Rất nhiều tín đồ của môn nghệ thuật thứ Bảy đang háo hức dự đoán kết quả của mùa giải Oscar năm nay.

Trước giờ G, điểm lại 3 đề cử sáng giá tại Oscar 2018
Trước giờ G, điểm lại 3 đề cử sáng giá tại Oscar 2018

Phim xuất sắc nhất

Đây là hạng mục quan trọng của Oscar. Mỗi bộ phim đều ẩn chứa những thông điệp, ý nghĩa riêng nhưng ranh giới giữa người chiến thắng và kẻ chiến bại rất mong manh.

Đề cử: Call Me by Your Name, Darkest Hour, Dunkirk, Get Out, Lady Bird, Phantom Thread, The Post, The Shape of Water, Three Billboards Outside Ebbing, Missouri.

Năm nay, The Shape of Water (2017) đứng đầu danh sách bàn luận trên mạng xã hội. Bộ phim về người và thủy quái của Guillermo del Toro không chỉ là câu chuyện tình yêu lãng mạn mà còn ẩn chứa nhiều tầng ý nghĩa khác nhau.

Theo nhiều chuyên gia, đối thủ lớn nhất của “The Shape of Water” lúc này là “Three Billboards Outside Ebbing, Missouri” – bộ phim tâm lý mới gặt hái thành công vang dội tại Quả cầu vàng.

Trước giờ G, điểm lại 3 đề cử sáng giá tại Oscar 2018
Dunkirk (2017) của Christopher Nolan và Get Out của Jordan Peele đang ngang ngửa nhau ở vị trí số 2. Vị trí sau là Call Me By Your Name (2017).

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

Đề cử: Sally Hawkins (The Shape of Water), Frances McDormand (Three Billboards Outside Ebbing, Missouri), Margot Robbie (I, Tonya), Saoirse Ronan (Lady Bird), Meryl Streep (The Post). Ai sẽ là người chiến thắng?

Meryl Streep hiện là người được nhắc đến nhiều nhất trên mạng. Bà đã chứng minh rằng con số 21 đề cử Oscar không phải là sự thiên vị của Viện hàn lâm. Năm nay, nữ diễn viên gạo cội gây ấn tượng với vai diễn bà chủ tòa soạn trong The Post (2017).

Trước giờ G, điểm lại 3 đề cử sáng giá tại Oscar 2018
Trước giờ G, điểm lại 3 đề cử sáng giá tại Oscar 2018

Margot Robbie với bộ phim tiểu sử về nữ vẫn động viên trượt băng bị buộc tội giết người I,Tonya (2017). Dù còn khá trẻ nhưng cô đã kịp chứng minh mình là một “con tắc kè hoa” mới của Hollywood.

Diễn viên Frances McDormand với vai diễn trong Three Billboards Outside Ebbing, Missouri (2017). Hình ảnh người mẹ đau khổ vì mất con cùng hành động thuê ba tấm biển quảng cáo để gây sức ép với cảnh sát do bà thể hiện đã gây ấn tượng rất mạnh tới khán giả.

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Hạng mục Nam chính Xuất sắc năm nay không có những cái tên đình đám như Leonardo DiCaprio, Robert Downey Jr. hay Brad Pitt… nhưng cuộc đua vẫn không kém phần khốc liệt.

Đề cử: Timothée Chalamet (Call Me by Your Name), Daniel Day-Lewis (Phantom Thread), Daniel Kaluuya (Get Out), Gary Oldman (Darkest Hour), Denzel Washington (Roman J. Israel, Esq).

Denzel Washington với tác phẩm Roman J. Israel, Esq. (2017) được khán giả bình chọn nhiều hơn cả. Với khả năng đóng cả phim hành động lẫn tâm lý một cách tuyệt vời, Denzel là một trong những diễn viên được yêu thích nhất nước Mỹ.

Trước giờ G, điểm lại 3 đề cử sáng giá tại Oscar 2018
Ba ứng cử viên sáng giá cho hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” của Oscar 2018.

Theo sát sau là Gary Oldman với màn hóa thân thành thủ tướng Anh Winston Churchchill trong Darkest Hour (2017). Ông đã thể hiện được sự cứng rắn, quyết đoán của một chính trị gia thời chiến, ẩn sau vẻ ngoài cáu kỉnh, khó tính.

Vị trí thứ ba thuộc về Daniel Day-Lewis với vai diễn trong Phantom Thread (2017). Nam diễn viên với phương pháp diễn xuất khắc khổ luôn lựa chọn kịch bản kỹ càng trước khi đặt bút ký hợp đồng.

H.H