Iceland đạt kỷ lục là quốc gia ít dân nhất có đội bóng tham dự World Cup. Ở vòng chung kết World Cúp 2018 sắp tới, đội tuyển Iceland nằm ở bảng D cùng với các đội bóng rất mạnh khác là Argentina, Croatia, Negiera. Thế nhưng, với những gì họ đã và đang thể hiện, Iceland vẫn được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm nên bất ngờ ở ngày hội bóng lớn nhất hành tinh mùa hè này.

Đường đến World Cup 2018 của đội tuyển Iceland

Bước đến World Cup 2018 với một hành trình đầy thuyết phục khi vượt qua Croatia để giành lấy vị trí đầu bảng ở vòng loại, Iceland đã chứng minh những gì họ làm được ở Euro 2016 khi vào đến tứ kết không phải là phong độ nhất thời. Đội tuyển xứ băng đảo thắng 7/10 trận ở vòng loại mà điểm tựa chính là sân nhà khi họ giành trọn 15 điểm sau 5 trận đấu.

Ngôi sao của đội tuyển Iceland

Được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Iceland trong suốt 5 năm qua, đương nhiên Sigurdsson là cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình của Iceland. Bất cứ khi nào có mặt trên sân, anh luôn gánh vác hầu hết gánh nặng trong tấn công và dẫn dắt lối chơi. Tiền vệ này đã ghi được 4 bàn thắng và thực hiện nhiều pha kiến tạo, đặc biệt là những cú tạt từ 2 cánh, trong hành trình đưa Iceland đến nước Nga. Sigurdsson cũng có khả năng tung ra những cú sút xa với độ chính xác cao và còn được xem là chuyên gia đá phạt của đội bóng.

Gylfi-Sigurdsson

HLV Heimir Hallgrimsson

Năm 2011, Ông Hallgrimsson được bổ nhiệm làm đồng HLV cùng với ông Lars Lagerback dẫn dắt đội tuyển Iceland. Sau kỳ tích tại EURO 2016, ông Lagerback ra đi và kể từ đó HLV Hallgrimsson trở thành ông chủ duy nhất trên băng ghế chỉ đạo của “Strakarnir okkar”. Nhờ có tài thuyết phục, ông đã tạo nên mối quan hệ tương tác tốt đẹp giữa người hâm mộ với các tuyển thủ và đó chính là một trong những yếu tố mang đến thành công cho tuyển Iceland. Trên sân cỏ, Hallgrimsson thường sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 nhưng có thể nhanh chóng chuyển sang 4-4-2 khi cần thiết.

heimir-hallgrimsson

Thành tích trong quá khứ

Đây chỉ mới là lần đầu tiên Iceland tham dự World Cup nhưng màn trình diễn tại EURO 2016 cho thấy đoàn quân của HLV Heimir Hallgrimsson sẽ không đến Nga để dạo chơi. Tại EURO 2016, Iceland đã vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại (1 thắng, 2 hòa), đáng kể nhất là trận hòa 1-1 với Bồ Đào Nha. Sau đó, chiến thắng trước đội tuyển Anh (2-1) trong một đêm đáng nhớ tại Nice, giúp Iceland lọt vào vòng tứ kết, đã cho thấy tài năng và quyết tâm của họ.

Thành tích ở vòng loại

Nằm trong bảng I cùng với những đối thủ đáng gờm như Croatia, Ukraine, Thổ Nhĩ Kỳ…, Iceland đã giành được 7 chiến thắng, trong đó có 5 trận toàn thắng trên sân nhà, để về đích với ngôi đầu bảng. Nếu như chiến thắng 3-2 trước Phần Lan có phần may mắn thì việc Iceland giành được 12 điểm trước Thổ Nhĩ Kỳ (2-0, 3-0), Ukraine (2-0) và Croatia (1-0) là hoàn toàn thuyết phục. Qua đó, Iceland đã chứng minh rằng thành công của họ tại EURO 2016 không đến một cách ngẫu nhiên.

Những kết quả gần đây

Nếu tính đến kết quả thì 2 trận giao hữu gần đây thua Mexico (0-3) và Peru (1-3) mang lại cho Iceland nỗi thất vọng. Tuy nhiên, những kết quả đó đã không phản ánh đúng diễn biến trên sân khi Iceland được đánh giá là đội chơi tốt hơn. Vấn đề được đặt ra là HLV Hallgrimsson cần có phương án hiệu quả để thay thế cho Gylfi Sigurdsson khi ngôi sao này vắng mặt. Iceland sẽ đá giao hữu với Na Uy (2.6) và Ghana (7.6) trước khi gặp Argentina trong trận mở màn của bảng D.

Danh sách 23 cầu thủ Iceland dự World Cup 2018

THỦ MÔN: Hannes Halldorsson (Randers), Runar Alex Runarsson (Nordsjaelland), Frederik Schram (Roskilde).
 
HẬU VỆ: Ari Freyr Skulason (Lokeren), Hordur Magnusson (Bristol City), Ragnar Sigurdsson (Rostov), Kari Arnason (Aberdeen), Holmar Orn Eyjolfsson (Levski Sofia), Sverrir Ingi Ingason (Rostov), Birkir Mar Saevarsson (Valur), Samuel Kari Fridjonsson (Valerenga).
 
TIỀN VỆ: Gylfi Sigurdsson (Everton), Aron Gunnarsson (Cardiff City), Emil Hallfredsson (Udinese), Birkir Bjarnason (Aston Villa), Johann Berg Gudmundsson (Burnley), Olafur Ingi Skulason (Karabukspor), Arnor Ingvi Traustason (Malmo), Rurik Gislason (Sandhausen).
 
TIỀN ĐẠO: Alfred Finnbogason (Augsburg), Bjorn Bergmann Sigurdarson (Rostov), Jon Dadi Bodvarsson (Reading), Albert Gudmundsson (PSV Eindhoven).

 

LỊCH THI ĐẤU VÒNG BẢNG
16.06.2018
20 giờ
Moscow
Argentina – Iceland
22.06.2018
22 giờ
Volgograd
Nigeria – Iceland
27.06.2018
1 giờ
Rostov-on-Don
Iceland – Croatia