Nhà ông Randy Wagner ở bang Texas, Mỹ đã may mắn thoát khỏi thảm họa khi xung quanh ngập chìm trong biển nước. Tất cả là nhờ ông đã chịu đựng những lời châm biếm, trêu chọc và nhạo báng từ người khác để tạo nên một công trình tuyệt vời. 

Theo dự báo thời tiết, quận Brazoria  nơi ông ở sẽ có trận mưa to lịch sử, ông rất lo lắng và ngay lập tức lướt web để tìm cách thoát khỏi lũ lụt. Cuối cùng, ông đã quyết định lựa chọn sản phẩm đặc biệt được gọi là Aqua Dam.

chong lut 1

Ống nhựa này khi được đổ đầy nước sẽ có tác dụng như bao cát ngăn lũ lụt hiệu quả. Sau đó, ông đã chi 8.300 USD (khoảng 185 triệu đồng) để mua hơn 120 mét ống nhựa nhằm bảo vệ ngôi nhà của mình.

chong lut 2

Trước khi có mưa bão, hàng xóm cười chê ông đã làm việc vô ích khi dùng ống nhựa bao quanh nhà mình. Nhưng khi quận bị ngập lụt, ngôi nhà của ông như trở thành ‘con tàu Noah’, còn láng giềng thì khốn khổ.

chong lut 3

Ông Randy chia sẻ: “Mọi người đều nghĩ tôi bị điên, tất cả đều cười nhạo tôi, nhưng bây giờ họ đã thấy được kết quả từ những nỗ lực ấy”.

chong lut 4

Ông thừa nhận rằng số tiền 8.300 USD ông bỏ ra không phải là nhỏ, nhưng so với chi phí sửa chữa nhà cửa sau lũ lụt thì ít hơn nhiều. Ông Randy đã ngăn lũ thành công, như một tiểu đảo nhỏ giữa biển nước mênh mông.

chong lut 5

Ông Randy cảm thấy rất vui vì không bị người khác làm xao động. Đây phải là người mạnh mẽ, dũng cảm và tài năng thì mới làm được như vậy. Tuy nhiên, sau khi được chứng minh rằng quyết định của mình là đúng đắn, ông Randy vẫn giữ thái độ khiêm tốn và cho rằng đó là nhờ vào may mắn.

Đối mặt với nhạo báng, ông Randy Wagner vẫn rất tỉnh táo và kiên định với lựa chọn của bản thân. Thật đáng ngưỡng mộ!

Hướng Dương

Xem thêm: