Ảnh: Monique Lhuillier)

Một âm hưởng khác của những chiếc áo choàng bóng cổ điển? Một chiếc váy với điểm cắt nhấn hoàn hảo khoe khéo đôi giày cưới lung linh của nàng có lẽ là một lựa chọn khó từ chối. 

Một chút mới lạ

(Ảnh: Carolina Herrera)

Nếu bạn là cô gái không bao giờ mặc váy trong cuộc sống thường ngày thì tại sao bạn lại lựa chọn nó trong ngày cưới – ngày trọng đại nhất cuộc đời mình? Có lẽ hiểu được tâm tư và tính cách khác nhau của mỗi cô nàng, các nhà mốt đã tung ra nhiều mẫu váy cưới khác nhau để các nàng dâu tha hồ lựa chọn như mẫu áo liền quần lấy cảm hứng từ những thập niên 70, kèm áo choàng ren của Carolina Herrera.

Đơn giản chỉ là một chiếc váy dài

(Ảnh: Temperley London)

Những chiếc váy cười dài thướt tha với những đường chiết eo tinh tế và kỳ công, cùng chất liệu vải cao cấp dường như đã trở nên quá hoàn hảo đối với bất kỳ cô dâu nào, và đó cũng là lựa chọn của nhiều cô dâu châu Á ngày nay.

Dù ở thời đại nào, quốc gia nào, tinh thần quan trọng nhất mà các nhà thiết kế muốn truyền tải vào chiếc váy cưới là đỉnh cao của vẻ đẹp nữ tính. Đó là sự dịu dàng đến tinh tế, thanh lịch đến sang trọng mà những chiếc váy công nghiệp khó thể mang tới cho người mặc trong thời khắc quan trọng nhất của cuộc đời.

videoinfo__video3.dkn.tv||a6949e53b__