Lewandowski, Diego Costa, Edison Cavani, Karim Benzema, Antonie Griezman, Falcao hay Aguero và Luis Suarez. Tất cả đều có một điểm chung, họ là những số 9 xuất sắc nhất của bóng đá thế giới hiện nay. Thật may mắn khi Uruguay sở hữu tới 2 cá nhân trong số những cái tên đó.

8 năm trước trên đất Nam Phi, đầu tàu Diego Forlan kéo đội tuyển bóng đá nước này vào tới tận bán kết. Và hiện tại, các cổ động viên yêu quý của Los Charruas đang mong chờ bộ đôi này cũng thực hiện được những điều tương tự giống như bậc đàn anh.

Đường đến World Cup của đội tuyển Uruguay

Lần này đội tuyển Uruguay giành vé dự World Cup với vị trí thứ 2 ở vòng loại khu vực Nam Mỹ, chỉ đứng sau Brazil. Đây là thành tích rất tốt sau 4 lần trước đó đều vượt qua vòng loại theo đường play-off. Kết thúc 18 lượt đấu, đội bóng này kiếm được 31 điểm, hơn đội xếp thứ 5 là Peru (đá play-off) đến 5 điểm.

Ngôi sao của đội tuyển Uruguay: Luis Suarez 

Tài năng, năng nổ và thường gây tranh cãi, Suarez là vũ khí tấn công chính và cũng là niềm hy vọng số 1 của Uruguay tại World Cup 2018. Cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất qua mọi thời đại của “Celeste” (50 bàn thắng) đang chuẩn bị tham dự VCK World Cup thứ ba trong sự nghiệp của mình sau 2 lần đều phải rời giải với tấm thẻ đỏ. Huyền thoại Diego Forlan đánh giá: “Khả năng đọc trận đấu của anh ta đang ngày càng tốt hơn, và anh ta cũng có thể chơi theo những cách khác nhau: một cách cho ĐTQG và cách khác cho Barcelona”.

luis-suarez-uruguay-2018

HLV Oscar Washington Tabarez

Là một người rất nổi tiếng trong làng bóng Uruguay, HLV Tabarez đã dẫn dắt ĐTQG trong 2 giai đoạn, 1988-1990 và 2006 cho đến nay, với thành tích tốt nhất là vị trí thứ tư tại World Cup 2010. Với triết lý thiên về tấn công và khả năng vận dụng chiến thuật một cách sắc sảo, ông đã giúp Uruguay đăng quang tại Copa America 2011. HLV Tabarez đặc biệt ưa thích sơ đồ cổ điển 4-4-2 nhưng khi cần thiết, Uruguay cũng có thể chơi tốt trong sơ đồ 4-3-1-2. Đây có thể là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp cầm quân khá lừng lẫy của ông.

Thành tích trong quá khứ

Chiến thắng tại World Cup được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1930 là một kỳ công của đội tuyển Uruguay, nhưng việc đá bại Brazil ngay tại sân Maracana sau đó 20 năm để bước lên bục đăng quang mới chính là thành tựu vĩ đại của họ. Gần 200.000 khán giả có mặt trên sân đã chết lặng khi Uruguay thực hiện thành công cuộc lội ngược dòng để giành chiến thắng 2-1, mang đến một bi kịch quốc gia cho Brazil. Đó là 2 trong tổng số 12 lần góp mặt ở các VCK World Cup của Uruguay, với 5 lần lọt vào bán kết.

Thành tích ở vòng loại

Với 31 điểm, tuyển Uruguay về đích thứ hai, chỉ sau Brazil, trong bảng xếp hạng chung cuộc ở khu vực Nam Mỹ tại vòng loại World Cup 2018. “Celeste” khởi đầu tốt nhưng sau đó lại gặp trục trặc qua 3 thất bại trong 6 trận đấu, với chỉ một chiến thắng. Tuy nhiên, sự khởi sắc trong giai đoạn giữa của vòng loại đã giúp họ giành được tấm vé đến Nga một cách tương đối thoải mái. Uruguay đã giành được chiến thắng ấn tượng trước Chile (3-0), Colombia (3-0) và cầm chân cả Brazil (2-2) lẫn Argentina (0-0).

Những kết quả gần đây

Chiến thắng trước CH Czech (2-0) và Xứ Wales (1-0, chung kết) tại China Cup hồi tháng 3 cho thấy đội tuyển Uruguay vẫn sẽ phải dựa vào cặp tiền đạo Suarez – Cavani nếu muốn tiến xa hơn vòng bảng tại World Cup 2018. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự vẫn chứng tỏ được sự vững vàng vốn có của họ dưới sự chỉ huy của Diego Godin, người đội trưởng có khả năng ghi được những bàn thắng quan trọng.

 

Danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Uruguay dự World Cup 2018 

THỦ MÔN: Fernando Muslera (Galatasaray), Martín Silva (Vasco da Gama), Martín Campaña (Independiente).
 
HẬU VỆ: Diego Godín (Atletico Madrid, José María Giménez (Atletico Madrid), Sebastián Coates (Sporting Lisbon), Maximiliano Pereira (Porto), Guillermo Varela (Penarol), Martín Cáceres (Lazio), Gastón Silva (Independiente).
 
TIỀN VỆ: Matías Vecino (Inter Milan), Lucas Torreira (Sampdoria), Rodrigo Bentancur (Juventus), Nahitan Nández (Boca Juniors), Carlos Sánchez (Monterrey), Cristian Rodríguez (Penarol), Diego Laxalt (Genoa), Giorgian De Arrascaeta (Cruzeiro).
 
TIỀN ĐẠO: Luis Suárez (Barcelona), Edinson Cavani (PSG), Jonathan Urretaviscaya (Monterrey), Maximiliano Gómez (Celta Vigo), Cristhian Stuani (Girona).
LỊCH THI ĐẤU VÒNG BẢNG
15.6.2018 19 giờ Ekaterinburg Uruguay – Ai Cập
20.6.2018 22 giờ Rostov-On-Don Uruguay – Ả Rập Saudi
25.6.2018 21 giờ Samara Uruguay – Nga