Đội trưởng tuyển Argentina Lionel Messi tin tưởng đội bóng của mình xứng đáng đi tiếp World Cup 2018, đồng thời thừa nhận trận thắng 2-1 trước Nigeria có sự hỗ trợ của may mắn.

Thủ quân Messi: 'Argentina không đáng bị loại sớm khỏi World Cup 2018'
Thủ quân Argentina Lionel Messi. (Ảnh: Getty)

Danh thủ Messi chia sẻ sau khi đánh bại Nigeria: “Argentina thi đấu chưa thuyết phục. Nhưng chúng tôi không đáng bị loại từ vòng bảng. Thật tuyệt khi chúng tôi vào vòng 1/8”.

“Chúng tôi biết mình sẽ thắng, nhưng không ngờ lại khó khăn đến vậy. Khi Nigeria gỡ hòa 1-1, tình thế trở nên vô cùng phức tạp”, danh thủ số 10 nói thêm.

Messi đã ghi bàn mở tỷ số trong một trận đấu nhưng đại diện đến từ Nam Mỹ Nigeria gỡ hòa ngay đầu hiệp 2. Nếu hòa, Argentina chắc chắn bị loại.

Đúng vào lúc Argentina bế tắc nhất, trung vệ Marcos Rojo bất ngờ tỏa sáng với cú ghi bàn ở phút 86. Argentina có được chiến thắng sát nút 2-1 trước Nigeria với vị trí nhì bảng D.

“Tôi biết rằng Chúa đã đứng về phía chúng tôi và không để Argentina phải ra về sớm. Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người đã ở đây vì sự hy sinh của họ. Tôi cũng xin cảm ơn người dân Argentina luôn ủng hộ chúng tôi. Chiếc áo của đội tuyển quốc gia luôn đứng trên tất cả mọi thứ”, Messi nhấn mạnh.

Thủ quân của Argentina cho biết thêm thời gian qua anh và các đồng đội đã phải chịu áp lực rất lớn sau trận hòa với Iceland và thất bại 3-0 trước Croatia.

Chiến thắng trước Nigeria cùng tấm vé vào vòng 1/8 như một sự giải thoát. Ở vòng đấu tới, Argentina sẽ đụng độ Pháp ngày 30/6.

“Chúng tôi đã theo dõi mọi trận đấu của Pháp. Đó là đối thủ mạnh, cầu thủ của họ rất nhanh và điêu luyện. Nhưng chúng tôi cũng biết mình sẽ phải làm gì khi đối đầu đối thủ này”, Messi chia sẻ về đối thủ sắp tới.

Trung vệ Marcos Rojo là cầu thủ gây nhiều tranh cãi nhất trong đội hình Argentina sau thời gian chơi không tốt của anh ở CLB Manchester United.

Tuy nhiên, sau khi Rojo ghi bàn thắng quyết định trước Nigeria, Messi nói: “Chúng tôi cần chiến thắng này. Bây giờ, World Cup mới bắt đầu với Argentina. Messi đã nói rằng anh ấy vừa ghi bàn thắng quan trọng nhất cuộc đời”.

An Yên

Từ Khóa: