Một trường hợp du hành thời gian hết sức kỳ lạ đã được báo cáo vào năm 1977. Trường hợp này đã tạo ra một cơn sốt trên toàn cầu. Liệu Sid Hurwich, người phát minh ra cỗ máy thay đổi thời gian này đã thật sự tìm được một cách để biến đổi các sự kiện trong lịch sử?

Sid Hurwich là ai?

Sinh năm 1918, Sid Hurwich là một thợ sửa chữa người Do Thái ở Toronto, Canada. Ông đã từng thí nghiệm với nhiều loại công nghệ khác nhau. Khi còn là một đứa trẻ, Sid đã rất hứng thú với việc thu thập các mảnh sắt vụn và lắp ráp chúng thành các cỗ máy có thể chạy tốt. Sau này khi lớn lên, ông trở nên khá nổi tiếng vì có thể sửa chữa bất cứ thứ gì bị hỏng. Năm 1934, ông Sid nhận được danh hiệu thợ sửa chữa tư nhân đầu tiên trên toàn Canada. Ông là một kỹ thuật viên lành nghề đến nỗi công ty điện lực địa phương đã giúp ông giải ngũ để có thể phát triển cơ sở hạ tầng cho ngành điện công.

sid hurwich co may ngung dong thoi gian(Ảnh: Internet)

Ông Sid Hurwich đã dành dụm đủ tiền để lập ra 2 công ty thành công của riêng mình. Ông đã lên cơn đau tim khi còn khá trẻ, khoảng 36 tuổi. Sau đó ông đã nghỉ hưu.

Chiếc máy biến đổi thời gian đáng kinh ngạc có khả năng “đông lạnh thời gian”

Ông Hurwich đã tiếp tục thí nghiệm với nhiều loại thiết bị công nghệ khác nhau cho tới một ngày ông phát minh ra một thiết bị có khả năng đông lạnh, hay đúng hơn là thay đổi dòng chảy của thời gian. Thiết bị này cũng có thể bắn ra các chùm tia tác động để thao túng các vật thể ở khoảng cách xa.

Năm 1969, một làn sóng cướp ngân hàng đã quét qua Toronto và chính quyền địa phương đang gặp khó khăn trong việc tóm những tên cướp. Ông Hurwich đã liên lạc với cảnh sát và đề nghị giúp đỡ, khi nói rằng ông có thể “đông cứng thời gian” để tìm hiểu xem điều gì đã xảy ra.

Một bài viết trên tờ Vancouver Sun Times đã tường thuật lại như sau:

Bolton (một trong những viên cảnh sát phụ trách) cho hay: “Tất cả những gì tôi nhớ, là thiết bị đó nằm dưới mặt bàn, cho dù nó là thứ gì đi chăng nữa, và có một tấm ga trải giường trên mặt bàn. Ông ấy đã làm tê liệt khẩu súng lục của tôi. Không thể bóp cò, không thể nhấc nó ra khỏi mặt bàn và ngay cả khi đặt trên bàn tôi cũng không thể bóp cò súng”.

Ông Sid phản hồi như sau:

“… Bây giờ hãy nhìn vào đồng hồ của các anh”. Tôi nhớ rằng một trong số họ nói, “Điều này xảy ra khi nào?” và tôi nói, “Giây phút anh bước qua cánh cửa kia. Anh bước vào đó khoảng 25 phút trước. Bây giờ hãy nhìn đồng hồ của các anh. Các anh đã chậm khoảng 25 phút”’. Khi các viên cảnh sát đi ra khỏi nhà, vợ của ông Sid đã nghe thấy một trong số bọn họ nói rằng quân đội nên được biết về thiết bị này. ‘Đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy cụm từ chiến tranh hay quân đội hay bất cứ thứ gì tương tự’.

