Cây bút Stephanie Zacharek của tạp chí Time vừa công bố danh sách 10 bộ phim hay nhất trong năm 2018 gây chú ý. Những tác phẩm góp mặt trong danh sách này gồm Roma, Bohemian Rhapsody…

tap chi time binh chon 10 bo phim hay nhat nam 2018

Roma: Đứng đầu trong bảng xếp hạng phim hay nhất năm 2018 của TimeRoma. 5 năm sau thành công vang dội của Gravity (2013), đạo diễn từng giành giải Oscar Alfonso Cuaron mới tái xuất với tác phẩm Roma. Khác với Gravity, trong bộ phim mới, Alfonso Cuaron đưa người xem về thăm thành phố Mexico ở đầu thập niên 1970 xoay quanh một gia đình trung lưu. Roma là bộ phim đen trắng hồi tưởng về tuổi thơ của chính tác giả và đã xuất sắc giành giải Sư tử Vàng tại LHP Venice 2018.

Tạp chí Time đánh giá Roma là “bộ phim tuyệt vời và cảm động”, “giúp gợi nhắc người xem điều gì tạo nên mỗi chúng ta”. Tác phẩm thuộc nhóm ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng Oscar 2019.

tap chi time binh chon 10 bo phim hay nhat nam 2018

Won’t you be my neighbor?: Bộ phim tài liệu là hành trình khám phá cuộc đời, di sản và những bài học của Fred Rogers – người dẫn chương trình dành cho trẻ em nổi tiếng thế giới.

Won’t you be my neighbor? phát hành tại Mỹ vào ngày 8/6/2018. Bộ phim đưa người xem tới nhiều cung bậc cảm xúc từ vui vẻ tới cảm động. Won’t you be my neighbor? còn truyền tải thông điệp ý nghĩa về cuộc sống: mỗi chúng ta đều có sứ mệnh mang lại những điều tốt đẹp cho thế giới này.

tap chi time binh chon 10 bo phim hay nhat nam 2018

First reformed: Nhân vật chính của First reformed là một cựu giáo sĩ trong quân đội (Ethan Hawke), người đang rất đau khổ trước cái chết của con trai sau khi chính ông đã khuyến khích con nhập ngũ. Phim từng gây chú ý khi tham gia LHP Venice 2018.

tap chi time binh chon 10 bo phim hay nhat nam 2018

Eighth grade: Eighth grade từng gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn nhận được đánh giá cao từ Stephanie Zacharek của tạp chí Time. Phim xoay quanh cô bé học sinh lớp 8 Kayla Day (Elsie Fisher) và những rắc rối của tuổi dậy thì. Nơi “trú ẩn” duy nhất của Kayla là mạng xã hội. Cô bé xuất hiện trên mạng là một người trưởng thành, chững chạc với vô số lời khuyên cho khán giả đồng trang lứa.

Eighth grade là câu chuyện đáng suy ngẫm cho thế hệ trẻ vị thành niên cũng như các bậc phụ huynh trong thời đại công nghệ.

tap chi time binh chon 10 bo phim hay nhat nam 2018

The favourite: The favourite lấy bối cảnh nước Anh hồi thế kỷ 18 ở thời Nữ hoàng Anne (Olivia Colman). Khi ấy, Anne quyết định trao quyền điều hành đất nước cho người bạn thân là nữ công tước Sarah Churchill (Rachel Weisz).

Cuộc chiến tranh giành quyền lực bùng nổ sau khi em họ Sarah – Abigail Masham (Emma Stone) xuất hiện. Cả 2 bắt đầu một cuộc chiến ngầm để tranh giành sự sủng ái của Nữ hoàng.

tap chi time binh chon 10 bo phim hay nhat nam 2018

Can you ever forgive me?: Can you ever forgive me? dựa trên cuộc đời của nữ nhà văn Lee Israel và những nỗi khổ khi bị mọi người quay lưng. Phim do Marielle Heller đạo diễn và Melissa McCarthy đóng chính.

tap chi time binh chon 10 bo phim hay nhat nam 2018

A star is born: A star is born là câu chuyện về Jackson Maine (Bradley Cooper) và Ally (Lady Gaga). Jackson là nam ca sĩ nổi tiếng, đang đứng trên đỉnh cao danh vọng, nhưng lại mắc phải chứng nghiện rượu. Còn Ally là nữ ca sĩ chuyên hát quán bar, dù cuộc sống bộn bề khó khăn vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê ca hát.

Số phận đưa đẩy cả hai đến với nhau, cùng chia sẻ ước mơ âm nhạc. Tuy nhiên, khi Ally bắt đầu tỏa sáng, Jackson lại dần chìm vào bóng tối với những bi kịch cá nhân.

Đây đã là lần thứ 4 kịch bản này được tái hiện trên màn ảnh rộng, song nó vẫn có sức hút riêng trong lòng khán giả. A star is born được đánh giá cao và dự đoán là ứng cử viên sáng giá cho lễ trao giải Oscar 2019.

tap chi time binh chon 10 bo phim hay nhat nam 2018

If Beale street could talk: Phim đượcchuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của James Baldwin, lần đầu xuất bản năm 1974. If Beale street could talk theo chân cặp đôi mới cưới Tish và Fonny sống tại New York, Mỹ. Bi kịch ập đến là lúc Fonny bị gán ghép tội danh nghiêm trọng trong khi Tish đang mang thai con đầu lòng. Tish đã cùng gia đình quyết tâm tìm ra mọi bằng chứng để có thể chứng minh Fonny vô tội.

Time đánh giá, If Beale street could talk là bộ phim đẹp về những người trẻ tuổi đồng thời nữ diễn viên Regina King cũng có màn thể hiện tuyệt vời với vai trò người mẹ trong phim.

tap chi time binh chon 10 bo phim hay nhat nam 2018

Bohemian Rhapsody: Bohemian Rhapsody: Huyền thoại ngôi sao nhạc rock là bộ phim tái hiện sự nghiệp đỉnh cao và những góc khuất sau ánh hòa quang của Freddie Mercury cùng thành viên ban nhạc rock huyền thoại Queen. Trong đó, Rami Malek được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” đóng vai huyền thoại Freddie Mercury – giọng ca chính nhóm nhạc Queen.

Sau khi ra rạp, Bohemian Rhapsody thắng lớn về doanh thu nhưng lại không được giới phê bình đánh giá cao. Nhiều ý kiến cho rằng, tình tiết trong phim chưa được đẩy lên cao trào, còn thiếu yếu tố để trở thành một bộ phim tiểu sử.

tap chi time binh chon 10 bo phim hay nhat nam 2018

Paddington 2: Paddington là một trong những nhân vật kinh điển trong văn học thiếu nhi Anh, được nhào nặn dưới ngòi bút của nhà văn Michael Bond. Cuốn sách Paddington xuất bản năm 1958 và được đưa lên màn ảnh rộng lần đầu vào năm 2014. Đến cuối năm 2017, Paddington 2 tiếp tục ra mắt và gặt hái thành công.

Gấu Paddington được miêu tả như một quý ông châu Âu đích thực, lịch thiệp và tình cảm. Dù đã chuyển tới London sống cùng gia đình nhà Brown, Paddington vẫn nhớ về dì Lucy – người đã cưu mang cậu khi còn nhỏ. Nhân dịp sinh nhật 100 tuổi của dì, Paddington quyết định dành tiền mua sách giấy gấp mô tả những địa điểm nổi tiếng trong thành phố London làm món quà tặng bà.

Không may cuốn sách bị kẻ xấu lấy cắp, Paddington đã phải tìm mọi cách để lấy lại. Sự chân thành của gấu Paddington lay động trái tim khán giả.

(Tổng hợp)