Cùng để thua sau 3 trận đầu tiên, có 2 đội tuyển chắc chắn bị loại. Timor Leste là đội tuyển đầu tiên bị loại tại AFF Cup 2018. Tại bảng B, điều tương tự cũng xảy ra với Lào khi họ lần lượt thua Việt Nam, Malaysia và Myanmar.

Báo VTC News thông tin, vòng đấu bảng của AFF Cup 2018 vừa kết thúc lượt trận thứ ba và có 2 trong số 10 đội tuyển sớm nói lời chia tay giải đấu. Lào và Đông Timor chắc chắn bị loại sau khi thi đấu 3 trận thua cả 3, không giành được điểm nào và nhận số bàn thua nhiều nhất giải.

Timor Leste (phải) chưa có điểm nào sau 3 trận tại AFF Cup 2018. (Ảnh: Dân Việt)

Cụ thể, đội tuyển Lào đang xếp ở vị trí cuối bảng A. Đội bóng xứ triệu voi lần lượt thua tuyển Việt Nam 0-3, thua Malaysia 1-2 và thua Myanmar 1-3. Cơ hội kiếm điểm số danh dự của thầy trò HLV Varadaraju Sundramoorthy là trận đấu diễn ra ngày 20/11, gặp Campuchia trên sân nhà.

Trong khi đó trận đấu tối qua giữa Philippines và Đông Timor thuộc lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup 2018. Không có bất ngờ thực sự lớn nào xảy ra khi những đội bóng được đánh giá cao hơn đã giành chiến thắng. Thua Philippines 2-3, Timor Leste chưa thể có điểm nào sau 3 trận và trở thành đội đầu tiên bị loại tại AFF Cup 2018, theo báo Dân Việt.

So với đội tuyển Lào, Đông Timor thi đấu ấn tượng hơn dù nằm ở bảng B, bảng đấu được coi là “tử thần”. Tuy nhiên các chỉ số tính xếp hạng của Đông Timor lại kém hơn Lào. Cũng thua cả 3 trận nhưng đội bóng của HLV Norio Tsukitate thủng lưới tới 13 lần (nhiều nhất giải), trong đó 7 bàn đến trong trận gặp Thái Lan. Chính vì sẵn sàng chơi đôi công với các đội bóng mạnh nên Đông Timor mới phải nhận nhiều bàn thua tới vậy.

Việc Lào và Đông Timor sớm bị loại là điều được dự báo từ trước. Đây chính là hai đội bóng bị đánh giá thấp nhất, có thứ hạng FIFA thấp nhất (181 và 191) và nằm ở nhóm hạt giống số 5 khi bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018. Đông Timor chỉ được góp mặt tại giải đấu sau khi vượt qua 2 trận đấu loại với Brunei.

Thế Tam (tổng hợp)