Từ năm 2007, công ty Apple ra mắt sản phẩm iPhone đầu tiên đến mới nhất là iphone 7 và iphone 7 Plus, đã trải qua thời gian 9 năm, hãng điện thoại Apple không ngừng sáng tạo và cải tiến chức năng cho dòng điện thoại thông minh. Gần đây, chương trình “EverythingApplePro” đã tập hợp 15 dòng điện thoại iphone tiến hành thử nghiệm so sánh.

Phía dưới chúng ta cùng xem các đời iPhone được nâng cấp, phải chăng thật sự có thể đạt tới hoàn hảo!

15 dong iphone 1

1. Tốc độ khởi động máy

Tất cả điện thoại được sạc điện đầy đủ, bắt đầu tiến hành kiểm tra tốc độ khởi động máy. Kết quả thí nghiệm, iphone 7 nhanh nhất, sau đó lần lượt là: iphone SE, iphone 6S, iphone 6S Plus, iphone 6, iphone 5S, rồi mới đến dòng mới nhất iphone 7 Plus. Có lẽ iphone 7 Plus cần tối ưu hóa hệ thống hơn nữa!

Iphone 7 có tốc độ khởi động nhanh nhất (Ảnh chụp màn hình)
Iphone 7 có tốc độ khởi động nhanh nhất (Ảnh chụp màn hình)

Khởi động chậm nhất là iphone 4S, so với iphone 2G, iphone 3G, iphone 3Gs đều chậm hơn nhiều, suy đoán có thể là do cập nhật hệ điều hành iOS 9?

2. Tốc độ xử lý

Trong bài kiểm tra của Geekbench, iPhone 7 có tốc độ xử lý nhanh nhất, thứ hai là iPhone 7 plus.

Theo kết quả kiểm tra của Antutu thì iPhone 7 và Iphone 7 Plus cùng đứng vị trí thứ nhất.

15 dong iphone 3
Kết quả thí nghiệm của Antutu (Ảnh chụp màn hình)

Nhưng kiểm tra tốc độ mở camera, iPhone SE, iPhone 6S Plus và iPhone 6S có tốc độ nhanh hơn một chút.

3. Âm lượng loa

iPhone 7 có âm lượng loa được cải thiện đáng kể (Ảnh chụp màn hình)
iPhone 7 có âm lượng loa được cải thiện đáng kể (Ảnh chụp màn hình)

Tại thời điểm iPhone 7 mới ra mắt, có đánh giá là âm lượng loa iPhone 7 được tăng lên rất nhiều. Lần thí nghiệm này cũng chứng minh điều đó, iPhone 7 và iPhone 7 Plus có âm lượng loa to nhất. Rõ ràng là loa kép đóng một vai trò rất quan trọng.

4. Nhiệt độ thân máy

Kiểm soát nhiệt độ của iPhone khá tốt (Ảnh chụp màn hình)
Kiểm soát nhiệt độ của iPhone khá tốt (Ảnh chụp màn hình)

Khả năng kiểm soát nhiệt độ của iPhone không tồi, iPhone 5C có nhiệt độ cao nhất, thấp nhất là iPhone 3G. iPhone 7 duy trì ở mức 39 độ, không có ảnh hưởng nhiều đến việc sử dụng.

5. Touch ID

Từ iPhone 5S bắt đầu sử dụng cảm biến vân tay Touch ID, lần thí nghiệm này thực hiện trên hệ điều hành iOS 10, xem tốc độ mở khóa của iPhone, kết quả có một chút bất ngờ.

iPhone 7 và iPhone SE cùng ở vị trí cuối cùng, nhanh nhất là iPhone 6S Plus, kết quả chênh lệch không quá lớn, thực tế không có ảnh hưởng nhiều đến việc sử dụng.

6. Camera

iPhone 7 chụp hình rõ nét nhất (Ảnh chụp màn hình)
iPhone 7 chụp hình rõ nét nhất (Ảnh chụp màn hình)

Camera là một trong những vấn đều được quan tâm nhất, không phụ sự mong đợi của mọi người, iPhone 7 có chất lượng hình ảnh nâng cấp lên đến một trình độ mới, cho dù hình ảnh chi tiết, độ chuẩn xác của màu sắc đều cải thiện đáng kể so với iPhone 4.

Đặc biệt là lúc quay chụp vào bao đêm, bạn có thể nhìn thấy bắt đầu từ iPhone 5 trở đi, hình ảnh rõ nét được cải thiện đáng kể.

Trong 15 dòng điện thoại iPhone, bạn thích nhất là loại nào? (Ảnh chụp màn hình)
Trong 15 dòng điện thoại iPhone, bạn thích nhất là loại nào? (Ảnh chụp màn hình)

Xem video:

Thực ra, thí nhiệm so sánh cũng phải là quan trọng nhất, có thể chứng kiến 15 dòng iPhone xếp thành một hàng mới là điều đáng ngạc nhiên nhất. Thí nghiệm đã kết thúc, không biết trong số đó bạn ấn tượng với dòng iPhone nào nhất? Bạn đã từng sử dụng chiếc iPhone nào tốt nhất? Chia sẻ cho mọi người cùng xem nhé!

Huy Hoàng

Xem thêm: