Chú mèo tiên tri Achilles đến từ bảo tàng Hermitage nổi tiếng của Nga đã dự đoán Bỉ thắng Anh trong trận tranh huy chương Đồng ở World Cup 2018, RIA Novosti đưa tin.
 

Mèo tiên tri Achilles dự đoán Bỉ đoạt huy chương Đồng World Cup 2018
Mèo tiên tri Achilles của chủ nhà Nga. (Ảnh: RIA Novosti)

2 chiếc bát chứa đồ ăn cho mèo Achilles đặt trước 2 lá cờ Bỉ và Anh. Thoạt đầu, chú mèo Achilles đã tiến đến trước bát cờ Anh và ăn một chút, nhưng sau đó chuyển đến bát cờ Bỉ và lại tiếp tục ăn.

Do kết quả chưa rõ ràng, nhà tổ chức quyết định đổ thức ăn khác cho mèo Achilles, sau khi suy nghĩ một lúc, nó chạy đến ăn sạch đồ trong bát cờ Bỉ. Theo đó, nước này sẽ giành chiến thắng.

Achilles là chú mèo tiên tri có trực giác rất tốt và bị điếc bẩm sinh. Nó sống trong Bảo tàng lịch sử Hermitage ở Saint Petersburg (Nga), và được Nga chọn làm nhà tiên tri chính thức cho World Cup 2018.

Tuy nhiên, theo nhóm đánh giá, trên cơ sở hành vi của mèo Achilles, cuộc đối đầu cho ngôi vị thứ 3 sẽ rất khó khăn và không loại trừ trường hợp Anh sẽ ghi bàn thắng đầu tiên, vì ban đầu mèo Achilles đã đến với bát cờ Anh.

Achilles là con vật dự đoán truyền thống của Nga. Nó đã được Nga trao thẻ FAN ID (hộ chiếu người hâm mộ) và đang giữ tỷ lệ dự đoán chính xác ở World Cup đạt 100%.

Nó đã dự đoán đúng các trận Nga – Ảrập Xêút, Iran – Marốc và Nga – Ai Cập. Đây là thành tích khá xuất sắc của một nhà tiên tri động vật.

Mèo Achilles được hy vọng sẽ lặp lại những kỳ tích của bạch tuộc Paul và những động vật “tiên tri” khác từng dự đoán chính xác kết quả trận đấu lớn tại World Cup 2010 và 2014 cũng như EURO 2012 và 2016.

“Đồng nghiệp” của Achilles – Bạch tuộc Paul đã dự đoán đúng 8/8 trận tại World Cup 2010, gồm các trận có tuyển Đức và trận chung kết.

Trong 1 năm qua, chú mèo này đã được tập luyện để giảm cân và tham dự nhiều sự kiện nhằm rèn “bản lĩnh” khi dự đoán kết quả trận đấu.

Hồng Hạnh