Chuyên mục Nghệ Thuật của Đại Kỷ Nguyên xin gửi tới quý độc giả tiểu thuyết “Nước mắt của những vì sao”, tiểu thuyết giả tưởng mang khuynh hướng thần thoại của tác giả Nam Minh, được đăng đều đặn vào thứ 3, thứ 5, thứ 7 hàng tuần. Kính mời quý độc giả cùng theo dõi.

Lời đề từ: Truyền thuyết về Tam Giới

Từ xa xưa, rất xưa, vũ trụ đã phân thành hai thế giới đối lập: ánh sáng và bóng tối. Thế giới ánh sáng là xứ sở của các vị thần tiên, những con người xinh đẹp và thông minh, họ đã xây dựng lên thiên đường ngập nắng vàng mà con người vẫn thường biết qua các câu chuyện cổ tích.

Còn bóng tối là thế giới của ma quỷ, nơi đầy rẫy bóng ma gào rú, hờn căm, sự giá lạnh của chết chóc, nơi này vẫn thường gọi với cái tên: địa ngục.

Thiên đường (Ảnh: Interesting Green)

Sự giao thoa của ánh sáng và bóng tối đã sinh ra thế giới thứ ba: trần gian.

Nơi đây ánh sáng và bóng tối đan xen, thiên đường và địa ngục hoà lẫn, là chiến trường của sự sống và cái chết, ý nghĩa và hư vô,… Ngự trị thế giới này là những sinh mệnh có cả đặc tính của thiên thần và ma quỷ: loài Người. Trong trái tim mỗi con người đều có phần ánh sáng và bóng tối, ánh sáng đại diện cho thiện tính, phần thiên thần, bóng tối đại diện cho ác tính, phần ma quỷ.

Một con người sẽ hóa thân thành linh hồn nếu khi chết trái tim người đó được chiếu sáng bởi điều thiện và được lên Thiên Đường ngập nắng. Nhưng nếu chết đi với trái tim chất chứa đầy xấu xa, hận thù thì sẽ trở thành một âm hồn tội lỗi và sẽ phải trở về với bóng tối của địa ngục khổ đau.

Thiên đường và địa ngục (Ảnh: vantho.net)

Khi đạo đức trở nên bại hoại, con người tàn sát lẫn nhau, những người chết trong hận thù sẽ trở thành những âm hồn vất vưởng tại nơi âm u, tăm tối của cõi trần. Những âm binh, với sự bảo vệ của bóng đêm, sẽ thu nạp những âm hồn này, đưa về địa ngục để hấp thụ âm khí của địa ngục và trở thành một phần trong số chúng.

Truyền thuyết kể rằng, khi con người ngày càng xấu xa thì ma quỷ càng mạnh. Đến ngày nào đó lực lượng ma quỷ đủ mạnh sẽ phá vỡ cánh cửa Sự Sống và Cái Chết để tiến đến cõi trần. Khi ấy bóng tối sẽ bao trùm lên khắp nơi, ma quỷ sẽ tiêu diệt phần linh hồn trong mỗi con người, biến con người thành quỷ dữ, trần gian sẽ trở thành địa ngục. Khắp nơi không còn cỏ cây, hoa lá, không còn sự ấm áp của vầng thái dương, dịu hiền của vầng trăng. Chỉ có lạnh lẽo và chết chóc!

Địa Ngục. (Ảnh: baomoi.com)

Trong cõi trần gian này, đã có biết bao nơi máu đổ hóa thành những vùng đất đỏ và nước mắt chảy thành những dòng sông…

Trên bầu trời thăm thẳm, xót thương cho sự đau khổ của kiếp nhân sinh, những vì sao đã rơi lệ. Những giọt nước mắt đã kết tinh lại thành một khối Tinh Linh Lệ Cầu – “Nước mắt của những vì sao” trong suốt, tỏa ánh sáng nhu hòa trong màn đêm. Tương truyền rằng, chỉ cần Tinh Linh Lệ Cầu được thắp lên, mây đen sẽ xua tan trên bầu trời, ma quỷ tan biến, và những vùng đất chết sẽ hồi sinh.

Nam Minh