Ngày 12/5/2008, tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã xảy ra trận đại địa chấn. Sau địa chấn đã có nhiều chuyện lạ mà chiếu theo lẽ thường rất khó lý giải, thế nhưng nó đã thực sự xảy ra. Tôi tin những ai biết những cảnh này đều phải ngạc nhiên, thừa nhận nó không theo lẽ thường.

Người thân kêu gào tên người chết, thi thể bất ngờ trào máu mũi

Người thân đau buồn kêu gào tên người chết, thi thể trào máu mũi dường cảm nhận được
Người thân đau buồn kêu gào tên người chết, thi thể trào máu mũi dường cảm nhận được

Theo tờ Đô thị Phương Nam đưa tin, trong trận động đất ngày 12/5/2008 ở tỉnh Tứ Xuyên – Trung Quốc, một nhà lầu Trường Trung học Hướng Nga ở Đô Giang Yểng bị sụp đổ ngay trong lúc các em học sinh đang học, vì thế hầu như cả thầy và trò toàn khu trường sụp đổ đều bị chôn vùi. Đến ngày 16 người ta mới tìm thấy thi thể thầy Tiền Phúc Ba (Qian Fubo), lúc đầu người ta nhận ra đôi giầy của ông, “đôi giầy thể thao ông đã mang từ rất lâu”!

Người cha của ông đã chờ đợi tại hiện trường liên tục 5 ngày liền, cho đến khi người ta tìm thấy một thi thể mà ông kiên quyết khẳng định đó không phải con của mình! Người cha đau lòng kêu gào tên con: “Tiền Phúc Ba ơi…”, vừa dứt lời thì máu mũi từ thi thể trào ra!

Theo bạn vấn đề này có kỳ lạ không? Theo lý thì qua 4 ngày, máu người chết không thể chảy được nữa, tại sao khi người cha vừa dứt tiếng kêu thì máu mũi nạn nhân trào ra, hiện tượng này nếu căn cứ theo khoa học hiện đại thì không dễ lý giải.

Chuyện này khiến tôi nghĩ đến thuyết “đầu thất” trong phong tục tang ma truyền thống. Đầu thất là chỉ ngày thứ 7 sau khi chết. Thuyết này cho rằng, đến ngày thứ 7 sau khi chết thì linh hồn người chết sẽ trở về nhà để chào từ biệt người thân, khi đó người nhà nên chuẩn bị sẵn những món ăn mà người chết yêu thích khi còn sống để tỏ lòng thành.

Theo thuyết này thì con người có linh hồn, và ngày thứ 7 sau khi chết linh hồn sẽ quay về từ biệt, nghĩa là trong vòng 7 ngày thì linh hồn chưa đi đâu xa, chưa đầu thai. Nếu thuyết này đúng thì chúng ta có thể dễ dàng lý giải trường hợp thi thể nạn nhân trào máu mũi sau tiếng kêu đau thương của người cha như kể trên, vì hồn thầy Tiền quá cảm thương mà ra!

Linh hồn bất diệt?

Cha mẹ than khóc gọi tên con, thi thể người con đang cứng đờ thì tứ chi mềm trở lại
Cha mẹ than khóc gọi tên con, thi thể người con đang cứng đờ thì tứ chi mềm trở lại

Thi thể đã bị cứng nhưng tứ chi mềm lại một cách kỳ lạ

Một bài viết trên mạng QQ kể lại, sau khi động đất xảy ra, hai vợ chồng Trình Lâm Tường ở trấn Thủy Ma đã hai lần lên trường học ở trấn Ánh Tú (cách 25 km) tìm người con tên Trình Lỗi.

Lần đầu tiên họ tìm khắp đống đổ nát nhưng không thấy xác con đâu, họ nghĩ có thể con mình còn sống và đã về nhà, và họ vội vàng trở về nhà.

Nhưng người con vẫn chưa về nhà. Đêm đó, trong giấc ngủ người vợ bất ngờ lờ mờ nghe thấy tiếng một người đàn bà: “Con của chị vẫn đang ngoài đó, ngày mai đến tìm sẽ thấy”, vừa nghe người mẹ bừng tỉnh. Đêm đó anh Trình Lâm Tường cũng nằm mơ thấy con mình đang ngồi đọc sách trong một góc phòng học, còn ngẩng lên nhìn anh và mỉm cười.

Vậy là khi trời vừa hửng sáng, hai vợ chồng lại vội vàng đi lên trấn Ánh Tú.

