Nhật Bản là đội bóng đầu tiên đại diện cho châu Á góp mặt vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018, “mang theo” gần 10.000 người hâm mộ cuồng nhiệt.
 

Kênh truyền hình NHK của Nhật Bản ngày 14/6 cho biết, ít nhất 10.000 người hâm mộ nước này sẽ có mặt ở Nga trong thời gian diễn ra World Cup 2018.

Đội tuyển xứ sở hoa anh đào sẽ gặp Colombia trên sân Mordovia (thành phố Saransk) vào ngày 19/6, Senegal trên sân Ekaterinburg ngày 24/6 và Ba Lan trên sân Volgograd ngày 28/6.

Theo dự tính, đội bóng sẽ phải di chuyển khá nhiều vì khoảng cách lớn giữa các thành phố.

Đại sứ quán Nhật Bản đã quyết định mở văn phòng đại diện tạm thời tại các thành phố mà tuyển quốc gia thi đấu để hỗ trợ người hâm mộ. Nhiệm vụ chính của các văn phòng là giúp đỡ các công dân Nhật Bản trong mọi tình huống như mất hộ chiếu hay những đồ vật có giá trị, bị thương… Đại diện sứ quán Nhật sẽ làm việc ở mỗi thành phố trong 3 ngày.

Bên cạnh đó, Nhật Bản còn mở riêng một trang web phục vụ nhu cầu thông tin bên lề World Cup.

Trong bảng xếp hạng tuần trước của Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA), đội Nhật Bản đã tụt xuống một vị trí từ 60. Tại mùa giải này, đội tuyển Nhật góp mặt ở bảng H và cũng là đội bóng cuối cùng đến Nga. Tại World Cup 2014 ở Brazil, đội tuyển của đất nước mặt trời mọc bị loại ngay từ vòng bảng.

Hồng Hạnh