Thiết kế tương đồng và mức giá rẻ là lợi thế cạnh tranh của những sản phẩm nhái theo Apple tại CES 2018. Hàng nhái cũng góp phần làm giảm giá trị của triển lãm công nghệ lớn nhất năm.

CES là sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất trong năm. Đây là nơi các hãng giới thiệu những sản phẩm mới nhất của mình đến công chúng. Bên cạnh những sản phẩm từ các thương hiệu tên tuổi, CES cũng đầy rẫy hàng nhái, trong đó những sản phẩm “lấy cảm hứng” từ thiết bị Apple.

HomePod- Loa thông minh

Hàng nhái Apple tràn ngập triển lãm công nghệ CES 2018

Chưa được Apple ra mắt nhưng HomePod đã xuất hiện tại CES 2018. Ảnh: 9to5mac.

Nhiều fan Apple háo hức chờ đợi ngày HomePod lên kệ, nhưng tại CES năm nay, nhiều gian hàng trưng bày loa thông minh có kiểu dáng y hệt HomePod. Thiết bị nhái này có hai màu đen và trắng. Ngoài ra nó sở hữu một nút gọi Siri trên đỉnh, tuy nhiên đây chỉ là nút giả.

Tai nghe không dây nhái AirPods

Hàng nhái Apple tràn ngập triển lãm công nghệ CES 2018

AirPods có thời gian giao hàng khá lâu, đây là điều kiện cho hàng nhái bán chạy trong khi chờ đợi hàng chính hãng. Ảnh: 9to5mac.

Thiết bị này có tên BH1 Bluetooth Sports Headphones. Nó sao chép ý tưởng về hộp sạc, có phần đầu giống với EarPods và phần thân giống tai nghe iPod trước đây. Người dùng cũng không thể tương tác chạm để gọi Siri như hàng thật.

AirPower

Hàng nhái Apple tràn ngập triển lãm công nghệ CES 2018

Đồng cảnh ngộ với HomePod, AirPower của Apple cũng bị nhái khi chưa lên kệ. Ảnh: 9to5mac.

Được giới thiệu cùng lúc với iPhone 8, 8 Plus và X, AirPower là giải pháp sạc chính hãng cho các thế hệ mới của iPhone, Apple Watch và hộp sạc AirPods. Trước khi hàng chính hãng xuất hiện, người dùng có thể trải nghiệm tính năng sạc không dây nhiều thiết bị, thậm chí là chuẩn sạc Qi trên sản phẩm nhái này.

Apple Watch

Hàng nhái Apple tràn ngập triển lãm công nghệ CES 2018

Apple Watch nhái ngày càng giống thật hơn, nhưng phần mềm mới là thứ quyết định. Ảnh: 9to5mac.

Đây không phải là lần đầu đồng hồ thông minh của Apple bị làm nhái. Nhưng tại CES 2018, các hãng công nghệ chuyên làm hàng nhái đã nâng mức độ hoàn thiện của nó lên cao. Từ chất liệu nhôm, dây đeo, kích thước đều chính xác với bản gốc.

Dĩ nhiên bản nhái này không đa dạng ứng dụng, không thể kết nối với iPhone qua ứng dụng Watch mặc định và không thể chơi nhạc từ Apple Music.

Nút Home vật lý cho iPhone X

Đây không phải là sản phẩm nhái từ thiết bị của Apple. Nó chỉ lấy cảm hứng từ bất tiện của người dùng khi Apple loại bỏ phím home trên iPhone X. Nhưng cách thiết kế của nó sẽ khiến không ít người nhầm tưởng đây là phụ kiện chính hãng Apple.

Phụ kiện này đem lại cảm giác bấm nút home vật lý cho iPhone X. Ngoài ra nó còn kết hợp thêm một cổng Lightning và cổng âm thanh 3,5 mm. Thiết bị này mang lại trải nghiệm vừa sạc điện thoại vừa nghe nhạc qua tai phone và bấm nút home vật lý trên iPhone X.

Nhật Minh