Ở thời điểm mà giải đấu Asian Cup 2019 đã cận kệ thì ĐT Việt Nam lại bất ngờ đón nhận thông tin không vui về nhân sự đội bóng. Sau AFF Cup 2018, hậu vệ Trọng Hoàng gặp vấn đề về chấn thương về dây chằng và anh đang bỏ ngỏ khả năng tham dự ASIAN 2019.

Trong buổi tập đầu tiên sau khi vô địch AFF Cup hôm 21/12, Nguyễn Trọng Hoàng là cái tên duy nhất không có mặt trên sân để cùng các đồng đội tập luyện. Lý do là anh phải đi gặp bác sĩ để kiểm tra về mức độ chấn thương của mình. Hiện tại, cầu thủ này đã điều trị được một vài ngày. Dự kiến, Hoàng sẽ còn phải điều trị trong một vài tuần tới.

Chia sẻ với báo giới, Trọng Hoàng cho biết: “Ở thời điểm hiện tại, tôi vẫn chưa thể biết được tôi có thể tham gia được giải đấu tới hay không”.

Trọng hoàng nén đau trong trận chung kết. (Ảnh: VTC News)

Trước đó, ngay sau khi trận chung kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Malaysia kết thúc, Trọng Hoàng đã phải nhờ tới sự hỗ trợ của nhân viên y tế. Sau đó, cầu thủ người Nghệ An đã phải bó kín chiếc đầu gối trái và di chuyển với những bước đi tập tễnh.

Theo Dân Việt, cầu thủ thuộc biên chế của FLC Thanh Hóa đã dính chấn thương từ hôm thi đấu trận chung kết lượt về AFF Cup trên SVĐ Mỹ Đình, “Tôi bị đau ở thời điểm khoảng phút thứ 70 trận chung kết lượt về với Malaysia. Tuy vậy, lúc đó do trận đấu đang căng thẳng nên tôi cố nén đau để tiếp tục thi đấu tiếp”, Trọng Hoàng cho biết.

© danviet.vn Trọng Hoàng đã nén đau để cùng các đồng đội chiến đấu suốt 90 phút trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. (Ảnh: Dân Việt)

Cũng theo chia sẻ của cầu thủ này sau buổi chụp phim, các bác sĩ kết luận anh dính phải chấn thương dây chằng đầu gối và dự kiến sẽ mất khoảng vài tuần để hồi phục hoàn toàn.

“Hoàng bò” là cái tên vô cùng quan trọng trong lối chơi của ĐT Việt Nam thời gian qua, cầu thủ gốc Nghệ An đã trở thành người đóng thế xuất sắc ở vị trí hậu vệ cánh phải trong hành trình lên ngôi vô địch Đông Nam Á vừa rồi của Golden Dragons, nổi bật là hai đường kiến tạo đẳng cấp để Phan Văn Đức và Nguyễn Tiến Linh ghi bàn.

Nếu Trọng Hoàng không thể bình phục chấn thương để tham dự ASIAN Cup 2019 thì đây được xem là tổn thất rất lớn cho tuyển Việt Nam.

Thế Tam (tổng hợp)