Với sự bứt phá trong phần thi về đích, Hoàng Cường xuất sắc trở thành nhà vô địch Olympia 2018.

Sáng ngày 2/9, Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2018 chính thức diễn ra với cuộc đấu của 4 nhà leo núi: Nguyễn Hữu Quang Nhật (THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng), Chu Quang Trường (THPT Nguyễn Chí Thanh, TP.HCM), Nguyễn Hoàng Cường (THPT Hòn Gai, Quảng Ninh) và Lê Thanh Tân Nhật (THPT Thị xã Quảng Trị, Quảng Trị).

Hoàng Cường có phần khởi động không thành công nhưng đã bứt phá trong các phần thi sau. Trong phần thi Về đích, Hoàng Cường lựa chọn gói câu hỏi an toàn 40 điểm và trả lời chính xác cả 3 câu hỏi.

Kết quả chung cuộc, cậu học sinh đến từ đất mỏ giành được 240 điểm và trở thành nhà vô địch Olympia 18. Giải Nhì thuộc về Lê Thanh Tân Nhật, đồng giải Ba là Chu Quang Trường và Nguyễn Hữu Quang Nhật.

hoang cuong chang trai dat mo vo dich duong len dinh olympia 2018

Nguyễn Hoàng Cường sinh năm 2000, cậu học trò có thành tích học tập đáng nể. Cậu mang lại niềm tự hào cho ngôi trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh khi rung được chuông vàng trong hội thi học sinh giỏi Olympic Hùng Vương tổ chức tại Tuyên Quang; Huy chương bạc học sinh giỏi Olympic Hùng Vương các trường THPT chuyên vùng núi phía Bắc năm 2017; giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Pháp năm 2017; lọt Top một trong 26 gương mặt tài năng trẻ của tỉnh năm 2018.

Tại cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia, Hoàng Cường nắm giữ kỷ lục điểm Khởi động cao nhất là 120 điểm. Trước đó, Hoàng Cường chia sẻ trên Dân Trí, hành trang "leo núi" là kho kiến thức vốn có, sự tin cùng với niềm yêu thương, hy vọng của gia đình, thầy cô và bạn bè.

Tổng Hợp