Cả Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà đều có 3 đề cử trong giải Âm nhạc Cống hiến 2018. Trong khi ”Họa mi tóc nâu” tạo tiếng vang với album ”Tâm 9”, MV ”Cả một trời thương nhớ” của Hà Hồ cũng được khán giả rất yêu thích.

Ngày 5/2, Ban tổ chức “Giải thưởng Âm nhạc cống hiến 2018” đã công bố danh sách các đề cử gây chú ý. Trong đó, đúng như sự kỳ vọng của khán giả, Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm là hai cái tên góp mặt trong nhiều đề cử nhất.

Năm 2017, Hồ Ngọc Hà phát hành MV ”Cả một trời thương nhớ”theo dạng phim ngắn với nội dung về tình yêu nam nữ đầy ngọt ngào, lãng mạn. Hình ảnh, trang phục trong MV đều được công chúng nhận xét bắt mắt và đẹp lung linh. Nhờ sản phẩm âm nhạc này cùng những đóng góp trong suốt năm qua, Hà Hồ được đề cử ở 3 hạng mục quan trọng là ”Chương trình của năm”, ”MV của năm”’ và ”Ca sĩ của năm”.

Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà dẫn đầu đề cử giải 'Cống hiến 2018'
Hồ Ngọc Hà đóng cảnh tình cảm với Kim Lý trong MV ”Cả một trời thương nhớ”.

Về phần Mỹ Tâm, người đẹp này đã có một năm 2017 thành công rực rỡ khi cho ra lò album ”Tâm 9”. BTC đánh giá cao những bài hát trong album này khi khoe được giọng hát nội lực và sâu lắng của Mỹ Tâm. Tại Cống hiến 2018, ”Họa mi tóc nâu” có tên trong 3 hạng mục là ”Ca sĩ của năm”, ”Album của năm” và ”MV của năm” với video ca nhạc ”Đừng hỏi em”.

Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà dẫn đầu đề cử giải 'Cống hiến 2018'
Mỹ Tâm ”đại náo” làng nhạc với ”Tâm 9”.

Cách đây không lâu, album”Tâm 9″ còn xuất hiện lần đầu tiên trong hạng mục World Albums (tạm dịch: Albums thế giới) ở vị trí thứ 10 tính trong tuần từ ngày 20 – 27/1. Điều này giúp Mỹ Tâm chính thức là ca sĩ Việt Nam đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu này.

Trước đó, album phòng thu thứ 9 của “Họa mi tóc nâu” còn vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng những album mới được yêu thích và tải về nhiều nhất (Amazon Hot New Releases) của trang mua sắm trực tuyến toàn cầu Amazon, dẫn đầu ITunes Vietnam.

Ở hạng mục ”MV của năm” gây chú ý khi đều có tên của các hit lớn trong năm qua như Em gái mưa (Hương Tràm), Lạc Trôi (Sơn Tùng M-TP)…

Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà dẫn đầu đề cử giải 'Cống hiến 2018'
”Em gái mưa” và ”Lạc trôi” có tên trong đề cử hạng mục ”MV của năm”.

Âm nhạc Cống hiến là giải thưởng âm nhạc thường niên do báo Thể thao & Văn hóa khởi xướng. Giải được bầu chọn bởi những phóng viên chuyên theo dõi mảng âm nhạc của các cơ quan báo chí toàn quốc.

Năm nay, giải thưởng có 9 hạng mục gồm: Nhà sản xuất của năm, Nhạc sĩ của năm, Ca sĩ của năm, Bài hát của năm, MV của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm và Nghệ sĩ mới của năm.

Lễ công bố danh sách đề cử Âm nhạc Cống hiến 2018 dự kiến sẽ được tổ chức cuối tháng 1/2018. Đêm trao giải diễn ra vào cuối tháng 3/2018.

Danh sách đề cử:

Ca sĩ của năm

Tùng Dương

Hồ Ngọc Hà

Thu Minh

Hồng Nhung

Mỹ Tâm

Nhạc sĩ của năm

Dương Cầm

Rhymastic

Lê Cát Trọng Lý

Vũ Minh Tâm

Phạm Toàn Thắng

Nhà sản xuất của năm

Dương Cầm

Khắc Hưng

Slim V

Đỗ Hiếu

Rhymastic

Quốc Trung

Album của năm

Không sao về bắt đầu

Ngài

Phố à phố ơi

Portrait

Tâm 9

MV của năm

Cả một trời thương nhớ

Em gái mưa

Đi để trở về

Đừng hỏi em

Ghen

Lạc trôi

Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau

Bài hát của năm

Đi về đâu

Em dạo này

Hôm nay tôi cô đơn quá

Mình yêu nhau yêu nhau bình yên thôi

Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau

Nghệ sĩ mới của năm

Ali Hoàng Dương

Erik

Min

Huỳnh Hiền Năng

Ngọt

Chương trình của năm

Cả một trời thương nhớ

Đêm Hè Lam

Fire Phoenix

Fragile

Hà Nội Duo

Mặt trời của tôi

Trời và đất

Chuỗi chương trình của năm

Giọng hát Việt

Giọng hát Việt nhí

Lễ hội âm nhạc gió mùa – Monsoon Music Festival 2017

Sao đại chiến

Thần đồng âm nhạc – Wonderkids

Yến Yến