Cũng như nhiều phát minh mới nổi bật khác, cỗ máy thay đổi thời gian về sau này đã được quân đội sử dụng, hay nó đã được báo cáo như vậy,

Chiếc máy biến đổi thời gian của ông Hurwich đã được đưa tới Israel, sau khi ông liên hệ với một người anh (em) trai đang sống ở Israel, và nhận được cuộc viếng thăm của hai sĩ quan cao cấp nước này. Họ đã đến và đi với một mô hình máy chạy được (Working model), cùng tất cả các kế hoạch và bản thiết kế của ông Hurwich. Tại Israel, nó đã được sử dụng bởi quân đội nước này. Theo một bài viết vào năm 1977, trên một tờ báo của Anh gọi là Foreign Report:

“Thiết bị này phóng ra các tia điện để thay đổi cấu trúc tự nhiên của các trường điện và khối tâm của các loại vũ khí, đĩa số đo đạc và các thiết bị cơ khí … (sử dụng) nguyên tắc Hurwich không có bất cứ lý do nào các chùm tia mới không thể tiếp cận và vô hiệu hóa các xe tăng, các tên lửa đất đối đất và các hệ thống radar toàn diện. Các chùm tia cũng có thể được tập hợp lại với nhau để tạo nên một tấm lá chắn bảo vệ khu vực trước những quả bom và tên lửa”, tờ Foreign Report báo cáo.

Điều gì đã xảy đến với Sid Hurwich và cỗ máy thay đổi thời gian của ông?

Liệu cỗ máy thời gian vẫn còn nằm trong tay quân đội Israel hay không; điều này đã được thảo luận rộng rãi. Liệu quân đội Israel vẫn đang nắm giữ thiết bị Hurwich, và liệu họ có đang sử dụng nó trong các ‘hoàn cảnh đặc biệt’ hoặc trong các tình huống khủng hoảng quân đội nghiêm trọng hay không?

“Những người hoài nghi nói rằng nếu họ thật sự có một thiết bị có thể cung cấp một loại lá chắn trước bom đạn và tên lửa, làm đóng băng các loại vũ khí, thậm chí làm chậm hoặc đông lạnh thời gian, quân đội Israel sẽ trở thành bất khả chiến bại và sẽ không phải chịu nhiều thương vong như vậy trong nhiều thập kỷ xung đột với lực lượng đối lập ở khu vực Trung Đông. Tuy nhiên, một số người khác không đồng tình, khi cho rằng thiết bị Hurwich có thể là một con dao hai lưỡi. Nếu nó có thể ‘đóng băng’ vũ khí của quân địch, nó cũng sẽ đóng băng vũ khí của chính những ai sử dụng loại thiết bị này. Do đó, thiết bị này có lẽ chỉ có thể được sử dụng trong một số hoàn cảnh nhất định – lấy ví dụ, đủ để vô hiệu hóa radar và các thiết bị điện tử khác của quân địch – nhưng không phải để phát động một hiệu ứng đóng băng thời gian toàn diện vì cần cân nhắc đến ảnh hưởng bất lợi tiềm năng đối với người sử dụng”, Bullivant Richard đã viết trong quyển sách Những câu chuyện du hành thời gian có thực (True Time Travel Stories) của ông.

Tuy rằng trong nhiều năm qua có nhiều người đã viết và đưa ra các phỏng đoán về thiết bị biến đổi thời gian của ông Sid Hurwich, nhưng chưa từng có một câu chuyện nối tiếp kể từ sau bài báo đầu tiên trên tờ Vancouver Sun Times vào năm 1977. Điều gì đã xảy đến với ông Sid Hurwich vẫn còn là một bí ẩn. Hiện ông đã qua đời, nhưng điều đáng chú ý là các nhà nghiên cứu đã không thể tìm thấy cáo phó hay bất kỳ thông tin nào về ông. Như thể ông đã biến mất không chút dấu tích.

thời gianNhiều nhà khoa học đã thí nghiệm với công nghệ biến đổi thời gian. (Ảnh: Internet)

Khi trao đổi với cảnh sát, ông nói: “Đây không thật sự là một phát minh mới. Nó được thiết kế dựa trên các nguyên lý đã được biết đến. Tôi chỉ nghĩ về nó vào một ngày nọ. Khi tôi nghe về các vụ cướp ngân hàng. Tôi biết điều này có thể giúp ích”.

Cỗ máy biến đổi thời gian của ông Sid Hurwich có thể là một trong những phát minh vĩ đại nhất, nhưng tung tích của nó đã bị trùm trong một lớp màn bí ẩn, có lẽ một cách có chủ đích.

Tác giả: Message to Eagle.
Đăng tải với sự cho phép. Đọc bản gốc ở đây.
Quý Khải biên dịch

Xem thêm: