Tết Bính Thân này, người dân cả nước lại háo hức tìm mua cho mình những loại hoa, những loại cây kiểng đẹp mắt và độc đáo để trang hoàng, cũng như đem sự tươi mới của tiết xuân vào trong nhà của mình.

Bên cạnh rất nhiều các loại hoa tết quen thuộc như: mai, đào, cúc vạn thọ, đồng tiền,… Những loại cây cho quả độc đáo cũng được người dân vô cùng ưa chuộng, bởi không chỉ có màu sắc phong phú, mà những loại cây này còn có quả ngon bắt mắt, đồng thời nó mang đến nhiều ý nghĩa may mắn và tài lộc cho người chơi.

Chúng ta cùng tham khảo 9 loại cây kiểng cho quả sẽ đem lại may mắn cho gia đình bạn trong dịp Tết Bính Thân này.

1. Cây lựu

Được xem là một trong những cây cho quả đem lại may mắn trong những ngày tết. Với quả lựu tròn căng mọng, cùng với màu đỏ bắt mắt, lựu sẽ đem lại cho gia chủ sự viên mãn trong hạnh phúc gia đình và nhiều điều may mắn.

cay cho qua6

tet binh than

2. Cây sung

Chúng ta thường thấy quả sung là một trong những loại trái cây không thể thiếu trong mâm ngũ quả tết và những cây sung kiểng cũng được rất nhiều người ưa chuộng. Quả sung tròn nhỏ mọc thành từng chùm, có trái chuyển màu từ xanh lúc non và thành đỏ lúc chín, cũng như tên gọi của mình, quả sung đem lại sự sung túc và nhiều may mắn cho gia chủ.

cay cho qua7

tet binh than

3. Cây khế

“Quê hương là chùm khế ngọt”, khi nghĩ đến khế người ta sẽ nghĩ về quê hương và sự đoàn tụ, vậy nên khế thường được nhiều người đem vào nhà trong những ngày tết truyền thống. Đồng thời quả khế chín màu vàng rất tươi và có năm khía như những ngôi sao man mắn đem lại tài lộc cho người chơi.

cay cho qua8

tet binh than 1

4. Cây đu đủ

Đu đủ kiểng là một trong những loại cây rất được nhiều gia đình ưa thích trong những ngày tết, giống đu đủ kiểng thường có cây thấp nhưng rất nhiều quả, lá đu đủ xòe rộng rất đẹp. Quả đu đủ có màu xanh hoặc vàng kim, như cái tên của mình, đu đủ đem lại sự đầy đủ về vật chất và cả tinh thần cho gia chủ.

cay cho qua9

tet binh than 1

5. Cây quất

Từ rất lâu, cây quất đã trở thành một nét văn hóa đặc sắc trong trong ngày tết Nguyên Đán của người Việt. Quả quất chín vàng xum xuê tượng trưng cho một mùa “thu hoạch” bội thu, quất đem lại nhiều tài lộc và sự may mắn cho từng thành viên trong gia đình.

cay cho qua

tet binh than 5

6. Cây thanh long

Với thanh long thì chúng ta có thể thấy sự thịnh vượng ngay từ cái tên gọi của nó (long hay rồng là một trong tứ linh của nhân gian), đồng thời hình dáng và màu sắc của quả thanh long vô cùng đẹp mắt và đặc biệt, nó sẽ giúp cho không gian nhà bạn thật nổi bật và tràn đầy sức sống.

cay cho qua1

tet binh than 4

7. Cây phật thủ

Phật thủ được xem là loại cây mang nhiều ý nghĩa tâm linh và cát tường, như ý cho gia đình trong năm mới. Với nhiều hình dáng lạ mắt cùng với màu vàng kim rực rỡ, một cây phật thủ sẽ đem lại nhiều điềm may và sự an lành cho gia đình của bạn.

tet binh than 6

tet binh than 3

8. Khóm phụng

Khóm phụng là loại cây cảnh cho trái phân thành nhiều nhánh, nhiều tầng tạo thành hình chim phượng hoàng (chim phụng) đang xòe cánh. Loại cây này thu hút bởi vẻ ngoài độc đáo của nó, sự lạ mắt của cây khóm này sẽ đem đến nhiều điều mới mẻ, cát tường cho gia đình bạn. Quả khóm phụng cũng được dùng để chưng mâm ngũ quả.

cay cho qua 10

cay cho qua3

9. Cây bưởi

Cây bưởi không chỉ đẹp về hình dáng mà còn mang rất nhiều ý nghĩa cho năm mới. Lá bưởi được xem là một nguyên liệu đặc biệt để xua đi những chuyện xui xẻo, không may và chào đón những điều may mắn sắp đến. Những quả bưởi chín vàng căng tròn, mát lành, cộng với tán lá xum xuê, hứa hẹn một năm mới đầy phát triển.

cay cho qua5

tet binh than 2

Nguồn ảnh: internet

Tự Minh

Xem thêm: