Tờ Variety đưa tin bộ phim Shoplifters sẽ đại diện điện ảnh Nhật Bản tranh giải tại Oscar 2019 hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc. 

Shoplifters là tác phẩm điện ảnh của đạo diễn kỳ cựu Hirokazu Kore-eda. Bộ phim đã giành giải Cành cọ vàng tại LHP Cannes 2018.

Tại quê nhà, Shoplifters tạo ra cơn sốt phòng vé với 39 triệu USD doanh số từ các rạp chiếu phim Nhật Bản. Bộ phim cũng được công chiếu tại Trung Quốc và thu về 13 triệu USD. Shoplifters trở thành tác phẩm thành công nhất về mặt doanh thu trong sự nghiệp đạo diễn Hirokazu Kore-eda.

Bộ phim Nhật Bản cảm động về tình người tham dự Oscar 2019
Shoplifters đại diện điện ảnh Nhật Bản tham dự Oscar 2019.

Shoplifters xoay quanh gia đình 5 người nghèo khó của vợ chồng Osamu (Lily Franky) và Nobuyo (Sakura Ando) chuyên hành nghề trộm cắp vặt tại các cửa hàng. Một hôm, Osamu dẫn một cô bé bị bỏ rơi giữa tiết trời lạnh giá về nhà. Trên người cô bé có rất nhiều vết thương do bạo hành. Ban đầu, gia đình ông không đồng ý nhưng bằng sự cảm thương, cuối cùng, họ chấp nhận nuôi cô bé dù còn nhiều khó khăn.

Bộ phim Nhật Bản cảm động về tình người tham dự Oscar 2019
Dàn diễn viên Shoplifters

Shoplifters được các nhà phê bình đánh giá cao vì lay động cảm xúc, mô tả góc khuất của xã hội hiện đại Nhật Bản. Bộ phim vẽ nên bức tranh tuyệt vời khi khung cảnh khu ổ chuột nghèo khó vẫn luôn tràn đầy tình yêu thương ấm áp của những người bị xem là thấp kém của xã hội.

Bộ phim Nhật Bản cảm động về tình người tham dự Oscar 2019
Đạo diễn Hirokazu Kore-eda nhận giải Cành Cọ Vàng tại Cannes 2018.

Đạo diễn Hirokazu Kore-eda sinh năm 1962, là một trong các đại diện ưu tú nhất của điện ảnh Nhật đương đại. Bộ phim Nobody knows (2004) của ông cũng từng đại diện Nhật Bản tranh giải tại Oscar nhưng không lọt vào vòng đề cử cuối cùng.

Tại Việt Nam, Shoplifters sẽ được trình chiếu trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ 5 diễn ra vào cuối tháng 10.

Yến Yến