Chẳng phải ngôi sao nổi tiếng, nhưng gương mặt của người đàn ông này lại hút 226 triệu lượt xem và lọt Top tìm kiếm nhiều nhất năm 2017.

Drew Scanlon, 31 tuổi, một nhà báo bình thường ở Mỹ. Tuy nhiên, anh nổi tiếng không phải vì thường xuyên được xuất hiện trên truyền hình hay có bài viết hoặc phát ngôn độc đáo. Tuy nhiên, gương mặt của Drew Scanlon lọt Top được chia sẻ nhiều nhất năm 2017 với 226 triệu lượt xem.

Nếu bạn là một tín đồ meme (ảnh động) trên mạng xã hội thì hẳn blinking white guy (người đàn ông nháy mắt da trắng) rất đỗi quen thuộc. Drew Scanlon chính là người xuất hiện trong meme nổi tiếng suốt năm qua.

Với hành động mà “cả thế giới đều có lúc đồng cảm”, meme của anh chàng đã được sử dụng vô cùng phổ biến trên Internet.

Ảnh động này được cắt ra từ đoạn video từ khoảng 5 năm trước, khi anh từng làm người chỉnh sửa video trên website trò chơi Giant Bomb.

Người đàn ông vô danh có gương mặt lọt Top được chia sẻ nhiều nhất 2017
Biểu cảm khiến anh bất ngờ vụt sáng thành ngôi sao mạng xã hội.

Hình ảnh được sử dụng lần đầu tiên vào năm 2015, nhưng mãi đến đầu năm nay mới bắt đầu phủ sóng khắp mạng xã hội khi tài khoản @eskbl trên Twitter đăng dòng Tweet về lớp sinh học.

Kể từ đó, nhiều người bắt đầu sử dụng meme thú vị này trên khắp các trang mạng xã hội. Ban đầu, Drew không hề biết nó được cắt ra từ video nào. Sau khi một người dùng tweet sử dụng nó và có tới hơn 100,000 lượt chia sẻ liên lạc với anh, Drew mới biết mình đã trở nên ‘nổi tiếng’ như vậy.

Người đàn ông vô danh có gương mặt lọt Top được chia sẻ nhiều nhất 2017
Chân dung người đàn ông có gương mặt được chia sẻ nhiều nhất năm qua.

Sự nổi tiếng bất đắc dĩ này khiến anh không mấy thoải mái. Nhưng may mắn, anh cũng không gặp bất cứ rắc rối quá đáng nào trong suốt những năm qua.

Nguyễn Thoa