Các giáo sư và sinh viên tại Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc đã tạo ra một con robot có thể chơi cầu lông tốt như một tay vợt nghiệp dư.

Robot sử dụng kết hợp máy ảnh, cảm biến chuyển động và hệ thống dẫn đường độc đáo để có thể đánh cầu lông một cách khá nhuần nhuyễn.

Theo trang Gizmodo, đội UESTC được giao nhiệm vụ tạo ra một con robot có thể chơi cầu lông cho cuộc thi Robocon 2015 châu Á Thái Bình Dương, nơi các robot sẽ đối mặt với nhau trong các trận đấu tay đôi. Huang Xi, sinh viên Đại học Khoa học điện tử và Công nghệ Trung Quốc cho biết: “Chúng tôi là đội duy nhất làm cho robot này có thể tự động hoàn toàn“.

(Ảnh chụp/Youtube)
(Ảnh chụp/Youtube)

Robot có hai camera có độ nét cao đóng vai trò như đôi mắt, nhiệm vụ của hai chiếc camera này là theo dõi quỹ đạo của cầu lông. Hình ảnh sẽ được ghi lại và thông tin này sẽ được gửi đến một nền tảng điện thoại thông minh thông qua Bluetooth, bộ xử lý này sẽ hướng dẫn chuyển động vật lý của con Robot.

Công nghệ trí thông minh nhân tạo hiện tại đã có những đột phá như chơi thắng con người ở trò chơi trí tuệ cờ vua và cờ vây. Trong khi đó, các robot trong lĩnh vực thể thao thì vẫn như những em bé chập chững biết đi. Trong tương lai không xa, có lẽ chúng ta sẽ thấy một con robot chơi cầu lông tốt hơn thế này, đủ để đấu cùng các vận động viên chuyên nghiệp.

Minh Đạo

Xem thêm: