Buồn chuyện gia đình lại bị trường mời phụ huynh vì nghỉ học, Hùng liền rủ người em họ bỏ nhà từ Bạc Liêu đạp xe lên TP. HCM ở nhờ nhà người thân, kiếm việc làm. Sau 14 ngày lưu lạc, hai em đã được đưa về nhà.

Báo Thanh Niên đưa tin, chiều 27/10, gia đình chị Vưu Cẩm Huyển (34 tuổi, ở phường 8, TP. Bạc Liêu) đã tìm thấy con gái Võ Vưu Cẩm Uyên và cháu ruột Đào Hoàng Hùng sau 14 ngày mất tích.

Theo Báo Người Lao Động, khoảng 19h tối 26/10, gia đình chị Huyền nhận được điện thoại từ cha dượng em Hùng ở TP. HCM thông báo đã tìm thấy hai cháu. Ngay trong đêm, gia đình đã lên đón các em về nhà.

Hai em cho biết, việc tự ý bỏ nhà đi do buồn chuyện gia đình, cộng với việc Hùng nghỉ học 2 ngày nên cô chủ nhiệm mời phụ huynh để hỏi rõ nguyên nhân. Riêng Uyên thường chơi game nên cũng bị cha nhắc nhở, la rầy lớn tiếng.

Khi Hùng rủ Uyên bỏ nhà lên ông ngoại nuôi là Nguyễn Văn Tấn (quận 6, TP. HCM) để tìm việc làm và xin đi học tiếp. Hai anh em đã lấy xe đạp rồi bỏ nhà đi trong đêm 13/10.

Thuật lại hành trình, Hùng và Uyên đã đạp xe suốt đêm theo Quốc lộ 1, đi từ Bạc Liêu đến thị xã Cai Lậy (Tiền Giang) thì ghé vào một quán nước giải khát ven đường. Qua hỏi thăm, biết hai cháu đi TP. HCM tìm người thân, cô chủ quán đón xe khách giúp và cho 50.000 đồng.

hai hoc sinh o bac lieu ve nha sau nua thang mat tich vi buon chuyen gia dinh
Kể từ khi con mất tích, vợ chồng chị Huyền không đi làm vì lo lắng và nhớ con. (Ảnh: Thanh Niên)

Đến Bến xe miền Tây, Hùng và Uyên tiếp tục đạp xe tìm đến tận nhà ông Tấn. Hùng nhờ ông xin cho đi làm ở một cơ sở nhang, còn Uyên quá nhỏ, không đi làm được.

Tại Bạc Liêu, sau khi phát hiện con và cháu mất tích, chị Huyền đã báo tin cho mẹ ruột và cha dượng của Hùng ở TP. HCM. Mẹ Hùng nhiều lần đến nhà ông Tấn để tìm nhưng không gặp. Chiều tối 26/10, mẹ em tiếp tục đến tìm thì bất ngờ phát hiện cả hai đang ở đây.

Trước đó, khoảng 22h ngày 13/10, chị Huyền đi làm về đã phát hiện con gái và cháu ruột mất tích cùng với 2 chiếc xe đạp, 2 cặp học sinh, sách vở, quần áo đi học và khoảng 500.000 đồng. Gia đình đã đi tìm ngay trong đêm và báo công an.