Khi đó khoảng 10 giờ sáng ngày 15, vợ chồng anh Trình Lâm Tường đứng trước đống đổ nát của trường trung học Hoàn Khẩu. “Cảm giác như có người đang gọi mình”, anh Trình Lâm Tường đi vòng ra phía sau đống đổ nát, đến trước một tấm bê tông thì dừng lại nhìn vào cái khe hở khoảng 20cm và thấy thi thể con anh cùng hai người bạn học khác. Sau đó mất nhiều công sức họ mới đưa được những thi thể các học sinh ra.

Người mẹ lấy bộ đồ mới mang theo thay cho con, nhưng toàn thân của cậu bé Trình Lỗi đã cứng đơ. Hai vợ chồng quỳ trước thi thể nắn bóp chân tay cho con, họ kêu gào tên con. Vài phút sau, tứ chi Trình Lỗi bỗng nhiên mềm lại, người mẹ cởi bỏ quần áo cho con để thay vào bộ đồ mới, sau đó quấn một cái khăn mỏng trên đầu.

Ít nhất hai điểm lạ trong câu chuyện này:

Thứ nhất, nhờ báo mộng, lần thứ hai vợ chồng anh Trình Lâm Tường đi tìm con đã tìm được dễ dàng, cả quá trình giống như có thần linh trợ giúp. Có phải tấm lòng của họ đã cảm động thần linh và nhờ thế được giúp đỡ? Nếu có thần linh thật, thì tôi tin như thế.

Thứ hai, toàn thân cậu bé Trình Lỗi đã cứng đờ, nhưng sau khi hai vợ chồng anh Trình Lâm Tường vuốt ve kêu gào tên con thì vài phút sau tứ chi Trình Lỗi mềm trở lại. Đây không phải chuyện lạ sao? Người sau khi chết thì cơ thể sẽ cứng dần, vì thế gọi là “thi cương”. Thi thể cứng nhất vào khoảng 10 – 12 tiếng sau khi chết, sau 3 – 5 ngày thì phân hủy dần. Có thể thấy, từ khi cơ thể cương cứng đến khi mềm lại cần một quá trình. Việc tứ chi Trình Lỗi bỗng nhiên mềm lại sau vài phút là chuyện không bình thường. Liệu có phải hồn Trình Lỗi cảm ứng không? Theo thuyết “đầu thất” thì hồn Trình Lỗi chưa chuyển sinh, vì thế có thể cảm ứng được tiếng than khóc của cha mẹ.

Bé gái 11 tuổi nhảy từ lầu 6 xuống nhưng bình an

Truyền thông còn đưa tin về một bé gái nhảy từ lầu 6 xuống để tự cứu mình và đã thoát nạn. Bé gái này tên Khang Khiết, chỉ mới 11 tuổi.

Khang Khiết học lớp 6, vào chiều ngày 12 khi xảy ra động đất thì đang học ở lầu 6, lúc đó người thầy vội kêu gào các em mau chạy thoát thân. Lúc đầu Khang Khiết chui vào gầm bàn, nhưng sau một khắc suy nghĩ em đã lựa chọn nhảy lầu. Khu vực em nhảy xuống là đồng ruộng, có cây cối hoa màu. Được biết em đã nghĩ làm sao cho phần mông rơi xuống, tránh đập đầu và tay chân xuống trước, cuối cùng Khang Khiết chỉ bị thương nhẹ ở chân. Bản thân Khang Khiết cũng cảm thấy khó hiểu về quyết định của bé khi đó. Sau khi bé Khang Khiết vừa nhảy xuống thì tòa nhà đổ sụp, các bạn học và thầy cô bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Mộ bé gái 11 tuổi nhảy từ lầu 6 xuống mà không chết có thể nói là một kỳ tích.

Độ cao của lầu 6 như thế nào? Nó vào khoảng 18 – 19 mét. Tôi lên mạng tìm hiểu nhiều trường hợp nhảy lầu tương tự, người nhảy hoặc thương rất nặng, hoặc chết, thế nhưng bé Khang Khiết lại bình an vô sự.

Đối với chuyện lạ này, tôi không thể không có suy nghĩ mê tín một chút, tự hỏi phải chăng có thần linh giúp đỡ không? Từ lúc bé có suy nghĩ nhảy lầu cho đến quyết định nhảy xuống dường như là do ông trời xui khiến!?

Người phụ nữ lớn tuổi được hai con chó làm bạn, thoát chết sau 196 tiếng bị mắc kẹt

Người phụ nữ lớn tuổi được hai con chó làm bạn, thoát chết sau 196 tiếng bị kẹt
Người phụ nữ lớn tuổi được hai con chó làm bạn, thoát chết sau 196 tiếng bị kẹt

Bà Vương Hữu Quỳnh (Wang Yiuqiong) 60 tuổi ở trấn Long Môn Sơn thị xã Bành Châu thành phố Thành Đô đã bị bùn đất cuốn đi, sau đó người bị kẹp giữa hai tảng đá to không nhúc nhích được, nhưng bà đã sống được trong trạng thái như vậy suốt 8 ngày đêm, cuối cùng thoát chết, khi được cứu sống thần trí còn sáng suốt, dù cơ thể gầy yếu nhưng về cơ bản vẫn kể lại rõ mọi việc trải qua.

Theo bà Vương Hữu Quỳnh kể thì may mắn mà bà trải nghiệm vô cùng lạ kỳ.

Bà Vương là tín đồ đạo Phật ngoan đạo, bà đến chùa Phúc Âm bái Phật vào ngày 30/4. Bà định ở lại chùa một thời gian, đến ngày 1/6 mới về nhà. Nhưng cuối cùng động đất xảy ra và bà bị đất cuốn theo, sau bị kẹt giữa hai tảng đá.

Không may là sau khi động đất xảy ra, mọi người trong vùng đều bỏ đi, bà Vương kêu gào trong tuyệt vọng, thế nhưng có hai con chó như “từ trời rơi xuống” giúp bà thoát chết. Do trong thời gian dài không được uống nước nên miệng bà khô nứt, và một con chó luôn dùng lưỡi liếm vào môi bà. Một con chó khác thì liếm vào vết máu bầm trên mặt bà. Trong vài ngày khốn khổ đó, hai con chó luôn ở bên cạnh bầu bạn giúp tinh thần của bà được an ủi. Thỉnh thoảng hai con chó lại sủa lên vài tiếng, và cuối cùng có một vị sư chú ý đến tiếng sủa của chúng, ông đã nói với đội cứu hộ.

Chiều ngày 20, đội cứu hộ đã phát hiện ra bà Vương bị kẹt giữa hai tảng đá và đã giải thoát cho bà. Trong lúc đội cứu hộ cứu bà Vương thì hai con chó vẫn đứng giữ hai bên, sau khi bà Vương được đưa vào xe cứu thương thì chúng mới bỏ đi.

Những điểm kỳ lạ trong câu chuyện:

Thứ nhất là tự nhiên xuất hiện hai con chó xa lạ. Nếu hai con chó do bà Vương nuôi mà chúng ở lại làm bạn với chủ thì là chuyện bình thường. Nhưng sự thật không như thế, bà Vương không hề biết hai con chó này. Vậy thì chúng từ đâu đến? Tại sao lại muốn giúp bà Vương?

Thứ hai, bà Vương không được ăn gì trong thời gian 196 tiếng, chỉ được tiếp chút nước mỗi khi trời mưa mà có thể sống được. Theo thông tin truyền thông đưa tin, trong hơn 400 người gặp nạn trong động đất Tứ Xuyên thì có khoảng 100 người được cứu ra trong khi còn sống, nhưng chỉ có 4 người tiếp tục sống được. Một bác sĩ cho biết, khi phân và nước tiểu trong người không có thì tính mạng lâm nguy, vì độc tố trong cơ thể không được thải ra, điện giải cơ thể rối loạn, cho dù được cứu thoát sau 3 ngày mắc kẹt thì đa số người được cứu cũng khó giữ được tính mạng. Vì thế mới gọi thời gian vàng để cứu người là trong 72 tiếng. Vậy mà bà Vương bị kẹt 196 tiếng mà có thể bình an, đây chẳng phải điều kỳ lạ sao? Tại sao lại có kỳ tích này?

Theo thông tin, bà Vương là người sùng đạo Phật, lần gặp nạn này xảy ra trong lúc bà đến chùa Phúc Âm bái Phật. Nếu bạn là người có nghiên cứu về Phật giáo thì có thể biết trong kinh sách Phật giáo có ghi nhiều câu chuyện kính thần tin Phật được phúc báo, thoát khỏi tai ương.

Theo thuyết pháp này, có thể lý giải chuyện hai con chó xuất hiện bầu bạn và giúp bà Vương thoát nạn là có sự an bài của thần Phật? Chuyện bà Vương bị kẹt 196 tiếng mà không chết phải chăng nhờ có thần Phật phù hộ? Ngoài cách giải thích này, tôi thực sự không biết giải thích như thế nào nữa.

Những chuyện này, nếu giải thích theo khoa học hiện đại, tôi nghĩ cũng có thể hiểu đây là những trường hợp ngoại lệ, nhưng tại sao lại có những trường hợp ngoại lệ này cũng là câu hỏi không dễ trả lời…

Osla

Xem thêm: