HLV Stephen Constantine đã quyết định chia tay Ấn Độ sau khi đội tuyển nước này bị loại đáng tiếc khỏi Asian Cup 2019.

Đêm 14/1, trong loạt trận cuối của bảng A Asian Cup 2019, tuyển Ấn Độ đã chịu thất bại đáng tiếc trước Bahrain với bàn thua từ chấm phạt đền đúng vào phút bù giờ. Với kết quả này, Ấn Độ chính thức bị loại khỏi Asian Cup 2019 khi đứng cuối cùng tại bảng A, bất chấp việc đã thắng Thái Lan 4-1 trong trận ra quân.

Ông Stephen Constantine chia tay tuyển Ấn Độ lần thứ 2. (Ảnh: Getty)

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Stephen Constantine đã nói lời chia tay với tuyển Ấn Độ. “Tôi sẽ từ chức. Tôi đã ở vị trí này bốn năm và hoàn thành mục tiêu giành vé dự Asian Cup. Tôi tự hào về những gì các cầu thủ đã cống hiến và cảm ơn sự trợ giúp to lớn của Liên đoàn bóng đá Ấn Độ”, nhà cầm quân sinh năm 1962 nói. 

HLV Constantine đã đưa ĐT Ấn Độ lọt vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA. (Ảnh: Reuters)

Đây là lần thứ 2 chiến lược gia người Anh nói lời chia tay với tuyển Ấn Độ, còn lần đầu tiên vào năm 2005. Ông Constantine bén duyên lần hai với bóng đá Ấn Độ vào năm 2015. Trong 4 năm, HLV này đã đưa ĐT Ấn Độ hồi sinh mạnh mẽ để lọt vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

Thành tích tốt nhất của nhà cầm quân 56 tuổi này là kéo dài mạch bất bại cho đội tuyển Ấn Độ lên tới 13 trận, trong đó có 11 trận thắng, nhưng đã bị chặn đứng bởi Kyrgyzstan vào tháng 3/2018.

Tại Asian Cup 2019, Ấn Độ từng khởi đầu ấn tượng với chiến thắng 4-1 trước Thái Lan. Tuy nhiên, trong hai trận tiếp theo, thầy trò Constantine không thể làm nên phép màu, khi thua UAE và Bahrain.

HLV 56 tuổi người Anh chia sẻ thêm: ”Chu kỳ của tôi đã kết thúc. Tôi đã hoàn thành những gì được yêu cầu và hơn thế. Sau bốn năm, tôi nghĩ đã đến lúc cần ra đi. Tôi rất buồn khi phải chia tay. Tôi đã có những cầu thủ và ban huấn luyện tuyệt vời tại Asian Cup, kể cả những cầu thủ không có mặt trong danh sách dự giải”.

Kết thúc cuộc họp báo sau trận thua Bahrain, HLV Constantine rớm nước mắt cho biết thêm: ”Hôm nay là sinh nhật vợ tôi và tôi chưa về nhà sáu năm qua. Tôi chỉ được gặp ba con gái khoảng ba hay bốn tháng mỗi lần. Giờ là lúc thay đổi”.

Hoàng Minh (Tổng hợp)