“Beauty and the Beast” đã vượt qua nhiều tác phẩm đình đám khác để đứng đầu danh sách phim điện ảnh có doanh thu cao nhất thế giới năm 2017. Ngược lại, “The Dark Tower” lại bị giới phê bình đánh giá là bộ phim gây thất vọng nhất. 

7 cái nhất của điện ảnh thế giới năm 2017
7 cái nhất của điện ảnh thế giới năm 2017

Bộ phim gây thất vọng nhất – “The Dark Tower”

Được ấp ủ thực hiện trong suốt 10 năm, nhưng dự án điện ảnh chuyển thể nguyên tác “The Dark Tower” của nhà văn Stephen King đã gây hụt hẫng lớn cho người hâm mộ.

7 cái nhất của điện ảnh thế giới năm 2017
Phim chỉ dài vỏn vẹn 95 phút, và không thể lột tả được các thông điệp cần truyền tải.

Phim ăn khách nhất – “Beauty and the Beast”

Trái ngược với The Dark Tower, Beauty and the Beast lại là tác phẩm ăn khách nhất trên toàn cầu trong năm 2017.

7 cái nhất của điện ảnh thế giới năm 2017
Nội dung gần gũi, quen thuộc, hình ảnh lộng lẫy cộng thêm diễn xuất lôi cuốn của Emma Watson, Dan Stevens, Luke Evans… , phim trở thành bom tấn phòng vé với doanh thu lên tới 1,26 tỷ USD.

Tác phẩm điện ảnh độc đáo nhất – “Baby Driver”

Hấp dẫn, hài hước, kịch tính và đầy phong cách, bộ phim của đạo diễn Edgar Wright trở thành “ngựa ô” tại phòng vé khi giúp hãng phim Sony thu về hơn 200 triệu USD, trong khi chi phí sản xuất chỉ là 30 triệu USD.

7 cái nhất của điện ảnh thế giới năm 2017
Đạo diễn Edgar Wright xây dựng cho bộ phim hàng loạt nhân vật độc, lạ, gây kích thích mạnh cho khán giả khi theo dõi.

Bộ phim Hoa ngữ đình đám nhất – “Wolf Warrior 2”

“Chiến lang 2” càn quét phòng vé Trung Quốc, xô đổ hàng loạt kỷ lục tại quốc gia này và lọt vào danh sách top 10 phim ăn khách nhất toàn cầu 2017, với doanh thu 870 triệu USD.

7 cái nhất của điện ảnh thế giới năm 2017
Sở hữu chất lượng vượt trội hơn hẳn so với phần đầu ra mắt năm 2015, bộ phim có tiết tấu nhanh, với nhiều trường đoạn hành động mang đậm dấu ấn của các tác phẩm cùng thể loại tại Hollywood hồi thập niên 1980-1990 như Rambo, Commando…

Bộ phim hành động hấp dẫn nhất – “Wonder Woman”

Bộ phim đầu tiên về một nữ anh hùng với diễn xuất cùa ngôi sao Gal Gadot đã gặt hái được thành công vang dội. Wonder Woman không chỉ chiếm trọn tình cảm của giới phê bình và khán giả, mà còn thắng lớn tại phòng vé với doanh thu trên 800 triệu USD trong năm 2017.

7 cái nhất của điện ảnh thế giới năm 2017
Bộ phim thành công trong việc miêu tả sức mạnh và năng lực của “nữ thần chiến binh” thông qua hàng loạt trường đoạn chiến đấu ấn tượng và đầy cảm xúc.

Bộ phim nên thơ nhất – “Call Me by Your Name”

Gây tiếng vang kể từ Liên hoan phim Sundance hồi đầu năm nay, “Call Me by Your Name” sau đó liên tiếp chinh phục các giải thưởng điện ảnh, và là một trong những ứng cử viên sáng giá của Oscar 2018.

7 cái nhất của điện ảnh thế giới năm 2017
Những rung động của mối tình đầu, cũng như nỗi e dè khi lo ngại bị gia đình phát hiện của Elio (Timothée Chalamet thủ vai) được đạo diễn Luca Guadagnino lột tả dung dị và rất đỗi chân thực.

Phim có kỹ xảo xuất sắc nhất – “Blade Runner 2049”

Blade Runner 2049 gây ấn tượng cho người xem trước hết là ở phần hình ảnh cùng hiệu ứng kỹ xảo bắt mắt. Việc sáng tạo bộ phim là một thách thức lớn đối với Denis Villeneuve bởi kỹ xảo trong phim gốc (năm 1982) đã trở thành kinh điển.

7 cái nhất của điện ảnh thế giới năm 2017
“Blade Runner 2049” của đạo diễn Denis Villeneuve được khán giả khắp nơi yêu mến.

H.H