Olympia năm thứ 16 đã khép lại vào sáng 21/8 với ngôi vị quán quân dành cho cậu bạn đến từ chuyên Quốc học Huế – Hồ Đắc Thanh Chương. Với màn thể hiện quá xuất sắc của mình, chiếc vòng nguyệt quế dành cho Thanh Chương hôm nay là cực kỳ xứng đáng.

(Ảnh: Youtube)

Trong lúc rất nhiều khán giả đang vui mừng với chiếc thắng của cậu học trò đến từ Quốc học Huế, Ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia cũng đã chia sẻ một thông tin khá thú vị và đáng chú ý, rằng vòng nguyệt quế – phần thưởng dành cho Thanh Chương ngày hôm nay là chiếc vòng nguyệt quế đầu tiên được mạ vàng trong lịch sử chương trình.

(Ảnh: Danviet)
đường lên đỉnh Olympia
(Ảnh: Vnexpress)

Được biết, chiếc vòng nguyệt quế này đã được đặt hàng từ 3 tháng trước, do 1 thợ thủ công từ Illinois – Hoa Kỳ làm hoàn toàn bằng tay. Giá trị của chiếc vòng này vào khoảng 2 triệu đồng.

Mặc dù nếu xét về vật chất thì nó không phải một con số lớn, nhưng về ý nghĩa và giá trị khích lệ, tuyên dương thì đây chính là chiếc vòng đầy danh giá mà bất cứ bạn học sinh biết tới Đường lên đỉnh Olympia nào cũng muốn được chạm vào.

(Ảnh: Kenh14)
Và năm nay, nó đã được trao cho một người không thể xứng đáng hơn, là Hồ Đắc Thanh Chương. (Ảnh: Kenh14)

Chia sẻ ngay sau giây phút chiến thắng, Thanh Chương cho biết, em chưa từng nghĩ sẽ đạt Vòng nguyệt quế. “Giây phút lo lắng nhất của em là khi bấm chuông trả lời từ khóa của phần Vượt chướng ngại vật, vì đây là phần yếu nhất của em. Khi Tiến Tùng trả lời sai, em rất sợ cũng bị loại khỏi phần thi như vậy, may mắn sao lại trả lời đúng”, chàng trai đến từ trường Quốc học Huế cho biết.

Chia sẻ sau chương trình, Thanh Chương cho mình biết bản thân mình đã từng nghĩ đến việc du học nhưng chưa từng nghĩ sẽ thực hiện được ước mơ này từ chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

Em hy vọng sẽ trở về Việt Nam sau du học’ là chia sẻ dứt khoát của chàng trai này khi nhận được câu hỏi ‘Em có dự định sẽ trở về Việt Nam sau khi du học?’.

Tiếp tục trau dồi kiến thức, lựa chọn theo học ngành kĩ thuật là dự định của chàng trai này sau cuộc thi.

Bên canh đó, dù đã về đích với số điểm cao nhất, trở thành người chiến thắng nhưng cậu bạn vẫn rất khiêm tốn cho rằng chỉ là mình may mắn hơn mọi người một chút thôi.

đường lên đỉnh Olympia
(Ảnh: Danviet)

Nói về bí quyết học tập của mình, Thanh Chương cho biết bản thân luôn cắt bớt đi thời gian dùng đồ điện tử vào việc học bài, làm bài tập trong sách giáo khoa và đọc sách in thêm. Phương châm của chàng trai chuyên toán là: ‘Học tập đạt hiệu quả cao nhất khi mình xác định học tập vì tương lai của mình chứ không phải vì điểm số hay vì thành tích’.

Phong Vân (tổng hợp)

Xem thêm: