Mới đây hãng Apple đã tiết lộ 3 kiểu dáng iPhone mới trong năm 2018 với màn hình kích thước lớn nhất lên đến 6.5 inch và không có công nghệ “3D touch”.

Theo các nhà phân tích, năm nay Apple có thể tung ra 3 mẫu iPhone mới, trong đó có một chiếc màn hình cỡ 6.1 inch và không có công nghệ cảm ứng 3D như mong đợi. Chiếc điện thoại này sẽ có khung nhôm như iPhone 8, màn hình sẽ là LCD thay vì công nghệ OLED, RAM của nó cũng chỉ 3Gb nhằm giảm giá thành sản phẩm.

Bên cạnh đó Apple cũng có thể phát hành một chiếc iPhone X2 với màn hình OLED 5.8 inch có thiết kế giống iPhone X nhưng dùng chip mạnh hơn. Ngoài ra còn một mẫu OLED lớn hơn khoảng 6.5 inch được gọi là iPhone X Plus tương tự như những tên gọi của các dòng điện thoại trước đây. iPhone X Plus dự kiến có thiết kế không khác nhiều iPhone X nhưng RAM sẽ được nâng cấp lên thành 4 Gb.

3 mẫu iPhone mới sẽ được Apple chào hàng trong năm 2018 so sánh với những sản phẩm năm 2017. (Ảnh: mobiFlip)

Các chuyên gia dự đoán chiếc iPhone 6,1 inch màn hình LCD sẽ khác nhiều so với mẫu OLED 5.8 và 6.5 inch về thông số kỹ thuật vì lý do chi phí, giá thành và phân khúc sản phẩm của Apple phù hợp với túi tiền của mọi người.

Theo ông Ming-Chi Kuo, chuyên gia của KGI Securities, cuối năm 2018 Apple sẽ bán ra thị trường khoảng 80 đến 90 triệu chiếc iPhone và điện thoại LCD 6.1 inch sẽ chiếm 50% tổng doanh số nhờ mức giá bình dân hơn.

Những người yêu thích iPhone đang mong chờ những thiết kế mới trong năm 2018. (Ảnh: Heavy.com)

Hiện nay doanh số iPhone X không thành công như mong đợi vì vậy Apple chắc chắn sẽ tung ra những chiêu mới để kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên việc không có công nghệ chạm 3D trong những sản phẩm mới sẽ khiến các tín đồ công nghệ buồn lòng.

Dự kiến iPhone LCD 6.1 inch sẽ có giá dao động trong khoảng 650 USD đến 800 USD trong khi 2 dòng còn lại sẽ có giá cao hơn.

Sơn Tùng