Ngôi sao người Pháp cho rằng cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2013 như một vụ đánh cắp khi nhẽ ra anh phải là người chiến thắng.

Năm 2013, Ribery chơi rất hay và góp công lớn giúp Bayern Munich giành cú ăn 5 gồm: Champions League, Bundesliga, Cup Quốc gia, Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup, đồng thời tỏa sáng đưa đội tuyển quốc gia dự World Cup 2014.

Nhưng trong năm đó, Ribery đã về thứ 3 trong cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng, xếp sau Ronaldo và Messi. Nhiều người đã cho rằng đây là sự bất công lớn với Ribery bởi Ronaldo không giành được danh hiệu tập thể nào.

Ribery tức giận vì Ronaldo giành Quả bóng vàng năm 2013
Ronaldo, Messi và RIbery trong buổi Gala trao QBV 2013.

“Đó giống như một vụ đánh cắp. Thật không thể hiểu nổi. Tôi đã giành mọi danh hiệu và không thể làm tốt hơn thế. Kết quả của giải Quả Bóng Vàng năm đó là điều bất công với tôi”, Ribery nói trong cuộc phỏng vấn hôm qua trên Talksport.

Ribery còn tỏ ra thất vọng với sự ủng hộ từ quê hương mình, nơi tờ France Football khai sinh ra Quả Bóng Vàng. Anh nói: “‘Tôi không có sự ủng hộ của đất nước mình. Tôi đã nhìn thấy tận mắt người Pháp nói rằng muốn Ronaldo giành danh hiệu năm đó. Liệu có người Bồ Đào Nha nào muốn danh hiệu thuộc về Ribery hay Messi không? Tất nhiên là không”.

Bình An