Neymar, Messi, Ronaldo… những chân sút hàng đầu mùa qua hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại World Cup 2018

1. Neymar (Brazil)

Sở hữu kỹ thuật cá nhân thượng thừa, Neymar đã làm mưa làm gió khắp các sân cỏ châu Âu trong màu áo Barcelona những mùa giải vừa qua hay với PSG mùa rồi. Dù chấn thương ở giai đoạn cuối mùa nhưng chân sút 26 tuổi này đã đóng góp 28 bàn/30 trận cho PSG trên mọi đấu trường. Bốn năm trước, khi World Cup diễn ra tại Brazil, Neymar đã gặp vận xui khi chấn thương cột sống và điều đó khiến những “vũ công samba” chỉ xếp thứ tư chung cuộc.  

neymar-brazil-2018

Đến với World Cup 2018, Neymar hơn bao giờ hết khát khao được thể hiện mình khi đang trong độ tuổi chín muồi nhất của sự nghiệp. Nếu được đồng đội hỗ trợ tối đa và có thêm chút may mắn bên cạnh, khả năng Neymar bùng nổ là rất cao.    

2. Mohamed Salah (Ai Cập)

Tuyển thủ Ai Cập tỏa sáng ở mùa giải vừa qua khi trở thành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 32 bàn thắng cũng như đưa Liverpool vào trận chung kết Champions League. Theo thống kê trên mọi đấu trường, Salah đã ghi được cả 44 bàn thắng. Anh được đánh giá là cầu thủ có sự tiến bộ vượt bậc nhất ở làng bóng đá thế giới.

Từ một cầu thủ bị Chelsea loại khỏi đội hình, Salah đã dần dần khẳng định mình trong màu áo AS Roma và sau đó tỏa sáng khi đến Liverpool. Chính phong độ tuyệt vời này, “Vua Ai Cập” được xem là mục tiêu săn đón của 2 đại gia La Liga là Real Madrid và Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2018. Sự xuất hiện của Salah cũng đã làm xóa mờ đi sự cạnh tranh của Ronaldo – Messi bấy lâu nay.

salah-egypt-2018

Tuy nhiên, Salah gặp bất lợi so với những chân sút khác khi Ai Cập không được đánh giá cao nên tiền đạo của Liverpool nhận ít sự hỗ trợ từ đồng đội.  Ngoài ra, việc gặp chấn thương ngay trước khi VCK World Cup 2018 khai màn cũng có thể ảnh hưởng đến phong độ của Salah.

3. Lionel Messi (Argentina)

Với 34 bàn thắng ở La Liga mùa 2017/2018, Messi đã là chủ nhân của Chiếc giày vàng châu Âu. Tính trên mọi đấu trường M10 ghi được 44 bàn thắng, bằng với thành tích của Mohamed Salah (Liverpool). Phong độ ấn tượng của Messi giúp Barcelona vô địch La Liga và Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. Thật không ngoa khi nói rằng thế giới túc cầu đang nợ Messi 1 chiếc cúp vô địch World Cup. Có lẽ người hâm mộ vẫn chưa thể quên được khoảnh khắc Messi chết lặng, khóc như đứa trẻ khi Argentina của anh sảy chân trước ngưỡng cửa thiên đường trong trận chung kết với đội tuyển Đức ở World Cup 2014.

messi-argentina-2018

Messi năm nay đã 30 tuổi nên World Cup 2018 là cơ hội cuối cùng để anh nâng cao chức vô địch cùng Argentina, qua đó đường đường chính chính bước vào “ngôi đền” của những huyền thoại, được đặt ngang với Pele hay Maradona mà không có bất kỳ sự tranh cãi nào.

4. Harry Kane (Anh)

Harry Kane là đối thủ cạnh của Salah ở cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới Giải Ngoại hạng Anh mùa qua với 30 bàn thắng. Phong độ ghi bàn ổn định của Kane đã giúp Tottenham giành suất dự Champions League mùa tới với vị trí thứ 3 chung cuộc.

kane-england-2018

Với bản năng săn bàn được trui rèn qua những mùa giải khắc nghiệt ở Premier League, Harry Kane là niềm hy vọng duy nhất của đội tuyển Anh để có thể tiến sâu vào giải đấu trên xứ sở Bạch Dương.

 5. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

Ronaldo khởi đầu mùa giải 2017/2018  khá chậm chạp nhưng sau đó anh đã đập tan mọi chỉ trích khi thi đấu bùng nỗ ở cuối mùa giải. Đặc biệt là ở Champions League, CR7 ghi đến 15 bàn, giúp Real Madrid tiến vào trận chung kết.

ronaldo-portugal-2018

Ở độ tuổi 33 người ta đã không còn thấy một Ronaldo thi đấu rườm rà, thay vào đó là một Ronaldo chững chạc hơn, một cỗ máy ghi bàn ở đẳng cấp cao thực sự, dễ dàng kết thúc trận đấu chỉ trong nháy máy. Có lẽ kỳ World Cup 2018 chúng ta sẽ được thấy 1 Ronaldo trưởng thành và đủ sức vượt qua mọi áp lực.

6. Luis Suarez (Uruguay)

Theo thống kê mùa vừa rồi Luis Suarez đã ghi được 31 bàn thắng  trên mọi đấu trường cho Barcelona, quả một con số ấn tượng khi bên cạnh anh còn có Messi và nhiều ngôi sao khác.

luis-suarez-uruguay-2018

Vốn sở hữu kỹ thuật đa dạng, xoay sở nhanh, khả năng dứt điểm hoàn hảo củng như lối chơi  vô cùng tinh quái, Luis Suarez luôn luôn có thể làm khổ mọi hàng phòng ngự của bất kỳ đội bóng nào mà anh gặp.

7. Robert Lewandowski (Ba Lan)

Lewandowski là Vua phá lưới Bundesliga (Đức) với 29 bàn thắng. Chân sút 29 tuổi có thế mạnh ở khả năng không chiến và chớp thời cơ nhanh trong vòng cấm địa. Lewandowski từng ghi được 5 bàn thắng trong vòng 9 phút. Bởi thế, huyền thoại Đức Lothar Matthaus đã không quá lời khi ca ngợi Lewandowski là số 9 xuất sắc nhất thế giới.

lewandoski-poland-2018

Hữu Việt